Mô hình “Bếp ăn gia đình” lan tỏa yêu thương

Chia sẻ

Nhằm chung tay cùng các chiến sỹ áo trắng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hội LHPN quận Ba Đình đã có sáng kiến triển khai mô hình “Bếp ăn gia đình”. Trong đó, các cán bộ hội viên Hội PN sẽ tự tay nấu suất ăn tại bếp ăn gia đình rồi gửi tặng cho các y, bác sĩ chống dịch.

Mô hình “Bếp ăn gia đình” lan tỏa yêu thương - ảnh 1 (Ảnh: Minh họa)

Chị Lê Thị Thúy Kiều - Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình cho biết: Bắt đầu từ cuối tháng 5/2021, mỗi ngày Hội LHPN Quận, phối hợp với CLB Nữ doanh nhân quận nấu khoảng 10 suất ăn vừa thơm ngon, vừa đảm bảo dinh dưỡng dành tặng cho những cán bộ, y bác sỹ đang làm nhiệm vụ tại đội cơ động và phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế quận Ba Đình.

Chị Nghiêm Thúy Trang, Chủ tịch Hội LHPN phường Liễu Giai cho biết: Ngày 31/5 vừa qua, Hội LHPN phường Liễu Giai là một trong những đơn vị đầu tiên xung phong nhận nhiệm vụ này. Để có những suất ăn đảm bảo theo tiêu chí cũng như đúng yêu cầu của Quận Hội đề ra, không chỉ có bếp nấu ăn của gia đình hội viên sạch sẽ mà việc lựa chọn thực phẩm cũng đảm bảo sạch, an toàn. Từ sáng sớm, chị cùng với bà Bành Thị Nhung – Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân quận sẽ trực tiếp mua thực phẩm tươi ngon, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng bằng nguồn tiền ủng hộ của cán bộ, hội viên phụ nữ phường. Sau đó, trở về trong căn bếp nhỏ của gia đình bà Nhung, nhiều chị em hội viên phụ nữ khác như cô Đông, cô Sâm… lại trực tiếp vào bếp nấu, chia thức ăn ra khay, đóng gói cẩn thận. 11h trưa, dù thời tiết khá nắng nóng nhưng chị em không quản ngại, trở thành shipper đưa cơm đến phục vụ đội ngũ y bác sỹ.

Nhận được suất cơm ngon, gửi gắm trong đó bao niềm yêu thương của các cán bộ, hội viên phụ nữ, các y, bác sỹ đều rất xúc động. Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai, bác sĩ tại Trung tâm Y tế quận Ba Đình chia sẻ: Trong những ngày hè nắng nóng như thế này, được nhận những suất cơm yêu thương từ “bếp ăn gia đình” của Hội PN chúng tôi vô cùng cảm động. Cảm ơn tình cảm của các cô, các bà trong tổ chức Hội đã quan tâm, động viên tới đội ngũ y bác sỹ. Tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của các mẹ, các chị đã tiếp thêm động lực, sức khỏe cho các y bác sỹ. Chúng tôi hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ cùng với cả nước chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

Từ những suất ăn trong ngày đầu tiên, mô hình “Bếp ăn gia đình” đã lan tỏa trong cộng đồng; đồng thời Hội PN cũng đã nhận được sự chia sẻ, ủng hộ của các bà, các chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn quận. Nhiều người gọi điện, gửi tin nhắn động viên, người ủng hộ tiền, người ủng hộ dầu, mì chính, hoa quả…

Sau 3 buổi nấu các suất cơm yêu thương đầu tiên do cán bộ, hội viên phụ nữ phường Liễu Giai đảm nhiệm từ ngày 31/5 đến 2/6/2021, hưởng ứng mô hình này, Hội LHPN phường Vĩnh Phúc cũng đăng ký tham gia từ ngày 3-5/6. Chị Ngô Thùy Linh – Chủ tịch Hội LHPN phường Vĩnh Phúc cho biết: Để tri ân các đội ngũ y bác sỹ, Hội PN đã gửi tặng 10 suất ăn cho đội ngũ y, bác sỹ tại Trung tâm Y tế quận Ba Đình đồng thời cũng gửi tặng những suất cơm yêu thương cho cán bộ y, bác sỹ tại trạm y tế phường. Thực đơn được thay đổi hàng ngày vừa đảm bảo ngon, đủ dinh dưỡng như: Sườn xào chua ngọt, tôm rang, bò bít tết, canh cải thịt, dưa hấu, nước dứa ép… Mô hình này không chỉ thu hút chị em hội viên tham gia mà ngay cả chồng con hội viên tham gia. Ngay sau phường chúng tôi sẽ đến phường Ngọc Hà, Giảng Võ, Cống Vị… Chị em cán bộ Hội sẽ trực tiếp đi chợ, nấu cơm gửi tới các chiến sỹ áo trắng đang trực tiếp tham gia phòng, chống dịch.

 THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.