Nhà sản xuất thịt hàng đầu thế giới JBS trả 11 triệu USD tiền chuộc cho hacker

Chia sẻ

JBS USA cho biết công ty đã trả 11 triệu USB cho tin tặc đột nhập vào hệ thống máy tính của họ hồi cuối tháng trước.

JBS là công ty chế biến thịt lớn nhất thế giới, phạm vi hoạt động rộng ở nhiều nước như Mỹ, Australia, Canada, châu Âu, Mexico, New Zealand và Anh.

Andre Nogueira, Giám đốc điều hành cho biết: “Đây là một quyết định rất khó khăn đối. Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy quyết định này phải được thực hiện để ngăn chặn bất kỳ rủi ro tiềm ẩn nào cho khách hàng.”

Phần lớn các cơ sở của nhà sản xuất và đóng gói thịt lớn nhất thế giới đã hoạt động, tuy nhiên họ vẫn quyết định trả tiền nhằm tránh mọi vấn đề không lường trước được và đảm bảo không có dữ liệu nào bị lấy cắp.

JBS là tập đoàn cung ứng thịt lớn nhất thế giới.JBS là tập đoàn cung ứng thịt lớn nhất thế giới.

Cục điều tra Liên bang cho rằng vụ tấn công gây ra bởi REvil - băng đảng nói tiếng Nga. Chúng đã liên tục thực hiện các vụ tấn công mạng đòi tiền chuộc trong thời gi gần đây. FBI cho biết họ sẽ nỗ lực để đưa nhóm này ra trước công lý, đồng thời cũng kêu gọi bất kỳ ai là nạn nhân hãy lên tiếng ngay lập tức.

Cuộc tấn công nhắm vào các máy chủ hỗ trợ hoạt động của JBS ở Bắc Mỹ và Úc khiến sản xuất bị gián đoạn trong vài ngày.

Trước đó, đầu tháng 5, công ty Colonial Pipeline, nhà vận hành đường ống dẫn xăng dầu lớn nhất nước Mỹ, cũng thông báo bị tấn công mạng bằng mã độc tống tiền và buộc phải đóng một số hệ thống.

Bộ Tư pháp Mỹ sau đó ra thông báo rằng đã thu hồi được phần lớn trong số 75 bitcoin (tương đương 4,4 triệu USD) tiền chuộc mà Colonial Pipeline đã thanh toán cho bọn tội phạm để "cứu" các dữ liệu của mình. Việc thu hồi được tiền điện tử được ví như một chiến thắng hiếm hoi trong cuộc chiến chống lại phần mềm tống tiền khi giới chức Hoa Kỳ phải đối đầu với mối đe dọa đang gia tăng nhanh chóng nhắm vào các ngành công nghiệp quan trọng.

Không rõ JBS có trả tiền chuộc bằng bitcoin hay không. Truy nhiên công ty này cho biết đã chi hơn 200 triệu đô la hàng năm cho việc nâng cấp công nghệ thông tin và sử dụng hơn 850 chuyên gia về lĩnh vực này trên toàn cầu.

Các cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục, nhưng công ty tin rằng dữ liệu của khách hàng hoặc dữ liệu nhân viên không bị xâm phạm.

KHÁNH LINH

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.