Ấn Độ: Sập nhà do lũ lụt khiến 11 người thiệt mạng

Chia sẻ

Cảnh sát cho biết một tòa nhà đã sụp đổ sau trận mưa lớn ở thành phố Mumbai, miền tây Ấn Độ, làm ít nhất 11 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

Lực lượng cứu hộ dọn hiện trường và tìm kiếm người dân mắc kẹt trong đống đổ nát.Lực lượng cứu hộ dọn hiện trường và tìm kiếm người dân mắc kẹt trong đống đổ nát.

Trận mưa lớn xảy ra hôm thứ Tư đã làm ngập lụt một số khu vực của thành phố Mumbai và khiến một tòa nhà ba tầng sụp đổ. Hàng chục nhân viên cứu hộ đang dọn dẹp hiện trường và tìm kiếm người dân còn mắc kẹt, 7 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện khu vực ngoại ô Kandivali.

Kênh truyền hình New Delhi cho biết tòa nhà đã đổ sập vào một cấu trúc khác trong một khu ổ chuột ở khu Malad West của Mumbai.

Cơ quan khí tượng Ấn Độ cho biết Mumbai đã ghi nhận lượng mưa kỷ lục lên đến 222 mm chỉ trong 12 giờ, thủy triều lên đến 4 mét khiến ngập lụt xảy ra trên diện rộng.

Nguyên nhân của vụ sập nhà có thể là do mưa lớn trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 đã làm suy yếu phần móng của các công trình được xây dựng kém.

Vào năm 2019, một tòa nhà ba tầng cũng bị sập tại một khu vực đồi núi ở thị trấn Solan, miền bắc Ấn Độ sau trận mưa lớn, khiến 14 người thiệt mạng. Một tòa nhà bốn tầng khác bị sập ở Mumbai cùng năm và khiến 10 người thiệt mạng.

KHÁNH HÀ

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.