“Bỏ túi” bí kíp giúp mẹ khỏe mạnh, con thông minh

Chia sẻ

Một trong những yếu tố đầu tiên quyết định đến sự phát triển của trẻ nhỏ chính là dinh dưỡng trong thai kỳ. Vì để đảm bảo điều này, không ít ông bố, bà mẹ phải đau đầu về thực đơn hàng ngày.

Tuy nhiên, mối lo ngại này đã được “giải quyết” nhờ Phần mềm Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Phần mềm do Công ty Ajinomoto Việt Nam, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế phối hợp phát triển và đang được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại website www.dinhduongmevabe.com.vn.

Thực đơn bữa trưa đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ và thai nhiThực đơn bữa trưa đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi.

Giải tỏa nỗi lo về dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn

Có thể nói, thời kì mang thai là một chặng đường đầy hạnh phúc nhưng cũng chứa đựng nhiều gian khó mà các bà mẹ phải trải qua. Phù nề, rạn da, ốm nghén, tăng cân… là một vài trong số 1001 nỗi khổ mà họ phải chịu đựng. Tuy nhiên, có lẽ điều khiến người mẹ lo lắng, sầu não nhất vẫn là chuyện ăn uống. Không chỉ phải đảm bảo đủ dinh dưỡng cho thai nhi phát triển tốt mà các bữa ăn cũng cần ngon miệng, đa dạng và dễ chế biến để mẹ bầu không rơi vào trạng thái phát ngán những món ăn tuy bổ nhưng “mâm cơm nào cũng có mặt”.

Hiểu được nỗi lòng của các bà mẹ, Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” ra đời một giải pháp để dinh dưỡng không còn là nỗi băn khoăn của mẹ bầu, mẹ cho con bú.

Phần mềm hiện cung cấp hơn 1.300 món ăn ngon miệng, cân bằng dinh dưỡng được phân chia theo khẩu vị ba miền Bắc, Trung và Nam dành cho mẹ bầu, mẹ cho con bú. Trong tương lai, Phần mềm sẽ được bổ sung thực đơn cho bé, với tổng số món ăn lên đến 2.500.

Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể tự xây dựng thực đơn mới cân bằng dinh dưỡng từ các món ăn có sẵn trong ngân hàng thực đơn, phù hợp với điều kiện cá nhân, sở thích, thu nhập…

Ngân hàng thực đơn của Phần mềm được nghiên cứu và phát triển theo một quy trình bài bản. Không chỉ nhận được sự nhận xét, góp ý từ các chuyên gia về dinh dưỡng, các chuyên gia về sản, nhi thuộc các bệnh viện và cơ sở y tế mà Phần mềm còn được các chuyên gia ẩm thực của 3 miền Bắc, Trung, Nam tư vấn về các món ăn và cách chế biến của thực đơn sao cho phù hợp với vùng miền và đảm bảo ngon miệng. Bên cạnh đó, các bà mẹ mang thai và nuôi con nhỏ được mời tham gia khảo sát, thực nghiệm và cho ý kiến đóng góp trong suốt quá trình phát triển thực đơn.

Giải pháp công nghệ tối ưu chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho mẹ và bé

Không chỉ cung cấp ngân hàng thực đơn phong phú, Phần mềm còn giúp theo dõi tình trạng sức khỏe của bà mẹ qua việc xác định tình trạng dinh dưỡng trước khi có thai, theo dõi tình trạng tăng cân trong thai kỳ và theo dõi tình trạng sức khỏe của trẻ em sơ sinh đến 60 tháng tuổi qua việc theo dõi sự tăng trưởng cân nặng, chiều cao so với tuổi (Z-score) của trẻ.

Bên cạnh đó, thông qua các câu hỏi về thói quen ăn uống, hoạt động thể lực và các thói quen, Phần mềm giúp xác định mức độ phù hợp của chế độ dinh dưỡng hiện tại so với khuyến nghị rồi đưa ra nhận xét và lời khuyên. Kèm theo đó là các nội dung tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng và các thông tin bổ ích khác dành cho mẹ và bé dưới dạng các bài viết, video.

Với những nội dung, chức năng hữu ích, Phần mềm sẽ là công cụ đắc lực đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ mang thai và cho con bú cũng như trẻ em dưới 60 tháng tuổi.

Để đăng ký sử dụng miễn phí Phần mềm, người dùng cũng có thể quét mã QR code bên dưới:

“Bỏ túi” bí kíp giúp mẹ khỏe mạnh, con thông minh - ảnh 2

P.V

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.
Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.