Triển lãm nhiếp ảnh "Những gì giá trị - ý nghĩa và sự kết nối trong thời COVID-19"

Chia sẻ

"Những gì giá trị - ý nghĩa và sự kết nối trong thời COVID-19" là chủ đề triển lãm nhiếp ảnh do Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam, Học viện Mỹ thuật Hoàng gia Antwerp (Bỉ) cùng Không gian Nhiếp ảnh Matca tổ chức từ 25/6 đến 7/7.

Triển lãm nhiếp ảnh Những gì giá trị sẽ diễn ra tại Không gian Nhiếp ảnh Matca, (48 Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội). Đây là một cuộc đối thoại về những giá trị sống trong thời kì COVID-19 và sự kết nối giữa các nhiếp ảnh gia trẻ đến từ Việt Nam và châu Âu.

Tác phẩm chủ đề Di sản của Oxiea Villamonte tham gia triển lãmTác phẩm chủ đề Di sản của Oxiea Villamonte tham gia triển lãm (Ảnh: KB)

Theo Đại sứ quán Bỉ, trong10 tuần từ tháng 3 tới tháng 5 năm 2021, sinh viên khoa Nhiếp ảnh từ Học viện Mỹ thuật Hoàng gia Antwerp (Bỉ) đã trao đổi trực tuyến với một nhóm bạn trẻ yêu nhiếp ảnh tại Việt Nam về những chủ đề thường nhật, thiết yếu trong xã hội hiện đại. Đó là 10 “giá trị” bao gồm di sản, gia đình, an ninh, giới tính, sự thân mật, quyền lực, tri thức và đức tin.

Trong thời điểm bất ổn do đại dịch COVID-19, giới trẻ đang phải đối mặt với một tương lai bất định và những câu hỏi hiện sinh. Nhóm học viên được giao chủ đề về một “giá trị” mỗi tuần, sau đó thảo luận theo cặp, trao đổi nguồn cảm hứng, và chụp một tấm ảnh thể hiện quan điểm cá nhân về giá trị đó. Những hình ảnh và cuộc trò chuyện giữa họ được đăng tải trực tuyến để lan tỏa những góc nhìn và từ đó, nhiều tình bạn đã hình thành. Một phần tác phẩm từ dự án được triển lãm tại Không gian Nhiếp ảnh Matca với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam.

Bert Danckaert, giảng viên khoa nhiếp ảnh tại Học viện Mỹ thuật Hoàng gia, người khởi xướng dự án chia sẻ, “Điều khiến tôi ấn tượng nhất là sự cởi mở và tin tưởng mà 16 học viên tham gia đã lập tức dành cho nhau. Dự án dường như đã khởi tạo nên một tia hy vọng giữa các châu lục, xây nên cầu nối giữa hai nền văn hóa. Khi nhìn lại, tôi nghĩ rằng giá trị thứ mười một và cũng là giá trị quan trọng nhất chính là lòng tin”.

Vào thời điểm hạn chế tiếp xúc bởi đại dịch, ‘Những gì giá trị’ muốn truyền tải thông điệp tích cực bằng cách tạo ra một mạng lưới quốc tế giữa các nhiếp ảnh gia trẻ để cùng suy ngẫm về những gì được coi là ý nghĩa ngày nay.

KHẢI BÌNH

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.