Giá trị những “bữa cơm nhà” trong mắt các sao Việt

Chia sẻ

Khi cuộc sống bộn bề, không phải ai cũng nhận ra giá trị của những bữa cơm nhà. Ngay cả sao Việt cũng vậy…

Gia đình ca sĩ Đoan Trang cùng nhau nấu ăn và tận hưởng hạnh phúc sẻ chiaGia đình ca sĩ Đoan Trang cùng nhau nấu ăn và tận hưởng hạnh phúc sẻ chia.

Chạy show, thu âm, học tập, trau dồi bản thân, nghe nhạc, đọc sách và sáng tạo, đó là công việc thường thấy của các nghệ sĩ, nhưng những thói quen đó dần thay đổi khi xuất hiện dịch Covid-19. Ca sĩ Đoan Trang cùng chồng và con gái qua Singapore định cư từ tháng 4. Cô bắt đầu tập nấu ăn và chăm chỉ vào bếp trong khoảng thời gian hạn chế ra ngoài.

Đoan Trang thừa nhận mình không giỏi trong việc nấu nướng, thậm chí cô còn rất hiếm khi vào bếp chuẩn bị đồ ăn. Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn nghỉ dịch, nữ ca sĩ đã học và nấu được nhiều món ăn hấp dẫn, được chồng cùng con gái khen ngon. Cô thường xuyên đăng tải những món ăn tự nấu trên trang cá nhân. Nữ ca sĩ thấy hạnh phúc khi được là một người phụ nữ bình thường, mặc chiếc váy giản dị, mang dép lê, không trang điểm, đi chợ, ngồi xuống chọn lựa rau, thịt. Trải nghiệm giá trị đó giúp nữ ca sĩ nhận ra mái ấm gia đình là trên hết và người phụ nữ chỉ cân bằng và hạnh phúc trọn vẹn khi tận hưởng niềm hạnh phúc cùng gia đình, phía sau danh vọng, thành công.

MC Phương Mai cho rằng, phụ nữ và đàn ông nên biết nấu cơm, nên biết dọn nhà vì có thêm được kỹ năng gì thì sẽ tồn tại được tốt hơn. Bởi thế, Phương Mai và chồng không coi bếp núc là một thứ nghĩa vụ buộc phải làm. Tuy không giỏi nấu ăn nhưng Phương Mai và ông xã coi nấu ăn là trải nghiệm vui đáng nhớ mỗi ngày để thắt chặt tình cảm gia đình. Cùng nhau nấu ăn chính là một “gia vị của hạnh phúc”. Dịp nghỉ ngơi để phòng, chống dịch Covid-19 này, Phương Mai nhận thấy cô đã đảm đang hơn nhiều, trở thành một bà nội trợ thực thụ, nấu ăn khá hơn…

Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 Lan Khuê từ lâu đã khiến người hâm mộ ngạc nhiên bởi cô nấu ăn rất khéo léo. Những ngày dịch, Lan Khuê thực hiện và chia sẻ nhiều công thức nấu các món ăn ngon cho chồng và con. Điều đặc biệt là cô trình bày món ăn rất chuyên nghiệp, hấp dẫn không khác gì trong những nhà hàng. Đây là điều không phải ai cũng làm được và chú ý đến. “Tài nghệ” nấu ăn của Lan Khuê còn giúp cô “ghi điểm”, được ông xã nhiều lần phải thốt lên “tôi thật may mắn” vì lấy được người vợ xinh đẹp, đảm đang.

Không chỉ các sao nữ mà nhiều nam nghệ sĩ cũng chợt nhận ra thứ “gia vị hạnh phúc” không nên bỏ qua chính là “nấu cơm nhà”. Phần lớn nam nghệ sĩ nhận ra điều này khi phục vụ vợ con mùa dịch. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh không thể thuê người giúp việc theo giờ mùa dịch, anh và bà xã tất bật với việc chăm cặp song sinh của mình. Để hỗ trợ vợ, Dương Khắc Linh thường xuyên vào bếp. Anh tập nấu các món sở trường, thử công thức nấu món mới và nghiên cứu các loại gia vị. Cuộc sống không có giúp việc vẫn rất êm thấm và trôi chảy nhờ vào tài nấu nướng của Dương Khắc Linh. Nam diễn viên Việt Bắc cũng có “trải nghiệm” khác biệt hoàn toàn trong dịp nghỉ dịch lần này khi chia sẻ việc đi chợ, vào bếp với vợ: “Công việc đó giúp tôi đặt mình, thấu hiểu, chia sẻ với vợ, để chúng tôi cùng có trách nhiệm xây dựng, vun đắp tình cảm gia đình”.

Việc cùng nhau nấu nướng, cùng nhau bên mâm cơm gia đình tuy là việc thường ngày, nhưng sự thực không phải ai cũng nhận ra giá trị của nó đối với hạnh phúc.

Bài và ảnh: NGUYÊN VŨ

 

Tin cùng chuyên mục