Thay đổi toàn bộ giám thị, dừng thi đợt 1 hơn 100 thí sinh

Chia sẻ

Những diễn biến mới phức tạp của dịch Covid-19 đã khiến Hà Nội phải tức tốc thay đổi toàn bộ phương án tổ chức thi tại hai địa bàn Mỹ Đức và Ứng Hòa ngay trước thời điểm ngày thi chính thức vào 7/7/2021.

Trước diễn biến của dịch Covid-19, Hà Nội đã sẵn sàng nhiều phương án ứng phó để đảm bảo an toàn cho thí sinh và lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi (ảnh minh họa)Trước diễn biến của dịch Covid-19, Hà Nội đã sẵn sàng nhiều phương án ứng phó để đảm bảo an toàn cho thí sinh và lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại huyện Ứng Hòa, theo báo cáo có 1 giám thị là F1 dự kiến làm nhiệm vụ tại Hội đồng thi THPT Ứng Hòa A do có tiếp xúc với F0 là con trai của bệnh nhân L.V.C ở huyện Mỹ Đức. Thầy giáo này sau đó đã đến họp Hội đồng thi và tiếp xúc với 87 người, trong đó có 45 người ở huyện Ứng Hòa và 26 người ở huyện Mỹ Đức, 16 người ở huyện Phú Xuyên. Lập tức, Sở GD-ĐT Hà Nội đã điều động lực lượng thay thế toàn bộ nhân sự tại Hội đồng thi này. Các cán bộ coi thi thay thế đều đã được tập huấn đầy đủ và nắm vững quy chế thi cũng như các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho biết đang tiếp tục rà soát các điểm thi và các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, thí sinh liên quan đến các ca mắc Covid-19 mới để kịp thời có phương án xử lý.

Tại huyện Mỹ Đức, tính đến 13 giờ 30 ngày 6/7/2021, toàn huyện ghi nhận 5 trường hợp mắc Covi-19. Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2021 huyện Mỹ Đức đã rà soát, truy vết và xác định trên địa bàn huyện có 1 thí sinh F0, 22 thí sinh F1, 51 thí sinh F2 và 28 thí sinh trong vùng phong tỏa. Toàn bộ 102 thí sinh này sẽ không tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 vào ngày mai (7/7) mà được sắp xếp thi vào đợt 2 theo quy định của Bộ GD-ĐT.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Quận Tây Hồ: Phấn đấu "đường sạch, cây xanh, Hồ Tây không rác"

Quận Tây Hồ: Phấn đấu "đường sạch, cây xanh, Hồ Tây không rác"

(PNTĐ) -  Sáng 27/4, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường (VSMT), trật tự đô thị (TTĐT) với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các lực lượng, đơn vị trên địa bàn quận. Hoạt động nhằm  đảm bảo công tác VSMT, TTĐT trên địa bàn Quận nói chung và xung quanh Hồ Tây nói riêng từng bước đi vào nề nếp.
Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

(PNTĐ) - Tối 26/4, tại Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”; tổng kết Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) và 70 năm Ngày ký hiệp định Giơ-ne-vơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 – 21/7/2024).
Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ tấn công mã hóa dữ liệu, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong nước đã quan tâm đầu tư hơn vào an toàn thông tin. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cũng đã ráo riết chỉ đạo công tác này.