CDC Hà Nội thông tin ca nghi nhiễm Covid-19 về từ TP Hồ Chí Minh

Chia sẻ

Tối 6/7, CDC Hà Nội đã có thông tin về trường hợp mắc Covid-19 là bệnh nhân N.T.H (SN 2000), làm giúp việc tại TP Hồ Chí Minh, ra Hà Nội khám bệnh tại BV Tai Mũi họng Trung ươngngày 05/7.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: IntẢnh minh hoạ. Nguồn: Int
Cụ thể, bệnh nhân có địa chỉ thường trú tại: Cẩm Thạch, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. 
Địa chỉ nơi ở tại TP Hồ Chí Minh: 163/2/24/7 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10, TP Hồ Chí Minh.

Ngày khởi phát: 05/7/2021 (sốt nhẹ 37,5 độ C, ho) Ngày lấy mẫu xét nghiệm: 05/7/2021. Kết quả: Dương tính SARS-CoV-2 (BV NĐTƯ cơ sở Đông Anh thực hiện).

Theo kết quả điều tra dịch tễ, bệnh nhân có tiền sử mắc ung thư vòm được phát hiện cách 4 năm, điều trị hóa trị đã ổn định. Từ tháng 5/2020 đến nay, bệnh nhân vào làm giúp việc tại Quận 10 TP Hồ Chí Minh, hàng ngày chủ yếu chỉ ở nhà, ít ra ngoài. Khu vực nhà bệnh nhân sinh sống không bị phong tỏa, gia đình bệnh nhân làm việc chưa có ai mắc Covid-19.

Ngày 21/4/2021 bệnh nhân có ra BV K cơ sở Tân Triều để khám bệnh định kỳ, sau đó bệnh nhân quay trở lại TP Hồ Chí Minh vào ngày hôm sau.

Ngày 04/7 bệnh nhân bị chảy máu cam, có đến khám cấp cứu tại BV Nhân dân 115 (Địa chỉ tại Quận 10-TP Hồ Chí Minh). Tại bệnh viện bệnh nhân cũng được làm xét nghiệm test nhanh COVID-19 (kết quả âm tính), sau khi cấp cứu cầm máu xong, bệnh nhân được BV cho về nhà.

Buổi chiều ngày 04/7 bệnh nhân bắt xe ôm Go Jek để đi đến nhà người thân, ngủ lại qua đêm trước khi ra Hà Nội. Khoảng 5 giờ sáng ngày 05/7/2021, bệnh nhân  ra sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục ra Hà Nội (bay chuyến QH240, ghế 42J, khởi hành lúc 7h30, đến SB Nội Bài lúc 9h40).

Sau khi xuống sân bay Nội Bài, bệnh nhân được anh trai đón để đưa khám bệnh tại BV Tai Mũi họng TW). Trước khi đi có, ăn sáng tại quán bánh mỳ Hamberger (ở bên phải lối ra cửa A1). Sau đó 2 anh em bệnh nhân di chuyến đến BV Tai Mũi họng TW để khám. 

Sau khi vào bệnh viện, bệnh nhân được vào khu khám sàng lọc COVID-19 được lấy mẫu XN test nhanh cho kết quả dương tính. Sau đó bệnh nhân được BV chuyển đến cách ly tại BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở ĐÔng Anh, được lấy mẫu xét nghiệm lại bằng kỹ thuật RT-PCR cho kết quả dương tính ngày 06/7/2021.

Hiện tại, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ 37,5 độ C khi nhập viện NĐTƯ và có biểu hiện ho từ tối 05/7.

Ngay sau khi ghi nhận được thông tin ca bệnh dương tính từ BV NĐTƯ cơ sở Đông Anh, CDC Hà Nội đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan phối hợp điều tra dịch tễ và rà soát các trường hợp tiếp xúc gần. Kết quả sơ bộ:

Tại BV Tai Mũi Họng TW: có 03 nhân viên y tế là người tiếp xúc và lấy mẫu xét nghiệm cho BN (đều mặc phòng hộ đầy đủ), đã được bệnh viện cho nghỉ làm ở nhà tự cách ly theo dõi sức khỏe.

Sơ bộ ghi nhận 02 F1 là anh trai và bạn.

CDC Hà Nội đang tiếp tục rà soát những người có tiếp xúc gần và những người có liên quan tới ca bệnh để tạm thời cách ly và theo dõi sức khỏe; Tổ chức giám sát chặt chẽ những người có liên quan theo đúng quy định.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.