Đợi kết quả điều tra để có căn cứ xử lý

Chia sẻ

Sự cố làm lọt đề thi môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào chiều ngày 7/7 mà báo Phụ nữ Thủ đô đã phản ánh đã được xác định diễn ra tại điểm thi Trường THPT Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Ảnh chụp đề thi Toán bị lọt, phát tán trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận trong lúc thời gian làm bài thi môn này chưa kết thúcẢnh chụp đề thi Toán bị lọt, phát tán trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận trong lúc thời gian làm bài thi môn này chưa kết thúc

Tại buổi họp báo diễn ra sau kỳ thi, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT Mai Văn Trinh cho biết, đề thi xuất hiện trên mạng xã hội vào lúc 15h55 phút, tức là sớm 5 phút so với thời điểm kết thúc làm bài thi môn Toán. Như vậy, đây là lọt đề chứ không phải là lộ đề. Bởi đề thi đã được bóc ra và tổ chức thi, chứ không phải chưa diễn ra việc thi.

Về hình thức xử lý, ông Trinh thông tin, thí sinh mang điện thoại vào phòng thi, chụp đề thi ra ngoài đã bị đình chỉ thi. Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình cũng đã yêu cầu cán bộ coi thi ở phòng thi làm bản tường trình và không cho phép làm nhiệm vụ ở các buổi thi tiếp theo.

Phía Bộ GD-ĐT đã cùng cơ quan công an vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc. Sau khi có kết quả điều tra, căn cứ vào mức độ vi phạm để có hình thức xử lý phù hợp.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Tăng tốc học thi

Tăng tốc học thi

(PNTĐ) - Xưa nay, thi cử được xem là thước đo đánh giá mức độ hiểu biết cũng như khả năng nhận thức của mỗi người đối với các lĩnh vực trong đời sống xã hội. Những áp lực trong giai đoạn thi cử là tình trạng chung của hầu hết các sĩ tử và người thân.
Quận Ba Đình đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi Thành phố cấp Tiểu học năm học 2023-2024

Quận Ba Đình đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi Thành phố cấp Tiểu học năm học 2023-2024

(PNTĐ) - Sáng ngày 11/4, tại Hội nghị tổng kết Hội thi "Giáo viên dạy giỏi Thành phố cấp Tiểu học năm học 2023-2024" của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đã được tặng giấy khen tập thể xuất sắc trong công tác chỉ đạo Hội thi; 5/5 giáo viên của quận tham dự cấp Thành phố đều đạt giải với 2 giải Nhất và 3 giải Nhì.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn là Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2024-2029

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn là Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 300/QĐ-TTg ngày 11/4/2024 thành lập Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2024 - 2029. Theo Quyết định này, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2024 - 2029.