Thử chồng trên mạng: Thử một lần đổ vỡ luôn cả đời

Chia sẻ

Người ta bảo tình yêu, hôn nhân mong manh, dễ vỡ như cái bình pha lê. Chúng ta tin rằng nó lung linh, lộng lẫy thì cứ để đó “mà ngắm”, chứ ai nghi ngờ, lấy búa thử gõ xem nó ra làm sao, thì rất có thể sau lần thử ấy, chỉ ngồi nhặt mảnh vỡ, dễ đứt tay.

Chị Hoan không biết chơi face book (fb) nhưng thấy chồng nghiện máy tính, chat chit, nên sinh nghi. Chị nhờ cô em cùng cơ quan hướng dẫn cách chơi "phây búc" rồi lập nick ảo, kết bạn với chồng và chủ động tấn công ào ạt xem sao.

Được đúng nửa tháng thì “cá đã cắn câu”,chồng chị đã đồng ý hẹn gặp “bạn gái” ở một quán café, hai người hẹn nhau sẽ vào nhà nghỉ tâm sự cho kín đáo. Cô em cùng cơ quan nói rằng thử thế là đủ, biết rằng anh nhà mình cũng chịu chơi, cũng ga lăng với phụ nữ lắm, không nên đi gặp nữa, cô ấy sẽ đóng tài khoản fb là xong. 

Thử chồng trên mạng: Thử một lần đổ vỡ luôn cả đời - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Nhưng chị Hoan muốn “bắt tận tay, day tận trán”, vạch mặt người chồng rời vợ ra là sẵn sàng hẹn hò với người khác, để cho anh một bài học, khỏi coi thường, che mắt chị, tưởng chị ngu không biết sử dụng fb. Vì sự thúc ép của chị Hoan, hai chị em đến điểm hẹn café. Chị Hoan ngồi nấp trong một bàn khuất, còn cô đồng nghiệp ngồi ngay phía ngoài đợi chồng chị.

Đúng kịch bản, họ nhanh chóng nhận ra nhau, ríu rít nắm tay nhau, nhâm nhi café với nhau. Được mọt lát, họ đứng dậy trả tiền, ra lấy xe dắt nhau đi. Cô em đã bí mật nhắn tin cho chị là “bám theo em nhé”. Cô bé ngồi sau xe chồng chị, anh chạy thong dong, nhưng đi rất xa ra một nhà nghỉ ở một khu ven sông khuất nẻo, chị bám theo có lúc tưởng mất hút. Xe dừng lại, hai người vừa vào đến lễ tân, chồng chị đang lấy chìa khóa phòng thì chị xông vào, gọi giật giọng “Anh Hùng, đợi em với”. Màn kịch kết thúc.

Nhưng từ đó đến nay vợ cồng chị ly thân vì anh chồng tức giận, cho rằng chị đã làm một việc “ngu ngốc”. Có lúc anh còn lật ngược ván bài, nói rằng anh biết thừa cô bé kia do chị nhờ thử anh, nhưng anh vẫn muốn cho chị nhận ra rằng chỉ có đàn bà ngu ngốc mới nhờ bạn gái tán tỉnh, cố tình gài bẫy chồng mình. Anh bảo rằng sống mà lúc nào cũng nghi ngờ nhau thì khó sống, nên anh cần có thời gian xa cách để suy nghĩ xem có thể “cố sống với nhau vì con” không, mặc dù chị đã nhiều lần quỳ xuống xin chồng bỏ qua cái “nông nổi đàn bà” của mình, nhưng chưa thành công…

   Chị Hoan dù sao vẫn còn may hơn người vợ trẻ tên Ly. Chị Ly cũng nhờ cô bạn tán chồng mình. Nhưng khi hai người đã có cảm tình với nhau thật, họ hẹn nhau đi nhà nghỉ nhiều lần mà chị không biết. Cô bạn báo lại cho chị rằng “chồng chị hơi bị cứng rắn, em đã làm mọi cách, kể cả tỏ ra mời gọi mà anh ấy vẫn không tiến thêm một bước”.

Bí mật này chị Ly chỉ phát hiện khi chính chồng cô bạn gái kia nghi vợ mình có bồ, theo dõi và bắt quả tang vợ mình đi với chồng chị. Anh ta gọi điện báo nơi “hai đứa” đang ngủ với nhau, bảo chị đến để cùng phối hợp “cho chúng nó một trận”.

Thử chồng trên mạng: Thử một lần đổ vỡ luôn cả đời - ảnh 2 (Ảnh: minh họa)

Kết quả sau đó là hai gia đình nát tan, nhưng chị vẫn biết chồng chị và “con kia”, tức cô bạn gái mà chị tin tưởng nhờ để thử chồng mình, thì vẫn đi lại với nhau kiểu “già nhân ngãi, non vợ chồng”. Chị lo một ngày nào đó họ về với nhau một nhà. Mà có như thế thì chị cũng chẳng thể làm gì, bởi anh bây giờ có còn là chồng chị đâu, và cô kia chồng bỏ, coi như “gái chưa chồng”.

 Hơn một năm nay, chị Huyền sống trong dằn vặt, đau khổ, chưa có lối thoát. Lý do cũng là từ việc thử chồng trên mạng. Chị cũng lập nick ảo, cũng kết bạn với chồng, cũng thả thính tán tỉnh, nhưng anh không “cắn câu”. Nghi ngờ chồng cao tay, chị vào danh mục “bạn” của chồng, phát hiện thấy đa số là đàn ông, trai trẻ, với những hình ảnh hai người đàn ông trần trùng trục, chụp hình với những tư thế “yêu đương”.

Chị sinh nghi, gửi cho chồng tấm hình phụ nữ “nóng bỏng”. Anh phản hồi ngay tức khắc: “Xin đừng làm phiền, anh không thích phụ nữ, em đi chỗ khác thả thính nhé!”. Ngay lập tức, chồng chị xóa kết bạn với chị.

Chị đau khổ vì nếu anh phản bội chị, chấp nhận hẹn hò, rủ rê chị đi nhà nghỉ.. chị cũng đau, nhưng cò có cơ hội làm toáng lên cho hả dạ. Đằng này, anh ấy nói thế, chị biết “bóc mẽ” anh như thế nào? Không lẽ hỏi thẳng anh rằng có phải anh là người đồng tính không? Anh chị lấy nhau, có con với nhau, cuộc sống “vợ chồng” tuy không được hăng hái, nhưng chị thấy cũng “bình thường”. Anh kín đáo, nên chị chẳng mấy khi nghĩ đến “chuyện kia”. Nay anh nói ỡm ờ như thế, có thể đúng, có thể sai. Đó mới là điều chị khó nghĩ, chị cũng ước “giá mà mình cứ kệ thế mà sống, thử thách chỉ tổ rách việc”.

 Trước khi bày trò thử này thách chồng trên mạng, chị em hãy thử đặt mình làm nạn nhân của những thử thách ấy. Thử cân nhắc xem chính bản thân mình có vượt qua được không, có cảm thấy thoải mái không mà đòi hỏi người ta phải làm thế này thế kia vì mình. Nếu thật sự yêu thì phải tin tưởng , nếu thật sự yêu thì phải nghĩ cho người ta trước khi nghĩ đến mình, nếu thật sự yêu thì không cần thử thách cũng có thể đến với nhau. Trong cuộc sống thực đã có quá nhiều thử thách, không cần thiết phải tự tạo ra thêm để rồi gây tổn thương cho nhau.

                                                                                                                            DUY BÌNH

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.