Thủ tướng yêu cầu quân đội vào cuộc để bảo đảm lưu thông hàng hóa, nhu cầu tối thiểu của người dân

Chia sẻ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá, từ đầu năm đến nay, mặc dù trong điều kiện rất khó khăn do tác động của dịch Covid-19, nhưng Hà Nội đã thực hiện tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực, thành tích rất cơ bản, xứng đáng là Thủ đô, trái tim của cả nước.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian sắp tới, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh 6 nội dung quan trọng yêu cầu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô tập trung thực hiện. Trong đó, cần xác định nhiệm vụ ưu tiên số một là phòng, chống dịch Covid-19, coi bảo vệ sức khỏe và an toàn tính mạng người dân là trên hết, trước hết; phát huy tối đa ý chí tự lực, tự cường, “chống dịch như chống giặc”; quyết tâm bảo vệ Thủ đô không để dịch diễn biến xấu.

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, các biện pháp đã ban hành, chỉ đạo thực hiện phải được tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ, kết hợp với tuyên truyền sâu rộng tạo đoàn kết, đồng thuận, niềm tin trong nhân dân để đồng tâm, hiệp lực đẩy lùi dịch bệnh. Nơi nào có ca nhiễm mới phải tập trung tấn công, phong tỏa, cách ly, dập dịch; nơi nào an toàn phải duy trì chặt chẽ các biện pháp phòng thủ gắn với tổ chức sản xuất, kinh doanh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc với lãnh đạo Thành phố Hà Nội.Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc với lãnh đạo Thành phố Hà Nội.

“Hà Nội phải có kịch bản cao hơn để phòng trước; bảo vệ bằng được các khu công nghiệp; tập trung cứu chữa bệnh nhân nặng, hạn chế tối đa ca tử vong; bảo đảm các dòng cung ứng lương thực, thực phẩm”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng yêu cầu quân đội phải vào cuộc để bảo đảm lưu thông hàng hóa, nhu cầu tối thiểu của người dân. Công an phải kiểm soát chặt các điểm cách ly, tuân thủ nghiêm của người dân.

Ngoài coi trọng phát triển văn hóa, Hà Nội phải làm thật tốt nhiệm vụ huy động nguồn lực để phát triển, gồm cả nội lực và ngoại lực, nguồn lực tinh thần và vật chất; tiếp tục quan tâm chăm lo, bảo đảm an sinh xã hội. Cùng với đó là đẩy mạnh phân cấp, giao quyền cá thể hóa trách nhiệm; tạo điều kiện cho từng cơ quan, đơn vị chủ động, sáng tạo thực hiện nhiệm vụ; kết hợp với tăng cường kiểm tra, giám sát để bảo đảm mọi nhiệm vụ, giải pháp được tổ chức thực hiện một cách hiệu quả cao nhất.

Đồng chí Phạm Minh Chính tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và sự đồng lòng, quyết tâm của cán bộ, nhân dân, Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện tốt “mục tiêu kép” và các nhiệm vụ chính trị quan trọng khác, góp phần vào thành tích chung của cả nước.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Thay mặt thành phố tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định, Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành để thực hiện yêu cầu, nhiệm vụ nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho thành phố phát triển. Với sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của Chính phủ, các bộ, ngành, nhất là giải quyết các đề xuất, kiến nghị, Hà Nội tin tưởng hoàn toàn có khả năng tạo bước phát triển đột phá trong những năm tới. Đồng chí Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố sẽ phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất cao, quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, trước hết là phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người dân.

HẢI NAM

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.