Đám cưới lần hai vẫn... thất vọng

Chia sẻ

Tan vỡ gia đình là một nỗi đau vô cùng to lớn không chỉ đối với đôi vợ chồng. Nhiều người phụ nữ rơi vào tình trạng cô đơn, muốn mau chóng giải thoát sự cô đơn của mình bằng cách đi bước nữa ngay sau khi ly hôn. Chính sự vội vã ấy đã làm người phụ nữ không tỉnh táo rút kinh nghiệm những sai lầm của cuộc hôn nhân trước.

Khi lấy chồng lần thứ hai, người phụ nữ chỉ chăm chú đến vấn đề người đàn ông có nhiệt tình đối với mình không, có muốn cưới mình ngay không. Không hiếm người phụ nữ đã lấy một người đàn ông mới với những khuyết điểm mà ở người chồng cũ chính là những ưu điểm.

Nhiều phụ nữ tái hôn với mong muốn người đàn ông đến sau sẽ hoàn hảo hơn người đàn ông mà mình từ bỏNhiều phụ nữ tái hôn với mong muốn người đàn ông đến sau sẽ hoàn hảo hơn người đàn ông mà mình từ bỏ (Ảnh: minh họa) 

Chị Mai (một người từng đổ vỡ và tái hôn) tâm sự rằng: "Có lẽ nó là cái số của tôi rồi. Người chồng trước của tôi không rượu chè cờ bạc, không lăng nhăng, biết kiếm tiền cho gia đình. Anh ấy chỉ có mỗi tội là khô khan và lạnh lùng quá. Tôi là người sống nặng về tình cảm nên thấy vô cùng thất vọng với tính cách của anh ấy. Khi chia tay với anh ấy, tôi gặp người chồng sau, người đàn ông có những điểm mà tôi ao ước. Đó là con người lịch sự, khéo ăn nói, đoán bắt tâm lý của tôi rất tài. Khi ở bên anh ấy, tôi luôn được làm người nuông chiều. Nhưng khi sống với nhau rồi, tôi mới thấy rằng anh ta không chỉ lịch sự khéo léo với tôi, mà anh ta dùng sự khéo léo ấy với nhiều người phụ nữ khác. Anh ấy đi tối ngày, có hôm không ngủ nhà. Có nhắc nhở anh ấy, anh ấy lại quỳ xuống xin lỗi hoặc hôn tôi tới tấp với những lời ngọt ngào "dù anh có đi đâu thì cũng không tìm thấy ai hơn em". Biết anh ấy lừa dối mình, nhưng tôi đành cam chịu, chẳng lẽ lại ầm ĩ lên để ly dị lần nữa...

Không hiếm người phụ nữ nghĩ rằng cứ phải tìm một người đàn ông nào cùng cảnh ngộ, tức là cũng ly dị vợ, cũng có con riêng thì mới hợp, thì họ mới thương con mình. Điều này cần suy nghĩ lại, bởi không ít gia đình đã trở thành địa ngục khi có tình trạng "con anh, con em, con chúng ta".

Khi đi bước nữa, người phụ nữ không chỉ chọn cho mình một người chồng, mà còn phải chọn cho con mình một người cha. Có một phụ nữ trẻ đã tâm sự rằng "Anh ấy là trai tân, rất yêu em. Chỉ có điều anh ấy không muốn đi đâu cùng em nếu em có con đi cùng. Anh ấy bảo em phải gửi con cho bà ngoại nuôi thì anh ấy mới cưới em. Em không biết có nên như vậy không?". Hãy cảnh giác với những người đàn ông ích kỉ như vậy. Có thể bạn còn trẻ, lại ở tình trạng "gái một con trông mòn con mắt", nên rất hấp dẫn mấy anh chàng trai tân chưa vợ, hám sắc.

Thực tế cho thấy, có những người đàn ông đến sau còn chi ly, keo kiệt hơn người cũThực tế cho thấy, có những người đàn ông đến sau còn chi ly, keo kiệt hơn người cũ (Ảnh: minh họa)

Với tỉ lệ ly hôn cao như hiện nay thì việc ly hôn rồi lại tái hôn sẽ là chuyện không phải hiếm. Tuy vậy, chẳng ai lại muốn lấy nhau rồi lại chia tay đến "quá tam ba bận". Để cuộc hôn nhân sau mĩ mãn hơn cuộc hôn nhân trước, chị em nên chú ý đến những đặc điểm, tính cách, lối sống của người bạn đời mà trong lần kết hôn trước vì lý do nào đó bạn đã bỏ qua. Đặc biệt không nên quá lý tưởng cuộc sống hôn nhân lần hai, bởi lúc này cả hai đang mang nặng trong lòng mặc cảm chiến bại từ cuộc hôn nhân trước.

Bí quyết có hạnh phúc là đôi bên biết sống độ lượng, khoan dung với nhau và với con cái, cố chấp nhận những hạn chế và khiếm khuyết của người bạn đời, dần tạo ra sự hoà hợp về tâm, sinh lý, đạo đức và lối sống. Đừng để sau đám cưới lần 2 vẫn còn vỡ mộng. 

                                                                                                                            DUY BÌNH

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.