Công an Thành phố tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn giao thông và phòng, chống dịch Covid-19

Chia sẻ

(PNTĐ)- Chiều 22/7, Công an thành phố đã kiểm tra 3 chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Chương Mỹ và Thạch Thất. Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông và một số đơn vị chức năng của Công an thành phố trực tiếp đi kiểm tra.

Cán bộ, chiến sĩ nghiêm túc làm nhiệm vụ

Tại chốt kiểm soát số 14Tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 số 14

Cán bộ y tế đo nhiệt độ cho người dânCán bộ y tế đo nhiệt độ cho người dân đi qua chốt số 14

Tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 số 14, được đặt ở đầu đường cao tốc Hà Nội - Hòa Bình, trên địa bàn xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ và động viên các cán bộ, chiến sĩ công an và lực lượng cán bộ y tế, dân phòng, đoàn thể xã, huyện tham gia chống dịch.

Người dân khai báo y tếNgười dân khai báo y tế. 

Lãnh đạo Công an thành phố kiểm tra công tác thực hiện nhiệm vụ tại chốt số 14Lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội kiểm tra công tác thực hiện nhiệm vụ tại chốt số 14.

Trung tá Bùi Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 11, Phòng CSGT, CATP Hà Nội đơn vị tăng cường lực lượng tham gia kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 tại đây đã báo cáo với Đại tá Nguyễn Hồng Ky công tác kiểm soát đối với lái xe, phương tiện từ tỉnh Hòa Bình vào Hà Nội. Trung bình một ngày, có khoảng từ 4.000 đến 5.000 lượt phương tiện đi từ hướng tỉnh Hòa Bình vào Hà Nội qua đường này. Trong ngày hôm nay các cán bộ, chiến sĩ đã phát hiện 2 hai người có thân nhiệt cao lên tới 38 độ C. Sau đó, hai người ngồi nghỉ và test nhanh thì đều có kết quả âm tính đã được đi và tất cả thông tin đều được lưu giữ.

Có một người khi đo thân nhiệt cao đã được ngồi nghỉ theo dõiCó một người khi đo thân nhiệt cao đã được ngồi nghỉ theo dõi 

Đồng chí Bùi Văn Tiến cho rằng, từ khi lập chốt ở điểm này, cán bộ chiến sĩ đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tinh của người dân từ việc cho mượn địa điểm đến ủng hộ nước, mì tôm, nhiều người dân ở khu vực xung quanh đã chủ động đến nấu ăn giúp,…

Đại tá Nguyễn Hồng Ky (thứ hai từ bên phải sang) đã trao đổi với chỉ huy Phòng CSGT và Đội CSGT số 11 tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh số 14Đại tá Nguyễn Hồng Ky (thứ hai từ bên phải sang) đã trao đổi với chỉ huy Phòng CSGT và Đội CSGT số 11 tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh số 14.

Trực tiếp kiểm tra, động viên từng vị trí làm nhiệm vụ, Đại tá Nguyễn Hồng Ky đặc biệt lưu ý Phòng CSGT và chỉ huy Đội CSGT số 14 trực tiếp làm nhiệm vụ tại chốt bố trí sắp xếp đảm bảo an toàn cho lái xe, và lực lượng làm nhiệm vụ. Quá trình dừng, kiểm tra các lái xe, cần hết sức nhanh chóng, đảm bảo yêu cầu về thu thập thông tin, kê khai y tế đối với lái xe, người trên xe để phòng, chống dịch.

Các cán bộ chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ tại chốt số 12 (Km422+057 đường Hồ Chí Minh, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ)Các cán bộ chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ tại chốt số 12 (Km422+057 đường Hồ Chí Minh, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ)

Kiểm tra tại 2 chốt số 12 (Km422+057 đường Hồ Chí Minh, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ) và số 13 (Chốt kiểm dịch huyện Chương Mỹ), đúng vào thời điểm trời mưa rất to, các cán bộ chiến sĩ vẫn đang đội mưa, không ai rời vị trí và vẫn nghiêm tục thực hiện nhiệm vụ. Đại tá Nguyễn Hồng Ky cũng động viên, chia sẻ khó khăn, vất vả của các cán bộ y tế và các lực lượng tham gia chống dịch tại chốt, đồng thời, yêu cầu kiểm tra kỹ, các trường hợp nghi ngờ cần kiểm tra nhanh Covid-19.

Tại chốt số 12 (Km422+057 đường Hồ Chí Minh, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ)Tại chốt số 12 (Km422+057 đường Hồ Chí Minh, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ)

Đồng chí Nguyễn Hồng Ky đã khen ngợi chỉ huy và tổ công tác ở các chốt trong công tác bố trí dựng lều, nhà bạt đầy đủ, chuẩn bị chu đáo các trang thiết bị khác để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho lực lượng làm nhiệm vụ. Đồng thời, Đại tá Nguyễn Hồng Ky nhắc nhở đối với cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ dừng, kiểm tra phương tiện cần thao tác nhanh, đảm bảo phương tiện an toàn mà vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.

Các cán bộ lực lượng tham gia phòng chống dịch tại chốt số 12Các cán bộ lực lượng tham gia phòng chống dịch tại chốt số 12

Đồng chí Nguyễn Hồng Ky cũng chuyển lời cảm ơn tới những lái xe ở các tỉnh đi qua các chốt đã hỗ trợ, giúp đỡ, tự nguyện chấp hành việc kiểm tra kiểm soát của tại các chốt chống dịch với thái độ hợp tác, khai báo thông tin y tế trung thực, nhanh chóng.

Lãnh đạo CATP kiểm tra tại chốt số 12Lãnh đạo CATP kiểm tra tại chốt số 13, Chốt kiểm dịch huyện Chương Mỹ

Đồng chí Nguyễn Hồng Ky cho rằng: Nhờ có sự đồng lòng chung sức của các tầng lớp nhân dân, tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, sức khỏe của bản thân và gia đình của các lái xe, người ngồi trên xe và quyết tâm thực hiện nhiệm vụ của lực lượng chống dịch tại các chốt, công tác kiểm tra, phòng chống dịch sẽ đạt kết quả cao, góp phần vào công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố và cả nước.

Luồng xanh giảm tình trạng ùn tắc tại các chốt kiểm soát

Các cán bộ làm công tác thu nhập thông tin và đo thân nhiệtCác cán bộ làm công tác thu nhập thông tin và đo thân nhiệt.

Trước tình trạng một số tuyến đường huyết mạch vào thành phố xảy ra tình trạng ùn tắc khi yêu cầu kiểm tra phương tiện được toàn diện, Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội đã nghiên cứu và phối hợp với Công an các tỉnh tổ chức phân luồng từ xa, kiểm soát phương tiện theo hướng giãn cách, tránh dồn toàn bộ về Thủ đô.

Cán bộ y tế làm công tác kiểm tra thân nhiệt tại chốt số 13Các cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt số 13

Trong quá trình kiểm soát phương tiện, CSGT cũng linh hoạt các biện pháp kiểm tra lái xe. Cụ thể, với những phương tiện chở hàng hóa, xe siêu trường, siêu trọng có lộ trình không đi vào thành phố, chỉ đi qua các tuyến đường vành đai, không dừng, đỗ ở trong thành phố Hà Nội, thì CSGT các chốt kiểm soát kiểm tra nhanh, mở “luồng xanh” cho phương tiện đi ngay.

Biện pháp này nhanh chóng thể hiện rõ hiệu quả, một lượng lớn phương tiện không vào Hà Nội đã được giải phóng ngay tại các chốt, tạo luồng thông thoáng cho các phương tiện khác thực hiện việc kiểm soát y tế.

Cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt số 1Cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt số 13.

Theo đó, những phương tiện nằm trong diện được cấp phù hiệu, dán “luồng xanh” của Sở GTVT, CSGT nhận diện từ xa, chủ động phân luồng tách làn để lưu thông nhanh chóng qua chốt, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện khác có địa điểm dừng, đỗ để kê khai y tế.

Những phương tiện BKS Hà Nội, lái xe là người sinh sống, làm việc tại Hà Nội đi qua chốt, lực lượng kiểm tra cũng triển khai kiểm tra trên tinh thần hết sức nhanh chóng nhưng phải đảm bảo an toàn phòng dịch.

Những xe cá nhân là hộ gia đình, xe chở nhiều người trong cùng gia đình, chỉ yêu cầu một người xuống khai báo y tế, đồng thời hướng dẫn các thành viên còn lại kê khai báo y tế trên hệ thống cổng thông tin điện tử y tế. Để đảm bảo không có tình trạng tập trung đông người tại chốt kiểm soát, đồng thời cũng giảm thiểu tối đa thời gian kiểm tra, ưu tiên cho các phương tiện, lái xe có nguy cơ cao hơn.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được phát động với 2 vòng thi

Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được phát động với 2 vòng thi

(PNTĐ) - Chiều 26/4, cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã chính thức được phát động. Cuộc thi do Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức; Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội là đơn vị thực hiện.
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với Sở Y tế Hà Nội

Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với Sở Y tế Hà Nội

(PNTĐ) - Sáng 26/4, Đoàn giám sát số 1 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Phan Viết Lượng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục - Tổ trưởng Tổ 2 đoàn giám sát đã có buổi làm việc với Sở Y tế Hà Nội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018-2023 thuộc Sở Y tế Hà Nội”.