28 y bác sĩ Bệnh viện K “xuất quân” chi viện cho TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19

Chia sẻ

Chiều 27/7, 28 cán bộ y tế Bệnh viện K gồm 8 bác sỹ, 17 điều dưỡng, 3 kỹ thuật viên lên đường chi viện Thành phố Hồ Chí Minh. Đoàn sẽ làm việc ở Bệnh viện ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh cơ sở II hiện đang điều trị hồi sức cho người bệnh COVID-19.

Biểu dương tinh thần xung phong, cống hiến của cán bộ đoàn công tác, PGS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Bệnh viện K cho biết: Ngay từ khi dịch bệnh diễn biến phức tạp tại phía Nam, cán bộ nhân viên y tế toàn bệnh viện nói chung, những cán bộ trong đoàn công tác nói riêng đã sẵn sàng xung phong, tình nguyện hướng về miền Nam, chi viện các tỉnh, thành trong tâm dịch.

“Ở đâu là tâm dịch, ở đâu cần cán bộ y tế, dù là nhiệm vụ và công việc gì, chúng tôi cũng sẵn sàng lên đường” - Điều dưỡng Nguyễn Thị Thuỳ, Bệnh viện K - 1 trong những cán bộ đầu tiên xung phong tình nguyện được chi viện cho miền Nam thân yêu chia sẻ.

Với tinh thần quyết tâm cao, trách nhiệm và kinh nghiệm các đồng chí tích lũy được trong thời gian Bệnh viện K ở trong tâm dịch và những đợt tập huấn vừa qua, tôi tin tưởng rằng đoàn công tác sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, bình an và giành chiến thắng như chúng ta đã từng làm được.

TS.BS Nguyễn Tiến Quang, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản lý bệnh viện cũng chia sẻ: “Chúng ta đã từng ở trong tâm dịch nên tất thảy mọi khó khăn, trở ngại những cán bộ y tế Bệnh viện K đều thấu hiểu và trải qua. 28 đồng chí tham gia đoàn công tác đều là những cán bộ có kinh nghiệm trong cấp cứu, chăm sóc, điều trị hỗ trợ người bệnh, công tác lấy mẫu, kiểm soát nhiễm khuẩn... Tôi tin tưởng rằng với tinh thần trách nhiệm và sự đoàn kết, đồng lòng, các đồng chí sẽ đóng góp một phần nhỏ bé của mình, chia lửa cùng đồng nghiệp và các bệnh viện phía Nam để kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh”. 

PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Việt Nam và Ban Lãnh đạo Bệnh viện tặng hoa động viên tinh thần các đồng chí tham gia đoàn công tác.PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Việt Nam và Ban Lãnh đạo Bệnh viện tặng hoa động viên tinh thần các đồng chí tham gia đoàn công tác. (Ảnh: BVCC)

Tham dự Lễ xuất quân tại Bệnh viện K, PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Việt Nam bày tỏ sự xúc động trước chia sẻ của Ban Lãnh đạo Bệnh viện và cá nhân các đồng chí tham gia đoàn công tác. “Ai trong chúng ta cũng có gia đình, cũng có người thân, ai cũng muốn được ở bên gia đình nhất là thời điểm dịch bệnh diễn biễn hết sức phức tạp như hiện nay.

Nhưng bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần cống hiến vì sức khỏe của nhân dân, các đồng chí đã để lại hạnh phúc của riêng mình, lên đường chi viện nơi tâm dịch dẫu biết có rất nhiều khó khăn phải đối diện. Tôi biểu dương tinh thần các đồng chí và sẵn sàng cùng Lãnh đạo Bệnh viện tạo điều kiện hết sức để các đồng chí yên tâm công tác, chiến thắng trở về”.

“Khi Bệnh viện K ở trong tâm dịch, cả nước đã hướng về chúng tôi, lúc đó mới thẩu hiểu sự chung tay, chia sẻ, động viên dù là một chút thôi cũng rất đáng quý. Miền Nam ruột thịt đang ở trong giai đoạn khó khăn, hơn lúc nào hết những đồng nghiệp của chúng tôi ở đó, họ cần sự chia sẻ.

Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ càng với các đợt tập huấn từ công tác cấp cứu, điều trị, chăm sóc người bệnh; công tác lấy mẫu, kiểm soát nhiễm khuẩn.... Là cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch, chúng tôi sẵn sàng “chia lửa”, đó không chỉ là sự chia sẻ, thực hiện nhiệm vụ mà đó còn là “mệnh lệnh từ trái tim””. ThS.BS Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội, Phụ trách phòng Quản lý chất lượng bệnh viện K – Trưởng đoàn công tác chia sẻ.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.