EVNHANOI thành lập 8 cụm để phối hợp trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện phòng chống dịch

Chia sẻ

(PNTĐ) - Thành phố Hà Nội đã thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày (từ ngày 24/7/2021 đến ngày 8/8/2021), Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã kích hoạt các phương thức vận hành và chế độ làm việc trong điều kiện giãn cách xã hội để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 toàn thành phố.

Trung tâm điều hành dự phòng tại trạm 220kV Tây HồTrung tâm điều hành dự phòng tại trạm 220kV Tây Hồ

Ngay khi có kế hoạch trưng dụng 10 dự án nhà tái định cư được thành phố Hà Nội tại các quận Hoàng Mai, Tây Hồ, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Long Biên của UBND TP Hà Nội để sử dụng làm nơi cách ly, lập bệnh viện dã chiến với dự kiến 20.000-30.000 giường. EVNHANOI đã yêu cầu các đơn vị quản lý tại địa bàn các quận lập phương án vận hành, chuẩn bị đầy đủ vật tư và thiết bị dự phòng để xử lý nhanh trong trường hợp xảy ra sự cố.

Bố trí máy phát điện Diesel để cung cấp điện tại các điểm đảm bảo điện trong thời gian khắc phục sự cố. Trường hợp phải xử lý sự cố tại hiện trường hoặc khuôn viên khu vực bệnh viện, cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus Covid-19, CBCNV được trang bị bảo hộ phù hợp đảm bảo an toàn khi thực hiện nhiệm vụ tránh bị lây nhiễm.

EVNHANOI thành lập 8 cụm Công ty Điện lực để phối hợp trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện phòng chống dịch. Các đơn vị trong cùng một cụm sẽ hỗ trợ nhau trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện trong tình huống gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

 Dự phòng nhân lực để sẵn sàng ứng phó tình huống CBCNV bị nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. Đối với các đơn vị đặc thù như Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội sẽ thành lập trung tâm điều hành dự phòng, tổ Điều độ dự phòng sẵn sàng ứng phó, thay thế trong trường hợp khẩn cấp.

CBCNV làm việc tại khu vực dịch bệnh được trang bị bảo hộ theo quy định của Bộ Y tếCBCNV làm việc tại khu vực dịch bệnh được trang bị bảo hộ theo quy định của Bộ Y tế

Ông Ông Ngọc Long, Phó Giám đốc, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội cho biết “Trung tâm đã chia thành 2 khối, khối 1 điều hành trực tiếp lưới điện và cách ly hoàn toàn với bên ngoài, khối 2 làm việc từ xa và hỗ trợ cho khối 1 hoàn thành nhiệm vụ. Thực hiện cách ly toàn xã hội theo nội dung chỉ thị 16/CT-TTg, đơn vị đã triệt để sử dụng các công nghệ hiện đại để giám sát và điều khiển từ xa hạn chế tối đa việc sử dụng con người để kiểm tra, thao tác thiết bị. Đơn vị cũng đã lên kế hoạch, tính toán phụ tải, ghi chú các điểm đảm bảo điện và ưu tiên các cơ sở y tế với quyết tâm cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định cho lưới điện Hà Nội”.

EVNHANOI đã sẵn sàng các phương án vận hành trong điều kiện toàn thành phố giãn cách xã hội theo chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 từ ngày 24/7/2021 đến ngày 08/8/2021, các CBCNV được trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ theo quy định của Bộ Y tế khi thực hiện nhiệm vụ, quyết tâm bằng mọi nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trên địa bàn Thủ đô đặc biệt tại các nơi cách ly, bệnh viện dã chiến.

EVNHANOI tăng cường tuyên truyền cho khách hàng lợi ích khi sử dụng các dịch vụ điện trên App EVNHANOI (đăng ký dịch vụ điện, thanh toán tiền điện…) để hạn chế tập trung đông người cũng như tăng sự tiện lợi cho khách hàng.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp  trên VNeID

Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

(PNTĐ) - Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VneID) và Hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) do Sở Tư pháp Hà Nội biên soạn được đăng tải tại Trang thông tin điện tử của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố https://pbgdpl.hanoi.gov.vn/ và Cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp Hà Nội https://sotuphap.hanoi.gov.vn.
Hơn 200 người lao động tham gia đối thoại về an toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Hơn 200 người lao động tham gia đối thoại về an toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(PNTĐ) - Sáng 23/4, hơn 200 cán bộ Công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã tham gia buổi "Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.