Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng 152 suất quà cho phụ nữ khó khăn tại quận Bắc Từ Liêm

Chia sẻ

Sáng ngày 5/8, tiếp tục các hoạt động hỗ trợ cho phụ nữ khó khăn do đại dịch, tại sảnh 1 trụ sở Quận ủy- UBND quận Bắc Từ Liêm, đồng chí Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đại diện cho lãnh đạo, cán bộ, hội viên phụ nữ Hà Nội đã trao quà cho phụ nữ khó khăn tại quận Bắc Từ Liêm.

Đồng chíĐể đảm bảo trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng chí  Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng quà cho chị Trần Thị Kiên là đại diện cho 152 lao động di cư và chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm có mặt tại buổi trao quà tại sáng ngày 5/8. 

Cùng dự buổi trao quà có các đồng chí: Vũ Hà – Thành ủy viên, Bí thư quận ủy Bắc Từ Liêm; Nguyễn Thị Nắng Mai- UVTV, Trưởng ban Dân vận Quận ủy; Bùi Thị Trinh- Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận; cùng các đồng chí lãnh đạo MTTQ quận; Trung tâm y tế quận, Ban chỉ huy quân sự quận và các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN của 9 phường: Cổ Nhuế 2, Đông Ngạc, Phú Diễn, Minh Khai, Xuân Tảo, Thượng Cát, Thụy Phương,  Liên Mạc, Tây Tựu và đại diện nữ lao động nhập cư có hoàn cảnh khó khăn tại phường Minh Khai.

Đồng thời đồng chí Lê Thị Thiên Hương cũng đã trao quà cho đại diện lãnh đạo Hội LHPN của 9 phường trên địa bàn để chuyển trực tiếp tới các gia đình phụ nữ khó khănĐồng thời đồng chí Lê Thị Thiên Hương cũng đã trao quà cho đại diện lãnh đạo Hội LHPN của 9 phường trên địa bàn để chuyển trực tiếp tới các gia đình phụ nữ khó khăn.

Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Trong thời gian qua, đại dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, kinh doanh và đời sống, sức khỏe của phụ nữ, người dân trên cả nước, trong đó có Hà Nội. Để đảm bảo an toàn cho Thủ đô, an toàn  và sức khỏe cho nhân dân, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, cả hệ thống chính trị và nhân dân Thủ đô đang quyết liệt triển khai Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 về thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh…

Những ngày qua, Hội LHPN Hà Nội đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động phòng, chống dịch như: Tuyên truyền, động viên cán bộ, hội viên người dân nâng cao ý thức tự phòng tránh dịch bệnh, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của bộ Y tế; xã hội hóa và huy động nguồn lực để hỗ trợ những vật dụng y tế, nhu yếu phẩm cho tuyến đầu chống dịch, cho các địa phương cách ly y tế…; đồng thời chị em hội viên phụ nữ còn tham gia các tổ Covid cộng đồng; tham gia trực chốt hỗ trợ lực lượng phòng chống dịch tại các địa bàn chung tay phòng chống dịch. Để kịp thời chia sẻ với những hoàn cảnh phụ nữ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Hội LHPN Hà Nội đã triển khai đợt cao điểm, tặng hơn 1.000 phần quà nhằm hỗ trợ cho nữ lao động tự do, phụ nữ dễ bị tổn thương do dịch bệnh.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cũng đã trao gửi thư Khuyến nghịĐồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cũng đã trao gửi thư Khuyến nghị của Hội LHPN Hà Nội và Viện Phát triển Sức khỏe Cộng đồng Ánh sáng -Light tới đồng chí Vũ Hà - Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm và đồng chí Bùi Thị Trinh - Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm.

Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng 152 suất quà cho phụ nữ khó khăn tại quận Bắc Từ Liêm - ảnh 4

Tại buổi trao quà, đồng chí Lê Thị Thiên Hương đã trao 152 suất quà cho đại diện lãnh đạo Hội PN của 9 phường để trực tiếp chuyển tới chị em nữ lao động nhập cư, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm ( với mỗi suất quà là 300.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm: gạo, nước mắm, dầu ăn… ) với tổng trị giá 45,6 triệu đồng và 2 tạ bí ngô.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Thị Thiên Hương cũng đã trao gửi Thư khuyến nghị đến đồng chí Vũ Hà - Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm và đồng chí Bùi Thị Trinh - Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm về việc Khuyến nghị triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/07/2021;Quyết định số 23/2021 QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 07/07/2021; Quyết định số 3642/QĐ-UBND ngày 21/7/2017 của UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại địch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thư Khuyến nghị là sáng kiến của Hội LHPN Hà Nội và Viện Phát triển Sức khỏe Cộng đồng Ánh sáng - Lightvới mong muốn đảm bảo các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Thành phố về hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 năm 2021 được triển khai hiệu quả, bảo đảm không bỏ sót đối tượng chỉ vì rào cản thủ tục đối với người lao động tự do là người di cư.   

Các đồng chí lãnh đạo quận ủy Bắc Từ Liêm trao tặng quà cho Trung tâm y tế quận Bắc Từ LiêmCác đồng chí lãnh đạo quận ủy Bắc Từ Liêm và lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội đã trao tặng quà cho Trung tâm y tế quận Bắc Từ Liêm.

Các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội , quận ủy Bắc Từ Liêm và Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm trao quà cho BanCác đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, quận ủy Bắc Từ Liêm và Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm trao quà cho  Ban điều hành khu cách ly tập trung quận Bắc Từ Liêm (Thuộc Ban Chỉ huy quân sự quận).

Cũng tại buổi trao quà dịp này, Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm đã có những phần quà tặng động viên gửi tới lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại Trung tâm y tế quận Bắc Từ Liêm và Ban điều hành khu cách ly tập trung quận Bắc Từ Liêm với tổng trị giá là gần 22 triệu đồng.

Bài và ảnh: THANH THANH 

Tin cùng chuyên mục