Cùng ngắm nhìn những chú mèo "đặc biệt" nhân Ngày Quốc tế Mèo

Chia sẻ

“Những người yêu mèo hoàn toàn không có khả năng xua đuổi những người bạn lanh lợi, dịu dàng và sáng suốt này. Chúng chỉ cho ta sự quan tâm và ân cần vừa đủ để khiến ta thèm khát thêm nữa” – nhà văn Agnes Repplier đã từng nói như vậy về những chú mèo. Ngày Quốc tế Mèo được người yêu mèo trên thế giới tổ chức vào ngày 8/8 hàng năm.

Ngày Quốc tế loài Mèo hay còn gọi là International Cat Day ra đời ngày 8/8/2002 bởi Quỹ quốc tế về Bảo vệ động vật (International Fund for Animal Welfare). Tuy nhiên, ở một số nước, tên gọi và thời gian tổ chức của ngày này có chút khác biệt.

Nếu như ở Nga, "ngày tết" của các chú mèo diễn ra vào ngày 1/3 thì ở châu Âu là 17/2 với cái tên World Cat Day. Ở Nhật, ngày 22/2 hàng năm mới là ngày Cat Days thực sự. Ngày lễ ý nghĩa này ra đời nhằm nâng cao nhận thức về nhu cầu của loài mèo và tôn vinh “người bạn” đáng yêu này của con người.

Trên thế giới có không ít những chú mèo "sinh ra đã là ngôi sao", nhưng cũng có những chú mèo "vô tình nổi tiếng" nhờ lọt vào ống kính của các nhiếp ảnh gia.

Chú mèo tên Socks của Tổng thống Bill Clinton Chú mèo tên Socks của Tổng thống Bill Clinton "kiêu hãnh" trên bục trong phòng họp của Nhà Trắng, Washington.Chú mèo này đã chiếm trọn Chú mèo này đã chiếm trọn "spotlight" khi chạy vụt qua sân đấu bóng chày, Mỹ.Mèo Mostik nổi tiếng - biểu tượng quá trình xây dựng cầu Crưm.Mèo Mostik nổi tiếng - biểu tượng của quá trình xây dựng cây cầu Crưm.

Ngày Quốc tế loài Mèo là dịp để các "sen" (chủ nuôi) mua những món đồ chơi mới cho chú mèo cưng của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể rủ bạn bè và người thân xung quanh cùng ăn mừng bằng cách dành thời gian dẫn mèo cưng đi spa tỉa lông, làm đẹp hay cùng nhau xem chương trình thú vị và hài hước về mèo như My Cat From Hell, Cat 101, Cat Vs. Dog… hay bộ phim hoạt hình dài tập về chú mèo con đáng yêu của Nhật Bản Chi’s Sweet Adventure (2016).

Chú mèo này đang Chú mèo này đang "duyệt" đội bảo vệ danh dự nhân dịp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan đến thăm Nicosia, thủ đô Cộng hòa Bắc Síp.

Chú mèo sống sót sau trận lũ lớn ở Schulda, Đức.Chú mèo sống sót sau trận lũ lớn ở Schulda, Đức.

Mèo tiên tri Achilles của Bảo tàng Hermitage (Nga) dự đoán chiến thắng của ĐTQG Italia tại EURO.Mèo tiên tri Achilles của Bảo tàng Hermitage (Nga) dự đoán chiến thắng của ĐTQG Italia tại EURO.

Nếu yêu mèo và thích nuôi mèo nhưng điều kiện chưa cho phép, bạn cũng có thể tận hưởng Ngày Quốc tế Mèo bằng cách nhâm nhi một số cuốn sách về mèo như Làm Chủ Thế Giới Theo Cách Của Loài MèoThế Gian Này Nếu Chẳng Còn Mèo (Kawamura Genki), Nhật Ký Mèo Khôn (Tamara Kriukova)...

Ngày Quốc tế Mèo còn là một dịp hoàn hảo để ghé thăm các quán cà phê mèo vừa nhâm nhi đồ uống, nhìn ngắm và vuốt ve những chú mèo dễ thương. Nơi đây chính là thiên đường cho người yêu mèo, thậm chí có phần hơi “phát cuồng” sự đáng yêu của chúng.

Các nhiếp ảnh gia và người hâm mộ chụp ảnh chú mèo nổi tiếng Brother Cream ở Hong Kong.Các nhiếp ảnh gia và người hâm mộ chụp ảnh chú mèo nổi tiếng Brother Cream ở Hong Kong.

Cầu thủ Cầu thủ "đặc biệt" trên sân vận động Camp Nou trong trận đấu bóng đá ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Nữ cảnh sát chơi với một chú mèo bên ngoài nhà thờ ở Bucharest, Romania.Nữ cảnh sát chơi với một chú mèo bên ngoài nhà thờ ở Bucharest, Romania.

Bên cạnh đó, một hoạt động khác cũng ý nghĩa không kém là trở thành tình nguyện viên tại một trại mèo địa phương. Bạn có thể đến thăm các chú mèo có số phận không được may mắn và hỗ trợ chúng tìm được chủ nhân mới nhận nuôi và yêu thương chúng. Hoặc bạn có thể quyên góp cho các tổ chức từ thiện phúc lợi động vật ở quốc gia của mình hoặc thế giới, điển hình như ASPCA, The National Cat Protection Society, The International Fund for Animal Welfare, Blind Cat Rescue, The Lost Dog và Cat Rescue Foundation…

Nữ công tước xứ Cambridge Catherine tại buổi ra mắt phim Nữ công tước xứ Cambridge Catherine tại buổi ra mắt phim "Con mèo đường phố tên là Bob" ở London.

Hai chú mèo đen phía trước ngôi nhà đang bốc cháy ở làng Karegakh ở Nagorno-Karabakh.Hai chú mèo đen phía trước ngôi nhà đang bốc cháy ở làng Karegakh ở Nagorno-Karabakh.

Hai chú mèo bên cạnh ngôi nhà của một bà lão ở thị trấn Lachin (Berdzor), Nagorno-KarabakhHai chú mèo bên cạnh ngôi nhà của một bà lão ở thị trấn Lachin (Berdzor), Nagorno-Karabakh.

Chú mèo này đang làm Chú mèo này đang "casting" cho chương trình truyền hình "Meow Madness" của kênh Hallmark.

Người biểu tình mang theo chú mèo và lá cờ Lebanon trong cuộc biểu tình ở Beirut, Lebanon.Người biểu tình mang theo chú mèo và lá cờ Lebanon trong cuộc biểu tình ở Beirut, Lebanon.

ĐỖ HỮU (tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.