Thực hiện phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô” giai đoạn 2021 – 2025

Chia sẻ

Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 62/KH-BTV tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô” trong các cấp Hội và cán bộ, công chức viên chức, người lao động cơ quan.

Hội LHPN huyện Gia Lâm đã có sáng kiến làm túi giấy thân thiện và tuyên truyền thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tếHội LHPN huyện Gia Lâm đã có sáng kiến làm túi giấy thân thiện và tuyên truyền thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế (Ảnh: HPN)
Đây là phong trào thi đua nhằm khuyến khích, động viên các tập thể, cá nhân phát huy tính sáng tạo, đổi mới, có những hoạt động mô hình, sáng kiến đem lại hiệu quả thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác Hội. Kịp thời biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động sáng kiến, sáng tạo.

Theo đó, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đẩy mạnh hoạt động sáng kiến đã được quy định tại Nghị định số 13/2021/NĐ-CP ngày 2/3/2012 của Chính phủ Ban hành điều lệ sáng kiến; Thông tư số 18/2013/TT-BKHCN ngày 1/8/2013 của Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn thi hành một số quy định của Điều lệ sáng kiến; Quyết định số 19/2018/QĐ-UBND ngày 27/8/2018 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành quy định xét, công nhận sáng kiến cơ sở và xét, tặng Bằng “Sáng kiến Thủ đô” gắn hoạt động sáng kiến với các phong trào thi đua, đề án, cuộc vận động của Hội phát động với phong trào “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… Với các giải pháp sau: Hàng năm, quán triệt triển khai việc đăng ký sáng kiến, sáng tạo đối với các tập thể, cá nhân trong các cấp Hội; thực hiện có hiệu quả việc xét, công nhận sáng kiến cấp cơ sở; đánh giá hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến; phổ biến áp dụng rộng các sáng kiến, giải pháp tại đơn vị và đề xuất cấp thành phố công nhận sáng kiến. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền trên các kênh thông tin của Hội về ý nghĩa, sự cần thiết phải thi đua sáng tạo trong giai đoạn hiện nay, thông tin, giới thiệu và ứng dụng các sáng kiến, ý tưởng mới, các hoạt động sáng tạo với hình thức đa dạng, phong phú được lồng ghép với các hình thức sinh hoạt Hội nhằm thúc đẩy thực hiện phong trào “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”. Xây dựng cơ chế hỗ trợ, khuyến khích tập thể, cá nhân tham gia phong trào; vận động các tổ chức cá nhân trên địa bàn thành phố hỗ trợ nguồn lực nhằm xây dựng ý tưởng sáng kiến, sáng tạo và biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân tích cực thi đua phát huy sáng kiến, ý tưởng mới.

Hội Phụ nữ các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc, các tổ chức thành viên tập hợp lựa chọn sáng kiến, ý tưởng từ cơ sở gửi về Thành hội trước ngày 10/8 hàng năm.

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.