Đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa hỗ trợ phụ nữ khó khăn

Chia sẻ

Phát huy truyền thống “tương thân tương ái” , ngay từ khi dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát, bên cạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, Hội LHPN quận Hà Đông đã tích cực triển khai các hoạt động xã hội hóa, hỗ trợ kịp thời cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

bên cạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, Hội LHPN quận Hà Đông đã tích cực triển khai  các hoạt động xã hội hóa, hỗ trợ kịp thời cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân có hoàn cảnh khó khănBên cạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, Hội LHPN quận Hà Đông đã tích cực triển khai các hoạt động xã hội hóa, hỗ trợ kịp thời cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19

Từ mô hình “Thùng rác từ thiện”, “Thùng rác thân thiện”, Hội LHPN phụ nữ Quận và cơ sở đã gây quỹ, ủng hộ Quỹ Vắc-xin của Quận số tiền trên 155 triệu đồng; tặng 114 suất quà tổng trị giá 68,6 triệu cho các hội viên, phụ nữ, đối tượng yếu thế gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Phụ nữ yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn... là một trong những đối tượng được các cấp Hội LHPN quận đặc biệt quan tâmPhụ nữ yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn... là một trong những đối tượng được các cấp Hội LHPN quận đặc biệt quan tâm

Đặc biệt, xác định người khuyết tật, người lao động tự do là đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ dịch bệnh, trong thời gian qua, Hội LHPN các cấp đã tổ chức hỗ trợ tiêu thụ gần 1.000 chổi chít, 933 gói tăm tre cho Hội Người mù Quận trị giá gần 50 triệu đồng; hỗ trợ tiêu thụ 300 bức tranh, 50 túi ghép vải lụa các loại với tổng trị giá gần 130 triệu đồng, tặng 5 triệu hỗ trợ cho HTX Vụn ART - Hội Người khuyết tật Quận; hỗ trợ 2 trường hợp quê xa, đi điều trị tại Bệnh viện K Tân Triều nhưng  bị cách ly do dịch bệnh Covid-19 đã qua đời tại nhà thuê trọ ở TDP 15 - phường Kiến Hưng; vận động 569 chủ nhà trọ và chủ cửa hàng giảm giá cho thuê với số tiền 396 triệu đồng; khớp nối, hỗ trợ tiêu thụ gần 1.000 mớ rau muống cho hội viên phụ nữ trên địa bàn quận; ủng hộ 800kg  rau cải, 350kg bí đỏ, trên 1.300 mớ rau muống, 1 tạ lạc cho đối tượng lao động tại các công trình xây dựng có thuê trọ trên địa bàn khu dân cư.

Hội LHPN quận tích cực hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho phụ nữ và nhân dân. Trong ảnh: Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông Lại Hà Phương chỉ đạo hỗ trợ tiêu thụ rau muống cho hội viên phụ nữ và nhân dân các phường Phú Lãm và Đồng MaiHội LHPN quận tích cực hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho phụ nữ và nhân dân. Trong ảnh: Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông Lại Hà Phương chỉ đạo hỗ trợ tiêu thụ rau muống cho hội viên phụ nữ và nhân dân các phường Phú Lãm và Đồng Mai

Chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn quận, Hội LHPN các cấp Quận đã tặng 160.000 chiếc khẩu trang, 1.569 chai nước sát khuẩn, 220 bộ quần áo, 162 thùng mỳ tôm, 216 thùng nước, 1.400 kg gạo, 196 kg thịt, 86 kg lạc, 96 thùng sữa, 30 thùng bánh, 11.000 quả trứng, 250 suất ăn sáng, rau quả …cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh của quận và các phường, các điểm trực chốt, các điểm phong tỏa ở các khu dân cư và 1 khu cách ly tập trung của Quận tại Trường Trung cấp Cầu đường và dạy nghề, Binh đoàn 12 với tổng trị giá trên 300 triệu đồng; tặng 42.500 chiếc khẩu trang, 300 màng chắn giọt bắn, 300 bộ quần áo, 500 chai nước sát khuẩn  và các nhu yếu phẩm tại các các khu vực bầu cử, các Bệnh viện trên địa bàn Quận (Bệnh viện: K Tân Triều, Đa khoa Hà Đông, Công an Thành phố)....với tổng trị giá tiền trên 120 triệu đồng.

Trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh, Hội LHPN quận huy động nhiều nguồn xã hội hóa, tặng nhu yếu phẩm và thiết bị y tế cho các cơ sở cách ly tập trungTrong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh, Hội LHPN quận huy động nhiều nguồn xã hội hóa, tặng nhu yếu phẩm và thiết bị y tế cho các cơ sở cách ly tập trung

Ngoài ra, Hội LHPN Quận phối hợp với Hội LHPN cơ sở và các nhóm thiện tâm tặng 30 giường gấp, 62 ghế gấp và các nhu yếu phẩm trị giá hơn 70 triệu cho Trung tâm Y tế huyện Tân Yên và huyện Việt Yên, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Nhi - Bắc Giang và các nhu yếu phẩm trị giá hơn 33 triệu cho nhân dân huyện Thuận Thành - Bắc Ninh trị do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

góp phần tạo động lực mạnh mẽ giúp các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch thêm quyết tâm khắc phục khó khăn, cùng nhân dân tiếp tục ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19Bằng các việc làm thiết thực, cán bộ hội viên phụ nữ quận Hà Đông đã góp phần lớn, cùng chính quyền và nhân dân tiếp tục ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, những nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, hội viên phụ nữ Hà Đông đã và đang giúp lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng xã hội. Cùng với hệ thống chính trị địa phương, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn Quận đã đang thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, góp phần tạo động lực mạnh mẽ giúp các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch thêm quyết tâm khắc phục khó khăn, cùng nhân dân tiếp tục ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.

MAI CHI - HỘI LHPN QUẬN HÀ ĐÔNG

 

Tin cùng chuyên mục

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.
Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

(PNTĐ) - Ngày 17/4/2024, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức tọa đàm “Kinh nghiệm và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện hiệu quả Chương trình, Đề án, Cuộc vận động mà Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra”. Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm có bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội.