Hội LHPN Hà Nội sẻ chia yêu thương, vơi bớt khó khăn cho hội viên trong cơn đại dịch

Chia sẻ

Ngày 17/8/2021, đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, đại diện cho lãnh đạo, cán bộ, hội viên Hội LHPN Thành phố Hà Nội đã trao những suất quà và nhu yếu phẩm hỗ trợ cho các hội viên tại huyện Đan Phượng và huyện Chương Mỹ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tại huyện Đan Phượng, cùng dự buổi trao quà có các đồng chí Lê Văn Thìn - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đan Phượng, và lãnh đạo xã Thượng Mỗ.

Đồng chí Lê Thiên Hương đã tới thăm, động viên và trao quà cho Hội LHPN huyện, chốt trực số 1 TTVH&TT huyện, bếp nấu ăn tại xã Thượng Mỗ. 70 suất quà và các nhu yếu phẩm như gạo, sữa, rau, củ quả, khẩu trang, nước sát khuẩn đã được trao tặng tới các cá nhân, hội viên.

Là một trong những lao động không may bị "kẹt" giữa Thủ đô vì thời gian giãn cách xã hội, chị Lường Thị Thường, tỉnh Yên Bái nhận quà, xúc động cho biết: Vợ chồng tôi và 2 cháu nhỏ từ Yên Bái xuống Hà Nội làm lao động tự do. Chúng tôi thuê trọ mỗi tháng 600 nghìn đồng. Khi Hà Nội giãn cách xã hội, chúng tôi không về được quê, nên phải ở lại. Không có việc làm, vẫn mất tiền thuê trọ, đời sống khó khăn. Nay, được Hội LHPN Thành quan tâm phố tặng quà, tôi rất xúc động...

Sau khi đoàn trao tặng nhu yếu phẩm cho các lực lượng chốt trực số 1 TTVH&TT huyện, đồng chí Lê Thị Thiên Hương đã tới thăm và trao quà cho bếp nấu ăn tại xã Thượng Mỗ. Bếp nấu ăn này hoạt động do một nhà hàng cho mượn địa điểm, nên có trang bị đầy đủ tiện nghi và đảm bảo vệ sinh. Chủ nhà hàng là người phụ trách chính nấu cơm. Nhóm tình nguyện gồm các hội viên hội phụ nữ xã Thượng Mỗ đã được tiêm phòng vacxin.

Chị Tạ Thị Hải Yến, Hội LHPN xã Thượng Mỗ là tổ trưởng của nhóm tình nguyện chia sẻ, bếp cơm tình nguyện hoạt động ngay khi đợt giãn cách lần 1 của Hà Nội. Mỗi ngày bếp nấu 3 bữa, bữa sáng khoảng 50 suất, bữa trưa 60-65 suất, bữa tối 55 suất. Nhóm tình nguyện sẽ trao những suất cơm cho các chiến sĩ, lực lượng trực chốt, các bác sĩ, y tá tại điểm tiêm phòng. Nguyên liệu thực phẩm do tấm lòng của người dân ủng hộ là đồ tươi, đảm bảo vệ sinh.

Cũng trong chiều ngày 17/8, đồng chí Lê Thị Thiên Hương đại diện Hội LHPN Hà Nội đã trao một số thực phẩm gồm rau, củ quả cho Hội LHPN huyện Chương Mỹ. Với tiêu chí “Không để ai bị bỏ lại phía sau và tinh thần tương thân tương ai, giúp đỡ các hội viên khó khăn trong cơn đại dịch, những suất quà tuy nhỏ nhưng gửi gắm đầy tình cảm của Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Hội LHHPN thành phố.

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi trao quà:

Những món quà ý nghĩa gửi tới lực lượng trực chốtNhững món quà ý nghĩa gửi tới lực lượng trực chốt.

Vơi bớt khó khăn hỗ trợ phụ nữ nghèo bị mắc Vơi bớt khó khăn hỗ trợ phụ nữ nghèo bị mắc "kẹt" tại Hà Nội.

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và Lãnh đạo huyện Đan Phượng trao tặng thực phẩm cho bếp nấu ăn thiện nguyệnLãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và lãnh đạo huyện Đan Phượng trao tặng thực phẩm cho bếp nấu ăn thiện nguyện.

Mang yêu thương gửi tới những bữa cơm trong bếp thiện nguyệnMang yêu thương gửi tới những bữa cơm trong bếp thiện nguyện. 

Lãnh đạo Hội LHPN Thành phố gửi thực phẩm tới hội viên Hội LHPN huyện Chương MỹLãnh đạo Hội LHPN Thành phố gửi thực phẩm tới hội viên Hội LHPN huyện Chương Mỹ

HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.