Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tiếp nhận và chuyển giao trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch

Chia sẻ

Sáng 24/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội tổ chức tiếp nhận và chuyển giao trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội chủ trì buổi lễ.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tiếp nhận ủng hộ của 3 đơn vị, tổ chức, cá nhân hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng giá trị là 161 triệu đồng, gồm: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên ủng hộ 5 tấn hàng nông sản; Tổ chức Samaritan’s Purse international Ralief ủng hộ 250 suất nhu yếu phẩm; Gia đình ông Trần Đăng Khoa - Việt kiều ở Đức ủng hộ 550.000 bộ test SARS-CoV-2.

Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã chuyển giao 50 máy thở (trong số đăng ký 100 máy thở và 10 xe cứu thương của Tập đoàn Sovico và HD Bank) cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; chuyển giao 550.000 bộ test Sars-Cov-2 và 6.000 bộ quần áo phòng dịch cho Sở Y tế Hà Nội để đóng góp vào việc phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội, với sự quyết tâm, đồng lòng của chính quyền và nhân dân Thủ đô, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP đang được kiểm soát tốt. Bên cạnh mục tiêu “an toàn - an ninh”, TP đã đẩy mạnh mục tiêu “an sinh” với nhiều biện pháp chăm lo hỗ trợ người dân gặp khó khăn trên địa bàn.

Bày tỏ trân trọng với những đóng góp về vật chất cùng các sáng kiến, ý tưởng cho công tác phòng chống dịch của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để chăm lo tốt cho công tác an sinh xã hội, động viên tới lực lượng tuyến đầu thời gian qua, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội mong muốn các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng MTTQ và TP để thực hiện tốt mục tiêu nhanh chóng đẩy lùi Covid-19, đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường.

“Các trang thiết bị và hàng hóa thiết yếu tiếp nhận từ các tổ chức, đơn vị quốc tế và trong nước, gia đình Việt kiều hôm nay sẽ được chuyển giao kịp thời tới các lực lượng tuyến đầu và phục vụ ngay việc chăm sóc, hỗ trợ người yếu thế”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội cam kết và bày tỏ sự trân quý với những đóng góp này.

Là đơn vị tiếp nhận 50 máy thở tại chương trình, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chia sẻ, trước tình hình dịch bệnh rất phức tạp, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Y tế và trực tiếp là Đại học Y Hà Nội, phải chuẩn bị một cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng. Ngay sau đó, đơn vị đã triển khai xây dựng bệnh viện dã chiến tại quận Hoàng Mai với tổng kinh phí tới nay gần 200 tỷ đồng trên quy mô 3,5ha. Dự kiến ngày 1/9/2021, bệnh viện sẽ khai trương 100 giường trong quy mô 500 giường, sẵn sàng đón nhận bệnh nhân nặng đầu tiên của Hà Nội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương chuyển giao trang thiết bị y tế cho Sở Y tế Hà NộiChủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương chuyển giao trang thiết bị y tế cho Sở Y tế Hà Nội

Cảm ơn Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, các nhà tài trợ đã nỗ lực giúp đỡ trong việc xã hội hóa nguồn kinh phí xây dựng bệnh viện, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cam kết bệnh viện sẽ sử dụng đúng mục đích các nguồn hỗ trợ theo tinh thần nhân đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước.

Trong những ngày qua, để kịp thời hỗ trợ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã hỗ trợ 6.931 suất quà trị giá trên 5 tỷ đồng. Trong đó, đã phối hợp với Liên đoàn lao động Thành phố và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố tổ chức chương trình “Đoàn kết chống dịch” trao tặng 2.200 suất quà trị giá 440 triệu đồng cho người dân, người lao động phải dừng việc và sinh viên đang trọ trên địa bàn quận gặp khó khăn do Covid-19 và hỗ trợ 43 chốt trực phòng, chống dịch trên địa bàn phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm 43 suất quà trị giá 101 triệu đồng.

Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên, tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm hỗ trợ trên 137.000 suất quà, trị giá trên 38 tỷ đồng. Đồng thời, phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức “Chợ 0 đồng” tặng 2.021 suất quà cho những người khó khăn do dịch bệnh trị giá 785 triệu đồng tại các quận Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ, Hai Bà Trưng.

Từ khi triển khai Chương trình “Đoàn kết chống dịch” - hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 tại Fanpage: “Đoàn kết chống dịch” của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, đến nay đường dây nóng của MTTQ các cấp đã tiếp nhận trên 2.155 cuộc gọi, tin nhắn đề nghị giúp đỡ, xin tư vấn về các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và Thành phố cho người lao động…Kết quả, MTTQ các cấp đã trao hỗ trợ cho 361 trường hợp (số còn lại là đề nghị tư vấn, thông tin không chính xác hoặc đối tượng không thực sự khó khăn…).

Đón nhận phần quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu từ Ban tổ chức, ông Đặng Đình Giáp (pở hường Hàng Bài) rưng rưng xúc động, không ngừng gửi lời cảm ơn tới các cấp chính quyền.

H.NAM

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.