85,5% giấy đi đường do doanh nghiệp tư nhân cấp

Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 28/8, theo Công an thành phố Hà Nội, chỉ tính từ 11h ngày 27/8 đến 11h ngày 28/8, tại 23 chốt kiểm soát ra, vào thành phố đã có 11.065 lượt phương tiện, 14.057 lượt người đi qua chốt.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt thị trấn Xuân MaiLực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt thị trấn Xuân Mai.

Trong đó, lực lượng công an đã yêu cầu 1.680 lượt phương tiện không vào thành phố và 667 lượt phương tiện không ra ngoài thành phố.

Bên cạnh đó, lực lượng công an đã phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt 819 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, có 71 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, 5 cơ sở vi phạm, 743 người ra khỏi nhà khi không cần thiết, không thực hiện biện pháp cách ly, tập trung đông người, đeo khẩu trang không đúng quy cách...

Tại 6 tổ công tác liên ngành ở 12 quận đã kiểm soát 5.577 trường hợp, phát hiện 48 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, có 36 người bị phạt do ra khỏi nhà không có lý do, 12 người không có giấy đi đường theo quy định.

Theo thống kê của Công an thành phố Hà Nội, tỷ lệ giấy đi đường do doanh nghiệp tư nhân cấp cao gấp 5 lần số giấy đi đường do cơ quan, đơn vị thuộc nhà nước cấp. Qua tổng hợp, phân tích giấy đi đường của 5.529 trường hợp cho kết quả: Giấy đi đường do cơ quan nhà nước cấp là 804 trường hợp (chiếm 14,5%), giấy đi đường do doanh nghiệp tư nhân cấp là 4.725 trường hợp (85,5%). 

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.