Hà Nội khai trương bệnh viện dã chiến quy mô lớn

Chia sẻ

Sau hơn 1 tháng thi công, Bệnh viện điều trị cho bệnh nhân COVID-19 được đặt tại khu vực Hoàng Mai (Hà Nội) với quy mô 500 giường sẽ được khánh thành hôm nay (31/08). Dự kiến 3 ngày sau, bệnh viện sẽ bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện điều trị cho bệnh nhân COVID-19  với quy mô 500 giường sẽ được khánh thành hôm nay (31/08).Bệnh viện điều trị cho bệnh nhân COVID-19 với quy mô 500 giường sẽ được khánh thành hôm nay (31/08).

Có khu VIP dành cho bệnh nhân Covid-19 nặng

Bắt đầu được khởi công xây dựng từ ngày 24/7, Bệnh viện dã chiến tại quận Hoàng Mai quy mô 3,5 ha được Bộ Y tế ra quyết định thành lập nhằm phục vụ công tác điều trị các bệnh nhân COVID-19 được đặt tại ngõ 587 Tam Trinh (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội).

Đây sẽ là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh COVID-19 tại khu vực TP Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc (Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh và Lạng Sơn).​​​

Sau thời gian thi công, Bệnh viện dã chiến đã dần hoàn thiện với 3 khu: Màu xanh là khu hành chính; khu nhà màu vàng là dinh dưỡng - nghỉ ngơi - xét nghiệm, test định kỳ - kho vật tư thiết bị y tế; khu đỏ để điều trị bệnh nhân nặng điều trị ICU.

Khu điều trị có tất cả 500 giường bệnh và phân thành nhiều khối bao gồm khối VIP với 9 giường bệnh, các khối nhà 20 giường dùng để điều trị bệnh nhân nặng và nguy kịch, các khối nhà 38 giường dùng để điều trị bệnh nhân nhẹ hơn.

Do tính đặc biệt của việc điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19, bệnh viện được thiết kế theo tiêu chuẩn điều trị ICU với hệ thống thông gió một chiều để hạn chế phát tán virus và chống lây nhiễm chéo. Ngoài ra, còn có ​​​​hệ thống thiết bị hiện đại như cung cấp oxy, camera theo dõi, máy thở, máy lọc không khí cùng nhiều loại máy móc khác đã được lắp đặt.

"Thêm một bệnh viện là thêm niềm hy vọng"

Trước đó vào sáng 30/8, đã diễn ra lễ khánh thành Bệnh viện Dã chiến Phước Lộc (huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo UBND TP.HCM và lãnh đạo các Bộ: Bộ Y tế, Bộ Công an; Bộ Quốc phòng, các y bác sĩ tuyến đầu và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Phó thủ tướng nhấn mạnh: "Chúng ta đã và đang làm tất cả để cùng nhau bảo vệ bằng được tính mạng, sức khỏe của nhân dân và các lực lượng. Thêm một bệnh viện là thêm niềm hy vọng, thêm niềm tin giữ lại rất nhiều cuộc sống".

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.