Hội LHPN quận Hà Đông vận động 251 cửa hàng, 318 chủ nhà trọ miễn giảm tiền thuê

Chia sẻ

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 này, không chỉ phát huy nội lực, các cấp Hội LHPN quận Hà Đông còn tích cực vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ có cửa hàng, nhà trọ cho thuê miễn, giảm tiền thuê với các mức 30%, 50%. Đến ngày 31/8, tổng số tiền miễn giảm ghi nhận được do các cấp Hội vận động là 517 triệu đồng.

Chị Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông thăm hỏi, tặng quà các gia đình người dân gặp khó khăn trên địa bàn quậnChị Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông thăm hỏi, tặng quà các gia đình gặp khó khăn trên địa bàn quận.

Trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, nhiều người lao động, sinh viên thuê trọ rơi vào hoàn cảnh khó khăn do bị mất việc làm, bị kẹt lại nơi trọ. Trước tình hình này, chính quyền và các đoàn thể các địa phương đã vận động, kêu gọi chủ nhà cho thuê trợ giúp giảm, miễn giá tiền thuê trọ. Hành động này như chiếc “phao cứu sinh” với nhiều người thuê nhà, đồng thời thể hiện trách nhiệm của địa phương và tinh thần “tương thân, tương ái” của người Việt Nam.

Với sự giúp đỡ kịp thời của các cấp Hội LHPN quận Hà Đông, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ bằng nhiều hình thức cụ thểVới sự giúp đỡ kịp thời của các cấp Hội LHPN quận Hà Đông, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ bằng nhiều hình thức cụ thể.

Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông Lại Hà Phương cho biết: Các chủ nhà trọ thực hiện miễn giảm tiền thuê nhà, thuê cửa hàng đã giúp cho hàng nghìn người lao động bớt được gánh nặng mưu sinh trong thời điểm dịch bệnh khó khăn. Nhiều chủ nhà công bố sẽ tiếp tục giảm tiền thuê nhà các tháng tới cho người lao động. Khi nhận được thông tin này, nhiều người lao động, nhất là lao động tự do không giấu được xúc động, bởi sự hỗ trợ đúng lúc mất việc làm, không có tiền tích trữ, chưa biết trông chờ vào đâu để trang trải cho cuộc sống là một điều rất thiết thực và chứa chan tình người.

Cùng với sự vận động kịp thời ấy, Hội LHPN quận Hà Đông còn chỉ đạo cơ sở Hội rà soát, xác minh thông tin qua ứng dụng zalo Connect để trợ giúp người xung quanh "Phủ xanh khu bạn sống" và tiếp tục rà soát các hộ khó khăn, các nữ lao động nhập cư, phụ nữ đơn thân, yếu thế, sinh viên, người lao động trọ trên địa bàn gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để kịp thời hỗ trợ.

Các cơ sở Hội tổ chức các hoạt động xã hội hóa hỗ trợ cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.Các cơ sở Hội tiếp tục tổ chức các hoạt động xã hội hóa hỗ trợ cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ngay khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát, Hội LHPN quận Hà Đông (Hà Nội) đã tích cực tổ chức và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh; tổ chức các hoạt động xã hội hóa hỗ trợ cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Các cơ sở Hội tiếp tục vận động 18 nhóm thiện nguyện của Quận, các nhà hảo tâm, các gia đình cán bộ, hội viên trên địa bàn Quận chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tổng giá trị quà tặng đến nay là 8.937 suất quà và các nhu yếu phẩm trị giá hơn 2 tỷ 500 triệu đồng, thể hiện tinh thần trách nhiệm cũng như đạo lý "bầu ơi thương lấy bí cùng" của toàn xã hội với từng hoàn cảnh cụ thể. 

MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.