Huyện Mê Linh: Triển khai biện pháp phòng, chống dịch theo 3 phân khu

Chia sẻ

Huyện Mê Linh thuộc phân vùng 2, biện pháp áp dụng phòng, chống dịch: thực hiện theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính Phủ và áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn để đẩy mạnh và duy trì sản xuất an toàn. Hiện nay, huyện đã triển khai biện pháp phòng, chống dịch theo 3 phân khu.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra chốt kiểm soát dịch covid -19 tại xã Tiền PhongPhó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra chốt kiểm soát dịch covid -19 tại xã Tiền Phong Ảnh: P.V

Cụ thể: Phân khu 1: các xã có ổ dịch đang được cách ly, phong tỏa, được xác định là vùng vẫn có nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 gồm xã Thanh Lâm, Kim Hoa. Thực hiện cách ly phong tỏa với 2 thôn Lâm Hộ,xã Thanh Lâm và thôn Phù Trì, xã Kim Hoa theo hình thức không cho người ra vào thôn, nhà nào ở yên nhà đấy. Các thôn còn lại của 2 xã tiếp tục thực hiện giãn cách theo chỉ thị 17 của UBND thành phố.

Phân khu 2: Là địa bàn các xã, thị trấn có khu công nghiệp, tập trung nhiều nhà máy, công ty, doanh nghiệp, có mật độ dân cư tương đối đông đúc, tiếp giáp với các địa phương có nguy cơ lây nhiễm dịch gồm: TT Quang Minh, Chi Đông, xã Tiền Phong, Tráng Việt. Các xã, thị trấn này tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17. Các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức phương án sản xuất “3 tại chỗ” hoặc“1 cung đường, 2 điểm đến”.

Phân khu 3: Vùng sản xuất nông nghiệp, vùng có mật độ và sinh hoạt dân cư tập trung chủ yếu nông nghiệp, không có ca bệnh mới phát sinh trên địa bàn gồm 12 xã Đại Thịnh, Mê Linh, Hoàng Kim, Văn Khê, Chu Phan, Tam Đồng, Tiến Thắng, Tiến Thịnh, Tự Lập, Liên Mạc, Vạn Yên, Thạch Đà. Thực hiện các biện pháp theo chỉ thị 15 và áp dụng các biện pháp cao hơn theo nguyên tắc mỗi khu dân cư, ngõ xóm, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp là một “pháo đài chống dịch”, tuân thủ 5K, quyết tâm bảo vệ "vùng xanh" không để lây nhiễm dịch.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phụ trách Đảng bộ huyện Mê Linh đánh giá tại hội nghị trực tuyến với Đảng ủy các xã, thị trấn để nghe báo cáo về công tác phòng,chống Covid-19 trên địa bàn huyện chiều ngày 6/9 đã đánh giá cao những nỗ lực của UBND huyện và các xã, thị trấn trong thời gian qua. Dịch Covid-19 trên địa bàn huyện cơ bản đã được kiểm soát tốt nhưng diễn biến của dịch ở 11 quận nội thành Hà Nội vẫn còn phức tạp. Do vậy, nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn huyện là rất lớn; yêu cầu UBND huyện và các xã, thị trấn cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Kể từ ngày 27/8 đến nay trên địa bàn huyện không ghi nhận thêm ca nhiễm mới. Huyện đã thực hiện 4 đợt xét nghiệm sàng lọc Covid-19 diện rộng với 26.300 mẫu, trong đó có 16.339 mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng, gồm toàn bộ thôn Lâm Hộ, xã Thanh Lâm, thôn Phù Trì, xã Kim Hoa và sàng lọc các đối tượng ho, sốt trong cộng đồng đều có kết quả âm tính. Toàn huyện, hiện còn 116 người F1đang thực hiện cách ly tập trung, 84 người F2 đang thực hiện cách ly tại nhà. Công tác tiêm phòng vacxin phòng, chống Covid-19 tiếp tục được đẩy mạnh. Đến nay, toàn huyện đã tiêm được 84.144 mũi, với hơn 200 nghìn người được tiêm, trong đó có 3.900 người tiêm đủ 2 mũi

 HOÀNG ANH

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.