Những "shipper" áo xanh miễn phí

Chia sẻ

Trong suốt thời gian TP. Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid - 19, các đoàn viên thanh niên xã Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) đã cùng nhau thành lập "Đội Shipper áo xanh" miễn phí để giúp đỡ các hộ dân địa phương mua lương thực, thực phẩm, thuốc men...

Đội Đội "Shipper áo xanh" được thành lập tại Bát Tràng để vận chuyển hàng hóa thiết yếu miễn phí cho người dân trên địa bàn thực hiện giãn cách do dịch bệnh Covid-19.

Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) Vũ Thế Dũng cho biết đội "Shiper áo xanh" chính thức được thành lập từ ngày 23/8 với mục đích tham gia hỗ trợ người dân mua nhu yếu phẩm thiết yếu, thuốc men... để người dân hạn chế ra ngoài, góp phần cùng chính quyền phòng, chống dịch Covid - 19.

Đội hình Đội hình "Shipper áo xanh" miễn phí giúp dân vượt qua khó khăn trong những ngày giãn cách

"Khi được thông báo, các đoàn viên thanh niên đã hăng hái, có đơn tình nguyện xin làm thành viên đội Shipper. Hành động này thể hiện tinh thần xung kích của thanh niên, đồng thời chúng tôi cũng luôn nhắc nhở các bạn vừa nêu cao tinh thần trách nhiệm, vừa giữ gìn, đảm bảo sức khỏe. Hầu hết các bạn tham gia đội Shipper đều rất thông thạo địa bàn các thôn xóm", anh Vũ Thế Dũng chia sẻ.

Những lá đơn tình nguyện đậm chất xung kích, hăng hái của tuổi trẻNhững lá đơn tình nguyện đậm chất xung kích, hăng hái của tuổi trẻ

Hàng ngày, 25 bạn tình nguyện viên của đội sẽ tập trung tại UBND xã để lên danh sách, tổng hợp các đơn hàng mà người dân gửi đến thông qua đường dây nóng hoặc nhóm "Shipper áo xanh Bát Tràng" trên Facebook.

Sau khi "nhận đơn", thành viên trong đội sẽ phân công nhau đi chợ, báo giá cho từng đơn hàng, mặt hàng cho các hộ dân để thống nhất chốt đơn. Khi đã có hàng, họ sẽ phân chia thực phẩm, thuốc men, sách vở.... theo đơn hàng của từng hộ gia đình đã đăng ký và giao đến tận tay người dân.

Các thành viên trong đội Các thành viên trong đội "Shipper áo xanh" vận chuyển miễn phí hàng hóa, nhu yếu phẩm, sách vở đến tận nhà người dân một cách chu đáo, tin cậy

Trong suốt quá trình hoạt động, mô hình “Shipper áo xanh” tại xã Bát Tràng là giải pháp hữu hiệu nhằm giải quyết được nhu cầu của người dân trong những ngày giãn cách và hạn chế được sự tập trung đông người tại các điểm bán hàng.

Cùng với đó, trong những ngày qua, các thành viên trong đội đã có nhiều việc làm ý nghĩa, để lại ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh những "chiến sĩ" áo xanh tình nguyện đối với người dân.

HẢI CHI

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau: