Từ hôm nay (8/9) đến ngày 9/9, Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có lúc mưa rất to và dông

Chia sẻ

(PNTĐ- Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Hà Nội từ nay (8/9) đến ngày 9/9, có mưa vừa, mưa to, có lúc mưa rất to và dông.

ảnh minh họaẢnh minh họa

Đêm qua và sáng sớm nay (8/9), ở khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đã có mưa vừa, mưa to và dông, riêng khu vực từ Nghệ An đến Quảng Trị có mưa to đến rất to.

Một số nơi có lượng mưa lớn (lượng mưa tính từ 19h ngày 7/9 đến 7h ngày 8/9) như: Hưng Nguyên (Nghệ An) 211.6mm, Can Lộc (Hà Tĩnh) 237mm, Thạch Hà (Hà Tĩnh) 229.8mm, Tuyên Hóa (Quảng Bình) 171.4mm. Quảng Trị 169.4mm,...

Ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối qua (7/9) đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa tính từ 13h đến 19h ngày 7/9) như: Thị xã Sông Cầu (Phú Yên) 154.6mm; Nha Trang (Khánh Hòa) 111.0mm; Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) 92.9mm; Tây Hòa (Phú Yên) 80.4mm; Đồng Xuân (Phú Yên) 76.8mm; Krông Pa (Gia Lai) 63.4mm; Ia Grai (Gia Lai) 62.0mm,…

Dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Nam Trung Bộ kết hợp với đới gió Đông Nam mạnh ở rìa Tây áp cao cận nhiệt đới nên từ nay (8/9) đến ngày 9/9, ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Sơn La tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với tổng lượng mưa phổ biến 80-150mm, có nơi trên 180mm.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa 100-200mm, có nơi trên 250mm; các nơi khác ở Bắc Bộ và khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-50mm/24h, có nơi trên 70mm/24h.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rìa Nam dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Trung Trung Bộ kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên từ nay (08/9) đến ngày 9/9, ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 40-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h (mưa tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.  

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.