Hội LHPN Hà Nội: Giao ban trực tuyến với Chủ tịch Hội LHPN các quận, huyện, thị xã

Chia sẻ

Ngày 8/9, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban Chủ tịch Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc bằng hình thức trực tuyến. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác Hội trong quý III/2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2021

Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng các đồng chí Phó Chủ tịch Hội: Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực ; Lê Thị Thiên Hương và Phạm Thị Thanh Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.

Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban bằng hình thức trực tuyếnHội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban bằng hình thức trực tuyến.

Đánh giá về kết quả hoạt động công tác Hội trong quý III, đồng chí Lê Kim Anh- Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Bám sát sự chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các cấp Hội tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Thành Hội đã tập trung khai thác các nguồn lực các tổ chức, doanh nghiệp nhằm hỗ trợ cho phụ nữ yếu thế, người lao động di cư, phụ nữ làm công việc tự do với tổng số 5.700 suất quà, tổng trị giá trên 2 tỷ đồng. Hội LHPN các quận, huyện và cơ sở khai thác nguồn lực hỗ trợ kinh phí, nhu yếu phẩm, cung ứng thực phẩm, tặng quà lực lượng tuyến đàu phòng, chống dịch… với tổng trị gần 16 tỷ đồng.

Đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chủ trì hội nghịĐồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chủ trì hội nghị.

Thông qua các hoạt động xuất hiện nhiều mô hình hiệu quả, thiết thực như: Bếp ăn ấm tình- vượt qua mùa dịch tại quận Ba Đình, Thanh Xuân…; Bếp nghĩa tình – Gắn tình đoàn kết tại Đan Phượng, “Bữa cơm phòng dịch" quận Bắc Từ Liêm, "Bữa cơm yêu thương", cơm nắm muối vừng quận Tây Hồ… gửi tới các lực lượng phòng chống dịch, khu cách ly, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mô hinh” Đi chợ hộ”, đi chợ giúp nhân dân tại quận Hai Bà Trưng, quận Long Biên… giúp mua, phân phối nhu yếu phẩm và các mặt hàng thiết yếu cho các hộ dân trong khu cách ly, “vùng xanh”, người lao động ở trọ góp phần đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19; Vận động được 637 hộ gia đình có nhà trọ, cửa hàng cho thuê miễn giảm tiền thuê cho 3.071 phòng trọ, cửa hàng với tổng trị giá 4 tỷ 387 triệu đồng tại Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai…

Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội được UBND thành phố khen thưởng, Thành Hội khen thưởng 15 tập thể và 15 cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch

Về công tác tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026: Tính đến đầu tháng 7/2021, xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai là đơn vị cấp cơ sở cuối cùng tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ thành công và 19 quận/huyện tổ chức thành công Đại hội. Tính đến nay, đã có 25/33 đơn vị đã tổ chức thành công Đại hội cấp quận/huyện, đảm bảo đúng quy trình, nguyên tắc, an toàn phòng chống dịch. Trước thềm Đại hội, nhiều đơn vị đã nghiệm thu các công trình, phần việc chào mừng  Đại hội đại biểu phụ nữ quận/huyện thiết thực, ý nghĩa.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội triển khai kế hoạchĐồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội triển khai kế hoạch giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. 

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội đã triển khai kế hoạch giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Với mục đích, phát huy vai trò, trách nhiệm của Hội LHPN các cấp trong hoạt động giám sát nhằm bảo đảm các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68, Nghị quyết 23, Quyết định 3624 được triển khai kịp thời, đúng quy định. Đồng thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, ngăn chặn các hành vi trục lợi, vi phạm trong thực hiện các chính sách.

Cụ thể, Hội LHPN các cấp chủ trì nội dung giám sát gồm: Giám sát việc triển khai chính sách hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế; Giám sát việc triển khai chính sách hỗ trợ hộ kinh doanh; Giám sát việc triển khai chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết họp đồng bị mất việc làm (lao động tự do). Đồng thời Hội LHPN các cấp tham gia giám sát cùng MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị- xã hội cùng cấp với các nội dung cần quan tâm, đó là: Kết quả thực hiện chính sách đối với đối tượng là phụ nữ; tác động của chính sách có ảnh hưởng đến quyền lợi, lợi ích hợp pháp của phụ nư, trẻ em; Trong quá trình giám sát một số chính sách cần lưu ý giám sát các cơ quan có thẩm quyền trong việc thực hiện các nội dung (đối tượng, mức hưởng, thủ tục thực hiện) có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em, cụ thể: Người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, người lao động ngừng việc, người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp đang mang thai được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/người đang nuôi con hoặc chăm sóc thay thế trẻ em chưa đủ 6 tuổi được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/trẻ em chưa đủ 6 tuổi và chỉ hỗ trợ cho 1 người là mẹ hoặc cha.

Với 3 hình thức giám sát: 1.Giám sát trực tiếp của cán bộ, hội viên phụ nữ tại địa bàn. Theo đó, Hội PN các cấp vận động hội viên phụ nữ tham gia giám sát việc rà soát, lập danh sách, niêm yết danh sách, việc chi trả chế độ; tiếp nhận phản ánh, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên, phụ nữ và đối tượng thụ hưởng trong quá trình thực hiện các chính sách hỗ trợ; kịp thời phản ánh kết quả giám sát tới Ban công tác mặt trận và Hội LHPN cấp trên. 2. Giám sát qua văn bản, theo đó, các cấp Hội có thể giám sát thông qua việc nghiên cứu báo cáo và các văn bản được ban hành của các đối tượng giám sát để tổng hợp kết quả giám sát báo cáo về Hội LHPN cấp trên và các cơ quan có thẩm quyền liên quan cùng cấp. 3. Thành lập đoàn giám sát, tùy vào tình hình thực tế, các cấp Hội tổ chức đoàn để giám sát.

Tại hội nghị Chủ tịch Hội LHPN các quận huyện trao đổi  những kết quả hoạt động trong quý III và nhất là công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 trên địa bànTại hội nghị Chủ tịch Hội LHPN các quận huyện trao đổi những kết quả hoạt động trong quý III và nhất là công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn

Phát biểu tại hội nghị giao ban trực tuyến, các đồng chí Chủ tịch Hội LHPN các quân, huyện: Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân, Đống Đa, Ba Đình, Đông Anh, Mê Linh, Phúc Thọ, Thanh Oai, Ứng Hòa… đã báo cáo về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn vất vả, một số đơn vị cũng đã trao đổi, báo cáo về việc triển khai tổ chức Đại hội phụ nữ đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026 bằng hình thức tổ chức trực tuyến. Đồng thời các đại biểu cũng nêu những khó khăn trong việc thực hiện các chỉ tiêu thi đua do tình hình dịch bệnh đã làm ảnh hưởng đến hoạt động, như: Chỉ tiêu về giới thiệu việc làm, chỉ tiêu hỗ trợ, xây sửa mái ấm tình thương, hỗ trợ vay vốn… Các đại biểu cũng đồng tình với những hạn chế được nêu ra trong báo cáo công tác hoạt động Hội trong quý III/2021 về giới thiệu gương điển hình còn hạn chế, công tác phát triển hội viên còn thấp…

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tiếp thu các ý kiến của các đơn vị, đồng thời nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm cần triển khai trong quý IV/2021. Cụ thể: Phấn đấu hoàn thành tiến độ Đại hội cấp huyện và tập trung chuẩn bị, tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Căn cứ vào chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, phấn đấu hoàn thành Đại hội cấp quận/huyện trước ngày 10/10/2021 (hiện còn 7 quận/huyện và Hội Phụ nữ Bộ tư lệnh Thủ đô); tập trung tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa triển khai linh hoạt các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, thực hiện các công trình, phần việc thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ Thành phố lần thứ XVI, 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam; chủ động trong tham gia giám sát việc thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid -19 trên địa bàn thành phố; Giới thiệu chuyển đổi việc làm cho phụ nữ và con em phù hợp với tình hình dịch Covid-19; kịp thời lên tiếng đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải quyết các vụ việc xâm hại phụ nữ và trẻ em xảy ra trên địa bàn; Phát huy vai trò của tổ chức Hội trong việc thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị…

Dưới đây là một số hình ảnh các đại biểu tham dự hội nghị thông qua hình thức trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19: 

Hội LHPN Hà Nội: Giao ban trực tuyến với Chủ tịch Hội LHPN các quận,  huyện, thị xã - ảnh 5

Đống chí Hoàng Thu Hồng - Ủy viên Thường vụ - Trưởng ban Tuyên giáo Hội LHPN Hà Nội tham gia họp trực tuyến.

Hội LHPN Hà Nội: Giao ban trực tuyến với Chủ tịch Hội LHPN các quận,  huyện, thị xã - ảnh 6

Đồng chí Trịnh Ngọc Thúy - Ủy viên Ban Chấp hành - Chủ tịch Hội LHPN Quận Ba Đình tham dự hội nghị trực tuyến.

Hội LHPN Hà Nội: Giao ban trực tuyến với Chủ tịch Hội LHPN các quận,  huyện, thị xã - ảnh 7

 

Đồng chí Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Thường vụ - Chủ tịch Hội LHPN Quận Đống Đa tham dự họp trực tuyến.

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.