"Bếp ăn phụ nữ": Thêm ấm tình ngày dịch!

Chia sẻ

Khi các lực lượng đang căng mình chống dịch, phát huy vai trò của phụ nữ, Hội LHPN quận Hà Đông cũng nỗ lực duy trì các “Bếp ăn phụ nữ” để mang đến những bữa cơm ấm nóng, đảm bảo dinh dưỡng hỗ trợ cho lực lượng y bác sỹ hỗ trợ cho Hà Nội và lực lượng trực chốt phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn quận.

Mỗi người một công một việc đang nỗ lực cùng chính quyền và nhân dân đoàn kết chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid 19.

Theo Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đoàn y bác sỹ của tỉnh Hưng Yên cũng đã đến phường Phú La, quận Hà Đông làm nhiệm vụ hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm, test nhanh Covid-19 và tổ chức các điểm tiêm chủng cho người dân. Bố trí điểm nghỉ ngơi, lo chu toàn bữa ăn là những việc mà các cấp Hội LHPN quận Hà Đông đang hỗ trợ cho đoàn y bác sỹ trong những ngày hỗ trợ Hà Nội phòng chống dịch. Bác sỹ Trần Thị Thu Hà, tỉnh Hưng Yên chia sẻ: "Những tình cảm từ chị em phụ nữ quận Hà Đông cho đoàn y bác sỹ rất ấm tình, chân thành, khiến chúng tôi như được tiếp thêm động lực, năng lượng để hoàn thành công việc, chỉ tiêu trong thời gian đảm bảo nhất".

Bữa sáng ấm tình của các cấp Hội LHPN quận Hà Đông gửi đến tuyến đầu đang căng mình chống dịch tại địa phươngBữa sáng ấm tình của các cấp Hội LHPN quận Hà Đông gửi đến tuyến đầu đang căng mình chống dịch tại địa phương

Để hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, từ ngày 9/9, bếp ăn phụ nữ của phường Phúc La mỗi ngày cũng nấu gần 200 suất cơm với đầy đủ dinh dưỡng cho các y bác sỹ và lực lượng trực chốt của phường. Chị Nguyễn Thị Nguyệt, Chủ nhà hàng Ba Nậm, phường Phú La, quận Hà Đông nói: "Lúc này đây, có thể nói toàn dân đều chung sức vào công tác chống dịch. Với ý thức, tình cảm đó, chúng tôi quyết tâm góp sức giúp lực lượng tuyến đầu bằng những bữa ăn ấm tình, hứa đến khi nào hết dịch, các bác sỹ ngơi nghỉ mới thôi"

Thấu hiểu những vất vả, khó khăn của lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong thời gian thực hiện giãn cách, Hội LHPN quận Hà Đông đang duy trì 5 bếp ăn phụ nữ với trên 500 suất mỗi ngày, trong đó có sự chung tay góp sức của cả các cô giáo trường Mầm non Dương Nội. Chị Trịnh Thị Hoan, Hiệu trưởng trường Mầm non Dương Nội, quận Hà Đông cho hay: "Các món ăn thơm ngon, đảm bảo dinh dưỡng hàng ngày đều đặn được gửi tới lực lượng tham gia trực chốt, các y bác sỹ từ các tỉnh, thành tới hỗ trợ địa phương lấy mẫu xét nghiệm phòng chống dịch". 

Mỗi ngày, 500 suất ăn được phụ nữ Hà Đông chuẩn bị tận tâm, giao tận tay các y bác sỹ tuyến đầu chống dịchMỗi ngày, 500 suất ăn được phụ nữ Hà Đông chuẩn bị tận tâm, giao tận tay các y bác sỹ tuyến đầu chống dịch

Sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể, trong đó có Hội LHPN quận Hà Đông đang là điểm tựa cho mỗi chiến sỹ trên tuyến đầu chống dịch. Bà Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông đánh giá: "Dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn Hà Nội, mỗi người dân đang là một chiến sỹ tham gia chiến đấu và hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch để sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống của người dân trở về nhịp sống bình thường mới".

MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.