Huyện Thanh Trì quan tâm chăm lo tới trẻ em dịp Tết Trung thu

Chia sẻ

Năm nay, Tết Trung thu nằm trong thời gian giãn cách xã hội, một số trẻ lại phải xa gia đình vào bệnh viện điều trị do Covid-19 hoặc đi cách ly tập trung. Thế nhưng, lãnh đạo huyện uỷ, UBND huyện và các cấp ngành, đoàn thể huyện đã luôn quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, phù hợp để các em có một mùa trăng đáng nhớ.

Theo đó, UBND huyện đã chỉ đạo rà soát, khảo sát, nắm chắc số liệu về trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em con hộ nghèo, cận nghèo, trẻ khuyết tật; đặc biệt, quan tâm đến nhóm trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn để có phương án thiết thực chăm lo cho trẻ nhân dịp Tết Trung thu.

Lãnh đạo Huyện Thanh trì tặng quà cho các cháu đón tết Trung thu vui vẻLãnh đạo Huyện Thanh trì tặng quà cho các cháu đón tết Trung thu vui vẻ.

Qua đó, đã tặng 300 xuất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em khó khăn, trong đó có 21 trẻ em là F0, F1, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng, tổng số tiền là 150 triệu đồng, mong muốn những món quà này sẽ mang đến cho các cháu thiếu nhi tình yêu thương và sự động viên trong thời gian Thành phố và Huyện đang giãn cách xã hội vì tình hình dịch Covid-19 phức tạp.

Cùng với đó, để “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai dịch bệnh”, Huyện đã triển khai kịp thời những chính sách hỗ trợ 726 trẻ em dưới 6 tuổi bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Lực lượng Đoàn Thanh niên huyện cũng đã đồng hành để trẻ em có một mùa trăng ý nghĩaLực lượng Đoàn Thanh niên huyện cũng đã đồng hành để trẻ em có một mùa trăng ý nghĩa.

Trong dịp này, huyện Thanh Trì cũng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Thành phố tạo bước chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và nhân dân đối với công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng; Chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường xã hội hóa, huy động các nguồn lực của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ, chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em con hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhằm đảm bảo cho mọi trẻ em trên địa bàn Huyện được đón Tết Trung thu tại gia đình vui vẻ, đầm ấm, an toàn, có thêm động lực để tiếp tục cố gắng vươn lên trong học tập...

THANH HỒNG

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.