Hà Nội: Tặng quà người lao động ngoại tỉnh đang lưu trú trên địa bàn huyện Thanh Trì

Chia sẻ

Ngày 18/9, với phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau", Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Thành phố Hà Nội đã tổ chức tặng quà người lao động ngoại tỉnh đang lưu trú trên địa bàn 2 xã Liên Ninh và Tân Triều, huyện Thanh Trì, nhằm động viên, chia sẻ, giúp họ giảm bớt khó khăn trước mắt.

Theo đó, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội TP Hà Nội đã trao tặng 100 suất, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng bao gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu như: gạo, mì tôm, lương khô, thịt hộp, dầu ăn, nước mắm, đường, gia vị…, với tổng số tiền 50 triệu đồng cho người lao động ngoại tỉnh đang lưu trú tại xã Liên Ninh và xã Tân Triều.

Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và xã hội TP Hà Nội và lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội TP Hà Nội tặng quà đại diện cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và xã hội TP Hà Nội và lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội TP Hà Nội tặng quà đại diện cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là các địa bàn có đông người dân ngoại tỉnh về thuê trọ để đi làm và không kịp về quê trước khi Thành phố áp dụng giãn cách. Đa phần các hộ dân đều không có công việc ổn định và thu nhập bấp bênh nên khi dịch bệnh đến đời sống của họ đã khó khăn, thiếu thốn thì lại chật vật gấp bội. 

Thời gian qua, toàn huyện Thanh Trì cũng đã quan tâm, đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đến nay, Huyện đã phê duyệt và tổ chức chi trả hỗ trợ cho 2.192 người lao động tạm hoãn thực hiện Hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương; 7.959 người lao động không có giao kết Hợp đồng lao động bị mất việc làm.

Ngoài ra, Mặt trận tổ quốc các cấp kêu gọi các nhà cho thuê trọ giảm, miễn tiền phòng, Liên đoàn lao động huyện tổ chức chương trình “Gian hàng siêu thị 0 đồng” tặng “Túi An sinh Công đoàn” tới người lao động khó khăn; các tổ chức, cá nhân tặng hàng nghìn suất quà cho người lao động, đảm bảo không có trường hợp người lao động có hoàn cảnh khó khăn mà không được giúp đỡ.

Chính sự hỗ trợ kịp thời của các đơn vị đã cùng với chính quyền địa phương phát huy hiệu quả tích cực trong công tác chăm lo an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng, góp phần động viên người lao động an tâm, tin tưởng chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch tại địa phương, chung tay cùng đất nước sớm vượt qua dịch bệnh Covid-19.

Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch, tránh tập trung đông người, ban tổ chức đã trao tượng trưng cho 2 hộ gia đình người lao động tại thôn Thọ Am, xã Liên Ninh, các trường hợp còn lại được cán bộ của xã Liên Ninh và Tân Triều nhận và trao tặng đến từng hộ gia đình. 

THANH HỒNG 

Tin cùng chuyên mục

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

(PNTĐ) - Chỉ số VN-Index lao dốc trong phiên 15/4 nằm trong dự báo của giới chuyên gia dựa vào một số yếu tố như các quỹ lớn tái cơ cấu danh mục đầu tư, đáo hạn phái sinh và các biến động tiêu cực đến từ tình hình quốc tế...