Hơn 88 tỷ đồng vận động được từ chương trình "Triệu phần qua san sẻ yêu thương"

Chia sẻ

Tính đến ngày 16/9/2021, tổng kinh phí vận động gửi tới Chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương" là 88,05 tỷ đồng, tương đương 293.500 suất quà (bao gồm hiện vật và tiền mặt).

Chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương" do Hội LHPN Việt Nam phát động là sự kiện hưởng ứng Chương trình "Triệu phần quà đại đoàn kết, tiếp sức Đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19" do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động thực hiện và kêu gọi, huy động toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; phát huy tinh thần tương thân tương ái, cùng chung tay quyên góp, ủng hộ các phần quà hỗ trợ an sinh xã hội cho phụ nữ, trẻ em và người dân miền Nam đang gặp phải khó khăn do dịch bệnh.

Từ ngày 26/8 đến ngày 16/9/2021, tổng kinh phí vận động gửi tới Chương trình là 88,05 tỷ đồng tương đương 293.500 suất quà (bao gồm hiện vật và tiền mặt). Các phần quà san sẻ yêu thương dưới hình thức tiền mặt hoặc hiện vật được kịp thời đến với người dân, hội viên, phụ nữ, trẻ em đang khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19, để mỗi người có thể yên tâm "ai ở đâu ở đó", đồng lòng cùng Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp phòng chống dịch bệnh.

Với tinh thần "ai có gì giúp nấy, người có ít giúp ít, người có nhiều giúp nhiều", chương trình đã nhận được sự ủng hộ, đóng góp của các cá nhân, đơn vị, đặc biệt là cán bộ, hội viên phụ nữ trên toàn quốc.

Tại cấp Trung Ương, Chương trình đã nhận được: 9,55 tỷ đồng tương đương 31.833 suất quà; trong đó hiện vật là 8,2 tỷ đồng; tiền mặt là 1,35 tỷ đồng. Đến ngày 16/9/2021 Chương trình đã phân bổ 30.170 suất quà cho 14 tỉnh/thành. Đó là: Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, TP HCM, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh, Kiên Giang, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội và Nhà Bình Yên)

Tại Cấp Tỉnh/thành: Chương trình đã nhận được 78,5 tỷ đồng tương đương 261.667 suất quà; trong đó hiện vật là 68,6 tỷ đồng; tiền mặt là 9,9 tỷ đồng (theo báo cáo của 46/63 tỉnh,thành). Các tỉnh/thành đã chuyển trực tiếp đến các tỉnh phía Nam hoặc hỗ trợ tại tỉnh cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người dân khu cách ly, khu phong tỏa, lực lượng tuyến đầu chống dịch.

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Bàn giải pháp giúp nhiều phụ nữ tiếp cận đồng vốn

Bàn giải pháp giúp nhiều phụ nữ tiếp cận đồng vốn

(PNTĐ) - Ngày 16/4/2024, Hội LHPN Hà Nội và ngân hàng Agribank các chi nhánh Hà Nội đã phối hợp tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động về việc thực hiện chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn Quý I/2024, nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024.
Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở, xã phường, thị trấn có tỷ lệ thu hút phụ nữ dưới 60% cho 21 cơ sở Hội thuộc 8 huyện.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.