Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội trao tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Chia sẻ

Ngày 24/9/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức chương trình trao tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời trang bị thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh.

Tham dự chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố, các sở, ban, ngành, các đơn vị, tổ chức và các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương, Hà Nội.

Tại Chương trình đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tiếp nhận ủng hộ của 43 bộ máy vi tính (của Ban Hoàng pháp Trung ương Đạo Tràng Pháp Hoa miền Bắc ủng hộ10 bộ, Ban Hoằng pháp Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố ủng hộ 15 bộ, Công ty Cổ phần Hanel ủng hộ 18 bộ) và trao tặng tới 43 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung trao tặng máy tính cho các em học sinh khó khănPhó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung trao tặng máy tính cho các em học sinh khó khăn

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố ghi nhận và trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm ủng hộ đầy trách nhiệm củacác đơn vị đã hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và trao tặng máy tính cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngày hôm nay. Những nghĩa cử cao đẹp này chắc chắn sẽ lan tỏa và góp phần tô đẹp thêm truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc ta.

Đồng chí cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tiếp tục quan tâm, ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” của Thành phố để mọi em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đều được trang bị thiết bị điện tử phục vụ việc học trực tuyến và học tập lâu dài.

Năm 2021, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tốc độ lây lan rất nhanh, gây tổn hại lớn về sức khỏe và tính mạng của người dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội và mọi mặt của đời sống. Quán triệt sâu sắc tinh thần Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương; Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", Thành phố chúng ta đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 quyết liệt, hiệu quả, tất cả nhằm bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng của Nhân dân. Nhờ sự chủ động, quyết liệt đó, đến nay, Thành phố đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh và chuyển trạng thái từ giãn cách toàn xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 sang thực hiện phòng chống dịch theo tinh thần Chỉ thị 15 của Chính phủ.

Dịch bệnh kéo dài đã làm ảnh hưởng đến việc học tập của các em học sinh. Nhằm chia sẻ với ngành giáo dục, đặc biệt là với gia đình các em học sinh, Thành phố đã có chủ trương giảm 50% học phí năm học 2021- 2022 cho các em với tổng kinh phí khoảng 900 tỷ đồng. Với tinh thần “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, Thầy và trò Thủ đô đã chuyển sang trạng thái dạy và học trực tuyến. Tuy nhiên hiện nay, trên địa bàn Thành phố còn trên 10.000 học sinh gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị học trực tuyến nên ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả dạy và học.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, vận động nguồn lực nhằm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện để học tập hiệu quả; Thực hiện kết luận của Thường trực Thành ủy Hà Nội tại Thông báo số 486-TB/TU ngày 13/9/2021, ngày 16/9/2021 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, tới nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ chương trình "Sóng và máy tính cho em" với với  số kinh phí là 460 triệu đồng và trên 3000 thiết bị học trực tuyến.

HẢI NAM

 

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.