Kết nối trực tuyến sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất

Nhằm giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm, nhất là trong bối cảnh khôi phục sản xuất sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội...

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” là hoạt động tiếp nối chuỗi các hoạt động thiết thực thời gian qua của Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội. Điển hình như: Tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; Hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội Livestream”, hay hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây”…

Chương trình có sự tham gia của 13 chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền đến từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các sản phẩm được kết nối trực tuyến gồm: Gà đồi của Hợp tác xã chăn nuôi và tiêu thụ gà đồi Ba Vì, bưởi đỏ của Hợp tác xã Bưởi đỏ Đông Cao (huyện Mê Linh), các loại sữa bò chế biến của Công ty cổ phần Sữa nông trại Ba Vì; đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP đến từ các tỉnh, thành phố như: Bánh chưng gù đến từ Hà Giang, cá lăng của tỉnh Tuyên Quang, tổ yến đến từ tỉnh Bình Phước...

Những chương trình như thế này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách hàngNhững chương trình như thế này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách hàng

Tại sự kiện đã có hơn 500 chủ thể, người dân, khách hàng tham gia. Nhiều đơn hàng đặt mua sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đã được kết nối. Các chủ thể sẽ tiếp nhận và chuyển đến người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất. Đặc biệt, giá cả các sản phẩm được giới thiệu và bán tại phiên chợ đều ưu đãi hơn so với bên ngoài thị trường.

Chị Nguyễn Anh Thư - Giám đốc chuỗi thực phẩm sạch Organic Green, một trong 13 chủ thể tham gia sự kiện tối 24/9, cho biết thời gian qua đã được tham gia lớp tập huấn livestream giới thiệu và bán sản phẩm do Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội tổ chức. Cùng với kiến thức có được, chị hoàn toàn tự tin lên sóng tại sự kiện “Chợ đêm trên mây” hôm nay.

Chị Thư cũng như nhiều chủ thể đều đánh giá cao giải pháp sáng tạo của đơn vị có liên quan trong việc hỗ trợ các chủ thể kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền. Đồng thời kỳ vọng sự kiện sẽ được lan toả để có đông đảo người tiêu dùng Hà Nội và trên cả nước tham gia trong những phiên “Chợ đêm trên mây” tiếp theo. 

Đại diện Phòng Kinh tế huyện Gia Lâm, Hà Nội giới thiệu nông sản an toàn chủ lực tại Diễn đàn trực tuyến Hà Nội 2021Đại diện Phòng Kinh tế huyện Gia Lâm, Hà Nội giới thiệu nông sản an toàn chủ lực tại Diễn đàn trực tuyến Hà Nội 2021

Trong sự kiện này, Ban tổ chức cũng đã mời các doanh nghiệp, nhà phân phối, nhà bán lẻ tham gia để kết nối giao thương. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có thể xem và mua trực tiếp sản phẩm tại các kênh trực tuyến trên nền tảng Zoom và được phát sóng trực tiếp trên kênh Fanpage OCOP LIVE; Fanpage VTC NOW...

Ông Nguyên Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết, Chương trình là hoạt động tiếp nối chuỗi các hoạt động thiết thực, bao gồm: Tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội Livestream” và hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình “Chợ Đêm trên Mây”, nhằm giúp các chủ thể sản xuất tiếp cận chương trình chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiếp thị, quảng bá tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm nhất là trong bối cảnh khôi phục sản xuất kinh doanh sau thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid.

Đây là sự kiện đầu tiên của ngành Nông nghiệp Thủ đô sau khi thành phố Hà Nội có Chỉ thị số 22/CT-UBND về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới. Chương trình nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng các sở, ngành liên quan.

Ông Nguyễn Trung Thành, Viện Nghiên cứu Chuyển đổi số ASEAN (ASEAN Academy) cho biết, Chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong thực hiện Chỉ thị số 22/CT-UBND ngày 20/9/2021 của UBND TP Hà Nội về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố trong tình hình mới; Công văn số 4906/BNN-VP ngày 04/8/2021, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về kế hoạch sản xuất, tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch Covid-19; Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư ban hành về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới và góp phần thực hiện chiến lược thương mại điện tử giai đoạn 2021- 2025 của Chính phủ và là hành động thiết thực trong bối cảnh giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh Covid để giúp các chủ thể OCOP, nông sản thực phẩm an toàn đến thời vụ thu hoạch cần tiêu thụ có cơ hội tiếp cận tìm đầu ra tiêu thụ sản phẩm.

Trang thông tin có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội.

 HÀ LINH

 

Bạn đang đọc bài viết Kết nối trực tuyến sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất tại chuyên mục Thời sự của Báo phụ nữ thủ đô. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0243.9421865 hoặc gửi về hòm thư baophunuthudo@gmail.com