Ca sĩ Phi Nhung trút hơi thở cuối cùng sau thời gian điều trị Covid-19

Chia sẻ

Bệnh viện Chợ Rẫy, nơi điều trị cho ca sĩ Phi Nhung khi mắc Covid-19, đã chính thức xác nhận với báo giới: nữ ca sĩ đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 11h57 trưa nay, 28/9/2021 sau hơn 1 tháng điều trị tích cực.

Ca sĩ Phi NhungCa sĩ Phi Nhung

Phi Nhung được thông báo mắc Covid-19, nhập viện điều trị từ 15/8 tại bệnh viện Gia An 115 (Tp Hồ Chí Minh). Tin tức này gây xôn xao dư luận, fans hâm mộ của Phi Nhung cũng như bạn bè, người thân không ngừng cầu nguyện cho chị sớm khỏe lại. Tuy nhiên, sau đó, sức khỏe của Phi Nhung yếu hơn, ngày 26/8 chị được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy điều trị tích cực. Mặc dù cũng có thời điểm đại diện của Phi Nhung thông báo sức khỏe chị đã tốt hơn, nhưng, mặc dù đã được đội ngũ y bác sĩ tận tình, hết lòng cứu chữa, Phi Nhung đã không qua khỏi sau quá trình điều trị, trút hơi thở cuối cùng vào hồi  11h57 trưa nay, ngày 28/9/2021.

Phi Nhung trong chương trình phát quà từ thiện mùa Covid-19Phi Nhung trong chương trình phát quà từ thiện mùa Covid-19

Phía bệnh viện Chợ Rẫy cho báo chí biết: Phi Nhung được chẩn đoán bị biến chứng nặng của Covid-19, đông đặc phổi và hoại tử một phần phổi, kèm cơn bão Cytokine (hiện tượng hệ miễn dịch cơ thể phản ứng quá mức, giải phóng ồ ạt cytokine gây viêm, khiến các cơ quan nội tạng suy kiệt, gây ảnh hưởng trực tiếp đến các phủ tạng); suy đa cơ quan. Thời gian vừa qua, chị được chạy ECMO (tim phổi nhân tạo), lọc máu liên tục. 

Chị tham gia nấu cơm cho người vô gia cư tại Tp Hồ Chí MinhChị tham gia nấu cơm cho người vô gia cư tại Tp Hồ Chí Minh

Tin Phi Nhung qua đời do Covid-19 gây bàng hoàng đối với công chúng. Hầu như không ai muốn tin điều này. 

Trước khi mắc Covid-19, theo người thân, Phi Nhung đã có dự định về Mỹ để đoàn tụ với con gái, nhưng chị chọn cách ở lại TP.HCM vì muốn được chia sẻ với Sài Gòn đau thương. Chị dự tính, khi Sài Gòn ổn hơn, chị về Mỹ không áy náy. Chị muốn ở lại để tham gia hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Vì vậy, trước khi mắc Covid-19, Phi Nhung rất tích cực trong các hoạt động thiện nguyện như tham gia đóng góp cho quỹ vắc xin, nấu cơm, phát quà... từ thiện. Chị mắc Covid-19 không rõ nguồn lây. 

Phi Nhung và con gái ruột WendyPhi Nhung và con gái ruột Wendy

Phi Nhung sinh năm 1970, quê ở Gia Lai, là nghệ sĩ hải ngoại dòng nhạc quê hương nổi tiếng. Sau khi về Việt Nam hoạt động nghệ thuật, chị được khán giả trong nước hết sức ủng hộ và yêu thương. Không chỉ nổi tiếng trên sân khấu, ngoài đời, Phi Nhung còn nổi tiếng là một trong những nghệ sĩ hoạt  động thiện nguyện tích cực hàng đầu. Chị đặc biệt quan tâm đến trẻ mồ côi, hoàn cảnh khó khăn. Trước khi được phép về Việt Nam hoạt động nghệ thuật, Phi Nhung từng về nước đi thăm, tặng quà rất nhiều trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi khắp cả nước. 

Sự ra đi của Phi Nhung để lại bao nỗi tiếc thương trong lòng công chúngSự ra đi của Phi Nhung để lại bao nỗi tiếc thương trong lòng công chúng. 

Những năm gần đây, Phi Nhung nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi, cơ nhỡ. Điều này xuất phát từ nỗi buồn trong cuộc đời Phi Nhung khi trải qua tuổi thơ mồ côi cha mẹ từ nhỏ, gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống. Bên cạnh các con nuôi, Phi Nhung có một cô con gái ruột là Wendy Phạm, sinh năm 1992, hiện đang sinh sống tại Mỹ. 

N.P

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.