Tiếp tục trao quà hỗ trợ lưu học sinh Campuchia

Chia sẻ

Sáng ngày 26/9, đoàn công tác do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội và Hội LHPN Hà Nội tiếp tục tổ chức thăm, tặng quà các du học sinh Campuchia đang theo học tại các trường đại học: Bách khoa, Xây dựng, Kiến trúc và Y Hà Nội, Kinh tế quốc dân.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, lại phải sống xa gia đình, nhiều lưu học sinh không tránh khỏi nhớ nhà. Hoạt động thăm hỏi, động viên của các đồng chí đại diện MTTQ TP Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP và Hội LHPN TP Hà Nội đã giúp các em cảm thấy được ấm áp, yêu thương như đang ở trên chính quê hương mình.

Tại các nơi đến thăm, đoàn đã tặng quà cho 49 du học sinh gặp khó khăn, mỗi suất bao gồm tiền mặt 500.000 đồng và một phần nhu yếu phẩm. Ngoài ra, còn có khẩu trang y tế, cồn sát khuẩn góp phần giúp các du học sinh phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn công tác trao quà cho lưu học sinh tại đại học Kiến trúc Hà NộiĐoàn công tác trao quà cho lưu học sinh tại đại học Kiến trúc Hà Nội

Theo bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội, đây là hoạt động nằm trong chương trình hỗ trợ của Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội. “Chúng ta trải qua dịch bệnh, dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn được ở đất nước mình, trong khi các bạn lưu học sinh phải xa gia đình, ở ký túc xá, thiệt thòi hơn nhiều. Thấu hiểu hoàn cảnh đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP đã đề xuất với MTTQ TP Hà Nội, đồng thời lập danh sách các em khó khăn để phối hợp với Hội LHPN Hà Nội thăm hỏi, tặng quà. Mong rằng chương trình sẽ tiếp thêm động lực để các bạn lưu học sinh Campuchia vượt qua giai đoạn khó khăn, xa nhà do dịch bệnh, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước láng giềng Việt Nam - Campuchia” - bà Phương chia sẻ.

Theo đại diện lãnh đạo trường đại học Kiến trúc Hà Nội, bằng nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19, trường vẫn đảm bảo môi trường học tập, sinh hoạt an toàn cho các lưu học sinh. Vừa qua, tất cả các em đều đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Trong điều kiện các em không thể ra ngoài trong thời gian Hà Nội thực hiện quy định giãn cách xã hội, trường đã bố trí ký túc xá nấu cơm miễn phí cho các em.

Anh Samat SokSan, lưu học sinh năm thứ 3 trường đại học Kiến trúc Hà Nội cho biết mọi năm khi chưa có dịch, anh được về quê 3 lần vào dịp Tết, hè và khoảng nghỉ giữa hai học kỳ. Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở cả 2 nước, hơn một năm nay anh chưa được về thăm nhà. “Tôi rất vui khi nhận được món quà nghĩa tình này. Sự quan tâm, chia sẻ của mọi người đã giúp tôi vơi nỗi nhớ người thân và càng thêm yêu quý đất nước và con người Việt Nam như chính quê hương mình” - anh Samat SokSan chia sẻ.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia TP Hà Nội đã thăm hỏi, trò chuyện với đại diện một số lưu học sinh và được biết các em không gặp phải khó khăn nào trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp vừa qua. Đồng chí cũng dặn dò các em chấp hành tốt các nguyên tắc phòng chống dịch, lạc quan và chăm chỉ học tập thật tốt, sau này góp sức xây dựng quê hương Campuchia.

MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.