Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Chương Mỹ và Thạch Thất

Chia sẻ

Sáng ngày 29/9, tiếp tục chương trình “Đồng hành cùng con”, Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Phạm Thị Thanh Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng máy tính xách tay cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Chương Mỹ và Thạch Thất.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao tặng máy tính xách tay và quà cho gia đình emĐồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao tặng máy tính xách tay và quà cho gia đình em Nguyễn Thị Phương Thúy  tại thôn Bình Xá, xã Bình Phú, huyện Thạch Thất

Tại huyện Chương Mỹ, đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội tới thăm gia đình em Lê Bảo Yến tại  thôn Đồi Chè, xã Thanh Bình. Gia đình em Yến thuộc diện hộ nghèo, bố mất sớm, mẹ đơn thân nuôi 2 chị em ăn học. Trước diễn biến của tình hình dịch bệnh phức tạp, các em không thể đến trường và phải học tập bằng hình thức online, tuy nhiên gia đình khó khăn, chị gái  Lê Thị Hạnh  học lớp 5 sử dụng chiếc điện thoại của mẹ để học, còn Yến phải học chung với các anh chị em họ bằng chiếc điện thoại của chú thím trong gia đình.

Tại huyện Thạch Thất, đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm gia đình em Nguyễn Thị Phương Thúy  tại thôn Bình Xá, xã Bình Phú. Gia đình em Thúy có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mẹ đơn thân nuôi 2 chị em Thúy và bà ngoại đã già, sức khỏe yếu. Kinh tế khó khăn, chính vì vậy mà để đảm bảo việc học cho các con, mẹ em Thúy đã phải đi mượn  máy tính và điện thoại của người họ hàng để giúp các con trong học online.

Đồng chí Phạm Thj Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao máy tính và quà cho gia đình emĐồng chí Phạm Thj Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao máy tính và quà cho gia đình em Lê Bảo Yến tại  thôn Đồi Chè, xã Thanh Bình,huyện Chương Mỹ. 

Có mặt tại các gia đình, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã ân cần hỏi thăm sức khỏe của các em học sinh, và các thành viên trong gia đình, đồng thời động viên các em học sinh chăm ngoan, cố gắng học tập để trở thành người con ngoan trò giỏi. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương  cho biết: Trong những ngày này, trẻ em trên địa bàn thành phố cùng cả nước đã bước vào năm học mới. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động đến việc học tập của học sinh trên địa bàn Thành phố. Còn một số học sinh thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn chưa có hoặc còn thiếu phương tiện, thiết bị để học tập. Thực hiện Chỉ thị số23/CT-TTg ngày 26/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em; Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”; Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” của TW Hội LHPN Việt Nam; chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội và kế hoạch của Ủy ban MTTQ Thành phố, Hội LHPN Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 73 ngày 17/9/2021 về Triển khai Chương trình “Đồng hành cùng con”. Sau một thời gian ngắn, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Tại cấp Thành phố, Chương trình đã nhận được sự ủng hộ của Ngân hàng TMCP công thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh Nam Thăng Long và các cấp Hội phụ nữ với nhiều quà tặng nhằm giúp các cháu có điều kiện học tập tốt hơn.

“Triển khai chương trình “Đồng hành cùng con”, thời gian qua Hội LHPN trao tặng 30 máy tính xách tay hỗ trợ các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn để phục vụ công tác học tập. Qua tìm hiểu thực tế, chúng tôi thấy rằng còn rất nhiều cháu học sinh khác không đủ trang thiết bị để học tập, hoàn cảnh thật sự khó khăn“Triển khai chương trình “Đồng hành cùng con”, thời gian qua Hội LHPN trao tặng máy tính xách tay hỗ trợ các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn để phục vụ công tác học tập. Qua tìm hiểu thực tế, còn rất nhiều cháu học sinh khác không đủ trang thiết bị để học tập, hoàn cảnh thật sự khó khăn. Chính vì vậy, mong  các đồng chí lãnh đạo các cấp chính quyền địa phương  và  đề nghị Hội PN cơ sở tiếp tục quan tâm giúp đỡ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn để các em có điều kiện học tập tốt hơn. 

Tại các gia đình, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương đã trao tặng máy tính xách tay và quà cho các em học sinh. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới các cấp chính quyền địa phương, Hội Phụ nữ cơ sở sẽ tiếp tục đồng hành, quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện tốt hơn nữa để các em có điều kiện vượt khó vươn học tốt. 

Ngay sau khi nhận máy tính xách tay, Đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội cùng Hội PN cơ sở đã hướng dẫn các em sử dụng máy tính vừa đảm bảo tính hiệu quả, vừa an toàn trong thời gian học tập online qua máy tính xách tay hoặc qua điện thoại thông minh.Ngay sau khi nhận máy tính xách tay, Đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội cùng Hội PN cơ sở đã hướng dẫn và lưu ý cho  các em sử dụng máy tính vừa đảm bảo tính hiệu quả, vừa an toàn trong thời gian học tập online qua máy tính xách tay hoặc qua điện thoại thông minh.

Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Chương Mỹ và Thạch Thất - ảnh 5

Để có thể duy trì việc học tập online nhiều em có hoàn cảnh khó khăn,  gia đình phải mượn điện thoại của người thân để học tập, chính vì vậy khi được Hội tặng máy tính xách tay các em cảm thấy vô cùng phấn khởi và hứa sẽ học tập thật tốt trong năm học và sử dụng máy tính một cách hiệu quả nhất để không phụ lòng các cô các bác trong tổ chức Hội đã quan tâm giúp đỡĐể có thể duy trì việc học tập online nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình phải mượn điện thoại của người thân để học tập, chính vì vậy khi được Hội tặng máy tính xách tay các em cảm thấy vô cùng phấn khởi và hứa sẽ học tập thật tốt trong năm học và sử dụng máy tính một cách hiệu quả nhất để không phụ lòng các cô các bác trong tổ chức Hội đã quan tâm giúp đỡ.

Các em phấn khởi khi có được chiếc máy tính xách tay mới để phục vụ công việc học tập của mìnhCác em phấn khởi khi có được chiếc máy tính xách tay mới để phục vụ công việc học tập của mình được tốt hơn trong năm học 2021- 2022 và những năm tiếp theo. 

 

 

Bài và ảnh: Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

17 tác phẩm xuất sắc được trao giải thưởng sáng tác tranh cổ động về Điện Biên Phủ và Bộ đội Trường Sơn

17 tác phẩm xuất sắc được trao giải thưởng sáng tác tranh cổ động về Điện Biên Phủ và Bộ đội Trường Sơn

(PNTĐ) - Tại Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, Ban tổ chức đã trao giải cho 17 tác phẩm xuất sắc.
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra các dự án, khu chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra các dự án, khu chung cư tăng giá bất thường

(PNTĐ) - Bộ Xây dựng vừa có Công văn số 1488/BXD-QLN gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn. Theo đó, đề nghị UBND thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo có hiệu quả các nội dung này và có báo cáo gửi về Bộ trước ngày 20/4/2024.
Bà Văn Thúy Hoa tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Bà Văn Thúy Hoa tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(PNTĐ) - Với tinh thần “đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029 đã hiệp thương dân chủ, cử ra Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm khóa III gồm 55 đại biểu. Bà Văn Thúy Hoa tái đắc cử chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm khóa III.