Hạnh phúc vỡ òa những ngày đầu năm học mới

Chia sẻ

Ngày 29/9/2021, tiếp tục hoạt động trong chương trình “Đồng hành cùng con” do Hội LHPN Hà Nội phát động, đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm, động viên và mang tới những niềm vui bất ngờ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thường Tín, Hà Nội.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao tặng máy tính cho hai chị em học sinh Trịnh Mai PhươngĐồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao tặng máy tính cho hai chị em học sinh Trịnh Mai Phương

Bố mất, mẹ bỏ đi, em Trịnh Mai Phương, sinh năm 2005 cùng các anh, em trai đang được bà nội ở thôn An Lãng, xã Văn Tự nuôi dưỡng. Nhưng bà đã già yếu, chỉ lo đủ cơm ăn cho các cháu đã khó. Năm học mới đã bắt đầu, Phương và em trai phải đi học nhờ hàng xóm vì nhà em không có thiết bị điện tử, dù chỉ là chiếc điện thoại cũ cho các em học trực tuyến.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội thăm hỏi, động viên chị em cháu Trịnh Mai Phương tiếp tục vượt khó vươn lênĐồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội thăm hỏi, động viên chị em cháu Trịnh Mai Phương tiếp tục vượt khó vươn lên

Em Vương Ngọc Linh, sinh năm 2008, ở Thôn Từ Vân, xã Lê Lợi cũng có hoàn cảnh rất éo le. Bố mất, bản thân bị tật ở chân, hai gái thứ hai của Linh bị tim bẩm sinh mới vào lớp 6, em gái út năm nay vào học lớp 1. Biết các con đang phải học trực tuyến,  nhất là hai con vừa chuyển cấp nhưng mẹ Linh chẳng thể có tiền mua thiết bị điện tử cho con.

Việc học của các anh chị em Mai Phương, Ngọc Linh đang gặp khó khăn,gia đình chưa biết làm thế nào để các em có phương tiện chủ động học trực tuyến tại nhà thì ngày 29/9, các em được đón đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội tới thăm, tặng các em máy tính lap top mới cùng nhiều món quà thiết yếu như sữa, mì tôm… Hội LHPN huyện Thường Tín tham gia đoàn cũng tặng các em vở mới. Nhận máy tính và các món quà ý nghĩa, các em vỡ òa trong hạnh phúc. Chưa bao giờ các em nghĩ, mình sẽ được sở hữu một thiết bị điện tử quý giá như vậy.

Các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, Hội LHPN huyện Thường Tín thăm, tặng máy tính, đồ dùng học tập cho chị em cháu Vương Ngọc LinhCác đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, Hội LHPN huyện Thường Tín thăm, tặng máy tính, đồ dùng học tập cho chị em cháu Vương Ngọc Linh

Phát biểu tại hai gia đình học sinh khó khăn, đồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương cho biết, những ngày qua, dịch bệnh Covid-19 khiến học sinh phải chuyển sang học trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều cháu học sinh nghèo không có hoặc không có đủ thiết bị điện tử để học trực tuyến. Thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 26/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em;  Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”; Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” của  TƯ Hội LHPN Việt Nam phát động,  Hội LHPN Hà Nội đã phát động Chương trình “Đồng hành cùng con”. Trong đó, Hội kêu gọi hội viên quan tâm đến việc học tập của con em, tích cực phát huy nội lực và vận động xã hội hóa để ủng hộ thiết bị điện tử mới hoặc cũ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng để tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chia sẻ niềm vui có máy tính mới với cháu Vương Ngọc LinhĐồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chia sẻ niềm vui có máy tính mới với cháu Vương Ngọc Linh

Dịp này, Hội LHPN Hà Nội với sự đồng hành của ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh Nam Thăng Long ủng hộ 30 máy tính xách tay cho 30 học sinh với tổng trị giá trên 300 triệu đồng. Ngày 25/9/2021, Hội LHPN Hà Nội và đơn vị đồng hành đã trao tặng máy tính cho 15 cháu học sinh tại trụ sở Hội LHPN Hà Nội. Các cháu còn lại, các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội sẽ trực tiếp tới thăm, trao máy tận nhà các cháu.

Nhấn mạnh đến tình cảm yêu thương, sẻ chia của các cán bộ Hội và đơn vi đồng hành dành cho các cháu học sinh, đồng chí Lê Thị Thiên Hương mong các cháu học sinh được nhận máy tính sẽ lấy đây làm động lực để tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện. Đồng chí mong sẽ được nghe tin vui các cháu luôn là những học sinh chăm ngoan, người con, cháu hiếu thảo trong gia đình. Rất có thể, từ chiếc máy tính được tặng hôm nay, các cháu sẽ thành đạt trong tương lai và có điều kiện mua thêm nhiều chiếc máy tính tặng cho các em nhỏ khó khăn khác…

Hoạt động tặng máy tính của Hội LHPN Hà Nội đã giúp cho nhiều học sinh khó khăn không bị gián đoạn học tập trong thời gian dịch bệnh.Hoạt động tặng máy tính của Hội LHPN Hà Nội đã giúp cho nhiều học sinh khó khăn không bị gián đoạn học tập trong thời gian dịch bệnh.

Tham dự buổi tặng quà, các đồng chí đại diện Đảng ủy, chính quyền các địa bàn đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm của Hội LHPN Hà Nội. Trước hoàn cảnh gia đình cháu Vương Ngọc Linh hiện chưa có đường truyền internet, đồng chí Nguyễn Đức Thịnh, Bí thư xã Lê Lợi cam kết sẽ đồng hành với Hội, hỗ trợ gia đình cháu thêm một thiết bị điện thoại thông minh và sim 3G để cùng với chiếc máy tính của Hội LHPN Hà Nội tặng, các cháu có thể học trực tuyến ngay tại nhà.

Trước đó, ngày 28/9, đồng chí Lê Thị Thiên Hương cùng đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội cũng đã tới thăm, tặng quà cho 4 học sinh khó khăn thuộc hai huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.