Việc cho học sinh quay trở lại trường học cần được cân nhắc một cách thận trọng

Chia sẻ

Chiều 6/10, tại buổi tiếp xúc cử tri quận Đống Đa sau kỳ họp thứ hai, HĐND thành phố khóa XVI, đồng chí Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP nhận định, tình hình dịch bệnh hiện nay còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, do đó việc cho học sinh quay trở lại trường học cần được cân nhắc một cách thận trọng.

 Sau khi nghe đại biểu HĐND thành phố báo cáo kết quả kỳ họp thứ hai, HĐND thành phố khóa XVI, phát biểu ý kiến tại hội nghị, cử tri quận Đống Đa đánh giá cao thành phố huy động vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm an sinh xã hội trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; qua đó đến nay cơ bản thành phố đã kiểm soát được dịch bệnh. Cử tri quận Đống Đa cũng kiến nghị, thành phố cần tiếp tục tăng cường tiêm vắc xin Covid-19, đặc biệt là nghiên cứu tổ chức tiêm chủng vắc xin cho người từ 18 tuổi trở xuống.

Bên cạnh đó, cử tri Lý Thị Điệp (phường Thịnh Quang) kiến nghị thành phố cần thống nhất công tác quản lý, tăng cường việc chỉnh trang, chăm sóc các dự án cây xanh dưới gầm đường sắt trên cao. Cử tri Nguyễn Danh Dần (phường Trung Tự) mong muốn thành phố có các giải pháp đẩy nhanh tiến độ cải tạo các chung cư cũ như: Kim Liên, Khương Thượng, Trung Tự trên địa bàn quận. Cử tri Nguyễn Đức Thuận (phường Nam Đồng) cho rằng, thành phố cân nhắc việc cho học sinh đến trường học vào thời điểm thích hợp…

Quang cảnh hội nghịQuang cảnh hội nghị

Thay mặt các đại biểu HĐND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh cho biết, cử tri đã phát biểu ý kiến tập trung vào những vấn đề chung thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố và quận. “Tổ đại biểu HĐND thành phố tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển tới các cơ quan liên quan của thành phố giải quyết theo thẩm quyền”, đồng chí Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ, 9 tháng năm 2021, thành phố đã kịp thời triển khai nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ; phát huy tinh thần chủ động, quyết liệt, đoàn kết, sáng tạo, tập trung lãnh đạo, ưu tiên dành nguồn lực để vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

“Đây là kết quả từ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị; sự đồng lòng, góp sức của cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể người dân Thủ đô; sự quan tâm phối hợp, giúp đỡ của các bộ, ngành trung ương và các địa phương với Hà Nội”, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định.

Chủ tịch UBND thành phố thông tin thêm, sắp tới, thực hiện chỉ đạo chung của Trung ương và Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả”, thành phố sẽ có kế hoạch phục hồi sản xuất kinh doanh gắn với yêu cầu không chủ quan khi nguy cơ dịch bệnh còn hiện rõ.

Đối với vấn đề mở đường hàng không, đồng chí Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, nếu mở ngay 385 chuyến bay theo đề xuất thì sẽ là thách thức với năng lực của Thủ đô khi có hàng vạn người về Thủ đô mỗi ngày, sẽ gây quá tải cho hệ thống cách ly hiện có. Chủ tịch UBND thành phố cho biết, thành phố sẽ có lộ trình từng bước cụ thể để bảo đảm an toàn cho Thủ đô.

Trả lời kiến nghị của cử tri liên quan đến công tác cải tạo chung cư cũ, đồng chí Chu Ngọc Anh cho biết, UBND thành phố đang xem xét phê duyệt Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn thành phố và ban hành một số kế hoạch, giải pháp trọng tâm để triển khai thực hiện đề án này, đẩy nhanh tiến độ cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn thành phố. “Để thực hiện công tác này có hiệu quả, ngoài trách nhiệm thành phố cần có sự đồng thuận, ủng hộ của cộng đồng dân cư cùng phối hợp thực hiện”, Chủ tịch UBND thành phố nói.

 HẢI NAM

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.