Hội LHPN quận Đống Đa: Trao tặng máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Chia sẻ

Ngày 7/10, Đoàn công tác của Hội LHPN quận Đống Đa do đồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa làm trưởng đoàn đã thăm hỏi, trao tặng máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa trao tặng máy tính cho 2 chị emĐồng chí Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa trao tặng máy tính cho 2 chị em Phạm Ngân Hà, phường Láng Hạ

Tại phường Phương Liên, đoàn công tác của Hội LHPN quận Đống Đa tới thăm gia đình em Nguyễn Thị Minh Thư là học sinh lớp 4A5 trường tiểu học Phương Liên. Bố mất sớm, mẹ đã bỏ các chị em Thư. Hiện nay, em Thư sống cùng bà nhưng cũng không có nguồn thu nhập ổn định. Tại phường Láng Hạ, đoàn công tác Hội LHPN quận Đống Đa tới thăm gia đình em Phạm Ngân Hà, là học sinh lớp 6A3, trường THCS Láng Hạ. Bố mất sớm, hiện nay, 2 chị em sinh đôi của Hà đang sống chung cùng ông bà nội đã ngoài 80 tuổi tại khu tập thể B5. Trước diễn biến tình hình dịch bệnh phức tập, các em không thể đến trường học tập trung và điều kiện kinh tế khó khăn, các em không có thiết bị máy tính, điện thoại thông minh để hỗ trợ việc học tập trực tuyến.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa hướng dẫn em sử dụng máy tính bảng an toàn hiệu quảĐồng chí Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa hướng dẫn em Nguyễn Thị Minh Thư sử dụng máy tính bảng an toàn hiệu quả

Nhận được món quà của các cô các bác trong Hội PN các em học sinh vô cùng phấn khởi và hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt và sử dụng máy tính hiệu quả trong việc học tậpNhận được món quà của các cô, các bác trong Hội PN các em học sinh vô cùng phấn khởi và hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt và sử dụng máy tính hiệu quả trong việc học tập.

Tiếp đó, Đoàn công tác của Hội LHPN quận Đống Đa cũng đã đến thăm gia đình em  Ma Hà Phương là học sinh lớp 3A trường tiểu học Trung Phụng, hiện đang sinh sống tại ngõ chợ Khâm Thiên. Bố mắc bệnh nặng, mẹ lại không có việc làm ổn định. Đoàn công tác của Hội cũng đã đến thăm gia đình em Mai Thế Hiếu, học sinh lớp 5H trường tiểu học Thái Thịnh, phường Quang Trung, quận Đống Đa và em Đinh Công Cường là học sinh lớp 5A3 trường tiểu học Lý Thường Kiệt, phường Văn Miếu, quận Đống Đa các em đều có hoàn cảnh rất khó khăn và không có điều kiện mua máy tính hoặc điện thoại thông minh, máy tính bảng để hỗ trợ việc học tập trực tuyến mà gia đình phải mượn điện thoại và kết nối wifi nhờ của hàng xóm để sử dụng.

Đồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa trao tặng máy tính bảng cho emĐồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa Nguyễn Thị Bích Hằng đã trao tặng máy tính bảng cho em Mai Thế Hiếu phường Quang Trung

Có mặt tại các gia đình, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Lan Hương  – Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa đã ân cần hỏi thăm sức khỏe của các em học sinh, và các thành viên trong gia đình, đồng thời động viên các em học sinh chăm ngoan, cố gắng học tập để trở thành người con ngoan trò giỏi. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới các cấp chính quyền địa phương, Hội Phụ nữ cơ sở sẽ tiếp tục đồng hành, quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện tốt hơn nữa để các em có điều kiện vượt khó vươn học tốt.

Tham gia đoàn công tác của Hội LHPN quận còn có các đồng chí  đại diện lãnh đạo Phường, Hội PN cơ sở tại phường Trung PhụngTham gia đoàn công tác của Hội LHPN quận còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo Phường, Hội PN cơ sở tại phường Trung Phụng

Gia đình emCả gia đình em Đinh Công Cường, phường Văn Miếu vô cùng xúc động trước món quà của tổ chức Hội PN trao tặng giúp các em học sinh có điều kiện học tập tốt hơn

Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Hội LHPN quận cho biết: Trong những ngày này, học sinh  địa bàn thành phố cùng cả nước đã bước vào năm học mới được hơn 1 tháng. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động đến việc học tập của học sinh trên địa bàn Thành phố. Còn một số học sinh thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn chưa có hoặc còn thiếu phương tiện, thiết bị để học tập. Chính vì vậy, thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 26/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em; hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”; Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” của Trung ương  Hội LHPN Việt Nam; chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội và kế hoạch của Ủy ban MTTQ Thành phố, Kế hoạch số 73 ngày 17/9/2021 về triển khai chương trình “Đồng hành cùng con” của Hội LHPN Hà Nội. Sau một thời gian ngắn, Quận  hội phối hợp với phòng giáo dục và các trường trên địa bàn các phường rà soát, nắm bắt tình hình học tập của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, Hội LHPN quận đã vận động, kêu gọi các chị em cán bộ hội viên phụ nữ tham gia ủng hộ tiền để mua thiết bị hỗ trợ việc học tập cho các em. Ngoài ra, Hội PN tại cơ sở vận động hàng xóm của các em có điều kiện hơn cung cấp sóng wifi miễn phí để các em học trực tuyến. 

Tại các gia đình, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận, cùng Hội PN cơ sở, các đồng chí đại diện lãnh đạo các phường và khu dân cư địa phương đã trao tặng các máy tính bảng cùng vở viết, khẩu trang y tế để hỗ trợ việc học tập trực tuyến cho các em với tổng kinh phí là 22,5 triệu đồng (toàn bộ là nguồn đóng góp từ mô hình nuôi lợn nhựa tại các chi hội trên địa bàn các quận).

Đoàn công tác Hội LHPN quận Đống Đa đã trực tiếp tới từng gia đình các em học sinh khó khăn để động viên và tặng quà là những chiếc máy tính bảng cùng các món quà thiết yếu hỗ trợ việc học tập cho các em tốt hơnĐoàn công tác Hội LHPN quận Đống Đa đã trực tiếp tới từng gia đình các em học sinh khó khăn để động viên và tặng quà là những chiếc máy tính bảng cùng các món quà thiết yếu hỗ trợ việc học tập cho các em tốt hơn.

Bài và ảnh: Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.