Mái ấm nghĩa tình từ sự chung tay của Hội LHPN Hà Nội

Chia sẻ

Sáng 8/10, đoàn công tác do đồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã tới thăm, chúc mừng và bàn giao “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Đỗ Thị Phương tại xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương trao tặng 30 triệu đồng hỗ trợ xây, sửa Mái ấm tính thương cho vợ chồng chị Thương.Đồng chí Lê Thị Thiên Hương trao tặng 30 triệu đồng hỗ trợ xây, sửa Mái ấm tình thương cho vợ chồng chị Phương. (Ảnh: T.H)

Trò chuyện với đoàn công tác, chị Đỗ Thị Phương chia sẻ: Nhiều năm qua, vợ chồng tôi cùng 3 con gái sống trong ngôi nhà cấp 4 ọp ẹp, ẩm thấp, hễ mưa là dột khắp nhà. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, thu nhập của hai vợ chồng khi chưa có dịch Covid-19 nhiều nhất cũng chỉ 4 triệu đồng/tháng; trong khi đó phải nuôi 3 con ăn học, chồng tôi lại bệnh tật, bản thân tôi dù trong người có bệnh nhưng cũng không dám đi khám vì sợ tốn kém chi phí điều trị… nên chưa khi nào chúng tôi dám mơ tới việc có một ngôi nhà mới.

Khi được Hội LHPN Hà Nội hỗ trợ 30 triệu đồng kinh phí xây, sửa nhà, đã như một cú hích và động lực; cùng với sự động viên, chia sẻ của chính quyền địa phương, gia đình, bà con hàng xóm, nhà hảo tâm… chúng tôi đã quyết tâm xây sửa mái ấm của mình khang trang, kiên cố hơn. Bây giờ ngôi nhà đã xây xong, dù trong nhà còn đơn sơ, thậm chí giường cũng chưa mua được… nhưng vợ chồng tôi vô cùng hạnh phúc vì đã hoàn thành một tâm nguyện lớn trong cuộc đời.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương thay mặt Hội LHPN Hà Nội tặng quà chúc mừng gia đình chị Phương nhân dịp tân gia.Đồng chí Lê Thị Thiên Hương thay mặt Hội LHPN Hà Nội tặng quà chúc mừng gia đình chị Phương nhân dịp tân gia. (Ảnh: T.H)

“Hôm nay, được các anh chị là lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và đại diện của huyện, xã, thôn tới tận nhà chúc mừng “tân gia”, vợ chồng tôi xúc động vô cùng, không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn từ tận đáy lòng. Có nhà ổn định, vợ chồng tôi cũng đỡ lo cho tương lai các con sau này. Những ngày sau, còn sức khỏe đến đâu, chúng tôi sẽ cố gắng tới đó lao động và sống tốt, nuôi nấng các con ăn học trưởng thành để không phụ sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể và bà con xóm giềng” - chị Phương bày tỏ.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch Lê Thị Thiên Hương gửi lời thăm hỏi, động viên, chúc mừng gia đình chị Phương đã có ngôi nhà mới khang trang, kiên cố; đồng thời mong vợ chồng chị giữ gìn sức khỏe, chịu khó lao động để cải thiện đời sống, nuôi dạy các cháu thành công dân có ích cho xã hội; chung tay với người dân xây dựng xã Thượng Mỗ ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và các đại biểu bàn giao nhà Đồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và các đại biểu bàn giao nhà "Mái ấm tình thương" cho gia đình chị Đỗ Thị Phương. (Ảnh: T.H)

“Bước từ ngoài cổng vào, nhìn thấy “mái ấm” không còn xiêu vẹo mà đã khang trang, tôi rất xúc động. Đây là kết quả của tinh thần “tương thân, tương ái”, cộng đồng trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể và người dân. Phần quà Hội LHPN Hà Nội dành tặng để vợ chồng chị Phương xây, sửa nhà có thể là nhỏ bé, nhưng lại là sự khơi gợi, động lực để gia đình, chính quyền địa phương, người thân, bạn bè, xóm làng… cùng nhau chung sức” - đồng chí Lê Thị Thiên Hương cho hay.

Theo đồng chí Lê Thị Thiên Hương, nhiều năm qua, Hội LHPN Hà Nội và các cấp Hội luôn coi trọng và thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ hỗ trợ các gia đình, đặc biệt hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, trong đó có hoạt động xây sửa “Mái ấm tình thương”. Riêng năm 2020, Hội LHPN các cấp đã hỗ trợ xây, sửa 159 “Mái ấm”.

Trong dịp này, Hội LHPN xã Thượng Mỗ cũng có món quà thiết thực gửi tặng gia đình chị Phương.Trong dịp này, Hội LHPN xã Thượng Mỗ cũng có món quà thiết thực gửi tặng gia đình chị Phương. (Ảnh: T.H)

“Ngoài hỗ trợ gia đình khó khăn xây, sửa “Mái ấm tình thương”, Hội LHPN Hà Nội còn triển khai đa dạng hình thức, giải pháp hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn như: Hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế, đào tạo nghề, phối hợp với các sở, ban, ngành giới thiệu việc làm, hỗ trợ kiến thức chuyển đổi kỹ thuật công nghệ… để giúp gia đình hội viên thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

Với tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau", mới đây, Hội LHPN Hà Nội đã phát động chương trình “Đồng hành cùng con”, khai thác các nguồn lực, phối hợp với doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng 30 máy tính xách tay cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn phương tiện học tập, nhằm giúp các cháu và gia đình vượt qua mùa dịch Covid-19” - đồng chí Lê Thị Thiên Hương thông tin.

Chúc mừng gia đình chị Phương có ngôi nhà mới khang trang, các ban ngành, đoàn thể của xã cũng có nhiều phần quà ý nghĩa gửi tặng tới gia đình chị.Chúc mừng gia đình chị Phương có ngôi nhà mới khang trang, các ban ngành, đoàn thể của xã cũng có nhiều phần quà ý nghĩa gửi tặng tới gia đình chị. (Ảnh: T.H)

Tại buổi bàn giao kinh phí hỗ trợ, thay mặt lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Lê Thị Thiên Hương gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN huyện Đan Phượng, lãnh đạo xã Thượng Mỗ và bà con trong thôn đã tạo điều kiện, chung tay để gia đình chị Phương có ngôi nhà khang trang, ổn định cuộc sống. Phát huy tinh thần tương thân tương ái, đồng chí Lê Thị Thiên Hương đề nghị Hội LHPN huyện, chính quyền địa phương tiếp tục huy động các nguồn lực để hỗ trợ, giúp đỡ thêm nhiều gia đình, đặc biệt là gia đình hội viên phụ nữ khó khăn được thoát nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống và lan tỏa hơn nữa việc làm ý nghĩa, thiết thực này.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.