Chợ truyền thống ở TP HCM đã mở cửa trở lại

Chia sẻ

Từ sau ngày 1/10, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn TP HCM đã mở cửa trở lại để phục vụ nhu cầu của người dân. Trong giai đoạn “bình thường mới”, đa phần các chợ đều thực hiện nghiêm phương châm 5K và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Theo ghi nhận của Tổ công tác đặc biệt khu vực phía Nam của Bộ Công Thương, chỉ tính riêng trong ngày 08/10, có 03 chợ trên địa bàn TP HCM hoạt động lại, gồm: chợ Tân Định, Quận 1; chợ Bàu Cát, quận Tân Bình và chợ Sơn Kỳ, quận Tân Phú). Trong đó chủ yếu là các ngành hàng lương thực, thực phẩm hoạt động lại. Điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại 03 Chợ Đầu mối Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Điền vẫn tiếp tục hoạt động ổn định, duy trì việc tập kết, trung chuyển hàng hóa, lương thực thực phẩm cho các hệ thống phân phối trên địa bàn Thành phố và các tỉnh (trung bình từ 1.000 – 1.200 tấn thực phẩm, rau củ quả/đêm).

Chợ truyền thống ở TP HCM đã mở cửa trở lại - ảnh 1

Cùng với đó, các siêu thị và cửa hàng tiện lợi vẫn duy trì hoạt động với 106/106 siêu thị và 2.901 cửa hàng tiện lợi (có thêm 06cửa hàng hoạt động trở lại so với ngày 07/10/2021) để phục vụ nhu cầu hàng hóa thiết yếu của người dân.

Cũng theo Tổ công tác đặc biệt khu vực phía Nam của Bộ Công Thương, tại Thành phố Hồ Chí Minh, sức mua tại các hệ thống siêu thị trong ngày 07/10 giảm 10% so với ngày 06/10 và tăng 10% so với ngày thường. Nguồn cung hàng hóa dồi dào, đáp ứng nhu cầu người dân.

Tổng lượng hàng đưa về cung ứng và tiêu thụ cho thị trường Thành phố trong ngày 07/10 và sáng 08/10 giảm 2,7% so với ngày hôm trước, ước đạt 5.467,9 tấn/ngày. Trong đó lượng hàng cung ứng qua hệ thống phân phối trong ngày 07/10 ước đạt 1.430 tấn/ngày. Các doanh nghiệp Bình ổn thị trường và doanh nghiệp khác cung ứng ra thị trường ước đạt 3.597,9 tấn/ngày (không bao gồm lượng hàng cung ứng vào hệ thống phân phối hiện đại).

Tại 03 chợ đầu mối, tổng lượng hàng đưa về cung ứng cho thị trường trong sáng ngày 08/10 tương đương so với ngày 07/10, ước đạt 1.100 tấn/đêm (trong đó cung ứng ra thị trường lẻ là 440 tấn/ngày, cho hệ thống phân phối khoảng 660 tấn/ngày).

P. V

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau:
Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp  trên VNeID

Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

(PNTĐ) - Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VneID) và Hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) do Sở Tư pháp Hà Nội biên soạn được đăng tải tại Trang thông tin điện tử của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố https://pbgdpl.hanoi.gov.vn/ và Cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp Hà Nội https://sotuphap.hanoi.gov.vn.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.