Hội LHPN quận Ba Đình: Giao lưu, gặp mặt thành viên CLB nữ doanh nhân

Chia sẻ

Sáng 12/10, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức hội nghị Giao lưu, gặp mặt thành viên CLB nữ doanh nhân nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/1/2021) kỷ niệm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021- 2026.

 Các đại biểu trong buổi giao lưu, gặp mặt do Hội LHPN quận tổ chứcCác đại biểu trong buổi giao lưu, gặp mặt do Hội LHPN quận tổ chức

Tham dự Hội nghị và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, Chủ nhiệm CLB doanh nhân nữ Hà Nội; Đinh Thị Phương Liên - Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình; Lê Thị Thúy Kiều – Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình.

Đồng chí Đinh Thị Phương Liên - Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình phát biểu tại hội nghịĐồng chí Đinh Thị Phương Liên - Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình phát biểu tại hội nghị.

Câu lạc bộ Nữ doanh nhân quận Ba Đình được thành lập là nơi tập hợp, gắn kết các nữ chủ doanh nghiệp, nữ chủ hộ sản xuất kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn với phương thức tự nguyện. CLB tổ chức các hoạt động hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh và vận động các nữ doanh nhân tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động của Hội.

Năm 2021, CLB Nữ doanh nhân đã cùng các cấp Hội Phụ nữ toàn quận thực hiện nhiệm vụ kép vừa thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội, các phong trào thi đua và phòng chống dịch bệnh Covid-19 góp phần phát triển kinh tế, xã hội của quận, thành phố. Cụ thể, Hội LHPN quận cùng các cơ sở Hội đã, đang cùng đồng hành với CLB Nữ doanh nhân quận và các thành viên CLB như: Ban hành công văn về việc rà soát hội viên CLB Doanh nhân nữ, hội viên phụ nữ kinh doanh gặp khó khăn vì dịch Covid-19 trên địa bàn; Công văn về việc thực hiện chương trình đồng hành cùng nữ doanh nghiệp vượt qua đại dịch Covid-19, nhằm tháo gỡ khó khăn cùng CLB, cùng các thành viên CLB vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

Các cấp Hội Phụ nữ toàn quận đã tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên phụ nữ đồng hành, ủng hộ các doanh nghiệp và bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm trong mùa dịch. Kết quả: 17,9 tấn rau, củ quả, hoa quả các loại;17.900 quả trứng… Đặc biệt, trong đợt đại dịch này, Hội PN quận đã gửi phiếu khảo sát đến các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh là thành viên CLB nhằm nắm tình hình của các thành viên CLB và qua kết quả tổng hợp: 8/70 doanh nghiệp nhận được nhận gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ- CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch...

Bên cạnh đó, năm 2021, cùng vượt qua khó khăn, CLB nữ doanh nhân quận đã đóng góp ủng hộ các hoạt động công tác Hội và công tác phòng, chống dịch với Quận hội vận động ủng hộ Công trình cây xanh của quận Hội, số tiền 2 triệu đồng; hưởng ứng mô hình “Bữa cơm ấm tình” do Hội PN quận phát động để trao tặng cho lực lượng tuyến đầu các y bác sỹ Trung tâm y tế quận Ba Đình, đồng chí Chủ nhiệm CLB nữ Doanh nhân quận Bành Thị Nhung đã thay mặt Ban chủ nhiệm CLB đăng ký nấu bữa cơm đầu tiên. Đây là một việc làm ý nghĩa và nhân văn CLB nữ doanh nhân quận với những khó khăn vất vả của những chiến sỹ áo trắng. Mô hình này đã lan tỏa tới cán bộ, hội viên phụ nữ 14 phường trên địa bàn toàn quận

Ngoài ra, còn vận động ủng hộ 700 bộ bảo hộ y bác sỹ, gửi tặng cho Hội PN Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương; ủng hộ 5 áo làm mát tặng cho bác sỹ; ủng hộ tặng 5 suất quà cho người khuyết tật (mỗi suất 300.000 đồng); vận động ủng hộ tặng quà cho nhóm thợ xây bị mắt kẹt gồm 70kg gạo, mì tôm, nhu yếu phẩm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội…

Đặc biệt, để thực hiện chương trình đồng hành cùng nữ doanh nghiệp, hộ kinh doanh do nữ làm chủ, Ban thường vụ Hội LHPN quận kêu gọi các cấp Hội phụ nữ trong toàn quận tiếp tục ủng hộ tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp uy tín chất lượng bảo đảm do Hội LHPN Thành phố Hà Nội, phòng Kinh tế quận giới thiệu. Ưu tiên các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn cũng như có nhiều ủng hộ đóng góp cho Quận suốt thời gian qua. Từ ngày 30/9-12/10, Hội PN đã đồng hành cùng doanh nghiệp tiêu thụ một số thực phẩm như: Thịt lợn, thì gà, bò,...1.545kg với số  tiền 73 triệu đồng và rau củ quả 1.460kg với số tiền trị là 26 triệu đồng.

Các đại biểu tham dự hội nghịCác đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hảo – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, Chủ nhiệm CLB doanh nhân nữ Hà Nội đã đánh giá cao với những hoạt động của CLB nữ doanh nhân quận trong thời gian qua; đồng thời gửi lời chúc mừng tới các chị em nữ doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam nhiều sức khỏe và thành công, chị em cùng chung tay vượt qua đại dịch. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, chị em tiếp tục phát tinh thần dám nghĩ dám làm, năng động sáng tạo, chủ động nắm bắt cơ hội đầu tư, ứng dụng khoa học công nghệ tạo ra sản phẩm an toàn, chất lượng cao; chủ động thực hiện chuyển đổi số, tham gia giao dịch thương mại điện tử, từng bước phát triển doanh nhiệp, hộ kinh doanh hiện đại, hiệu quả bắt nhịp với sự phát triển của kinh tế đất nước trong xu thế  hội nhập quốc tế hiện nay.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Phương Liên, Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình gửi lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cẩn và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới các thành viên nữ doanh nhân quận Ba Đình, bày tỏ mong muốn đội ngũ nữ doanh nhân tại 14 phường tiếp tục phát triển, đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của quận và Thủ đô. Nhấn mạnh về ngày doanh nhân Việt Nam năm nay được kỷ niệm trong bối cảnh khác với mọi năm, cán bộ hội viên phụ nữ và mọi tầng lớp nhân dân phòng, chống đại dịch. Dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề tới phát triển kinh tế xã hội, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tuy nhiên tổ chức Hội Phụ nữ đã làm tốt mục tiêu kép và đạt được những thành tích, kết quả đáng khích lệ. Trong đó có sự chung tay đóng góp của các nữ doanh nhân toàn quận.

Hội nghị hôm nay một mặt thể hiện tình cảm nhân ngày truyền thống của đội ngũ doanh nhân, tri ân, ghi nhận, đánh giá cao của tổ chức Hội PN với các thành viên CLB nữ doanh nhân; đồng thời tiếp tục lắng nghe ý kiến đóng góp, xây dựng, chia sẻ của các nữ doanh nhân từ đó tiếp tục có những biện pháp, cách làm đề tổ chức Hội LHPN luôn đồng hành cùng với các nữ doanh nghiệp.Trong thời gian tới, Hội PN quận Ba Đình mong muốn CLB nữ doanh nhân sẽ tiếp tục có bước chuyển mới vượt bậc khẳng định được vai trò của CLB cấp quận trong việc giúp đỡ các chị em phụ nữ kinh doanh, khởi sự kinh doanh, hỗ trợ, liên kết, hợp tác phát triển kinh doanh nhằm tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa các hội viên và giúp đỡ các hội viên phát triển kinh tế cải thiện cuộc sống gia đình và góp phần nhỏ vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Chị Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc công ty TNHH Areo Việt Nam là một trong những thành viên của CLB nữ doanh nhân quận Ba Đình rất xúc động khi được tham dự buổi giao lưu, gặp mặt do Hội LHPN quận tổ chứcChị Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc công ty TNHH Areo Việt Nam là một trong những thành viên của CLB nữ doanh nhân quận Ba Đình rất xúc động khi được tham dự buổi giao lưu, gặp mặt do Hội LHPN quận tổ chức

Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong phát triển kinh tế nhất là trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp; đồng thời chị em đều thống nhất với những nhiệm vụ của CLB doanh nhân quận trong thời gian tới như: Tiếp tục duy trì nền nếp và nâng cao chất lượng hoạt động của CLB doanh nhân nữ quận. Thu hút nhiều phụ nữ mới khởi sự kinh doanh/khởi nghiệp tham gia CLB. Thông qua CLB tổ chức hoạt động tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của phụ nữ về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội về khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Lựa chọn, hỗ trợ phụ nữ thực hiện các ý tưởng kinh doanh, khởi nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho hội viên phụ nữ và người lao động. Kết nối, hỗ trợ phụ nữ thực hiện hóa các ý tưởng kinh doanh, khởi nghiệp nhằm thành lập mới, phát triển, duy trì hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ…

Phát huy hơn nữa nhóm Zalo CLB doanh nhân nữ của quận để tăng cường công tác trao đổi thông tin giữa Trung tâm hỗ trợ phụ nữ phát triển thuộc Hội Phụ nữ  Hà Nội, CLB doanh nhân nữ thành phố với thành viên CLB doanh nhân nữ của quận, hội viên, phụ nữ kinh doanh.

Chị Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc công ty TNHH Areo Việt Nam là một trong những thành viên của CLB nữ doanh nhân quận Ba Đình rất xúc động khi được tham dự buổi giao lưu, gặp mặt do Hội LHPN quận tổ chức. Chị Thúy cũng đã mạnh dạn giới thiệu những sản phẩm của công ty hiện đang kinh doanh về các sản phẩm thiên nhiên như nước sát khuẩn, nước lau sàn… tới chị em tham dự hội nghị, bởi hội nghị hôm nay cũng là dịp để chị em được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh và giới thiệu các sản phẩm của mình. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới các nữ doanh nghiệp tiếp tục được đồng hành với tổ chức Hội PN quận và thành phố.

ChịChị Vũ Lan Sinh, Chủ tịch công ty TNHH Hương Việt Sinh phát biểu tại hội nghị

Chị Vũ Lan Sinh, Chủ tịch công ty TNHH Hương Việt Sinh là đại biểu nữ doanh nhân trong thời gian vừa qua, nhất là trước đại dịch Covid -19, dù không phải là nữ doanh nhân trên địa bàn quận nhưng chị đã đồng hành cùng tổ chức Hội PN quận để cung cấp, giới thiệu nguồn thực phẩm có kiểm soát thông qua Hội PN cơ sở tới người tiêu dùng. Chị Sinh cho biết: Phần lớn những thực phẩm dùng để chế biến thức ăn đều được Hương Việt Sinh chủ động trồng và chăn nuôi theo chuỗi liên kết, có sự giám sát của các nhà chuyên môn, đảm bảo an toàn, để học sinh và người dân được sử dụng nguồn thực phẩm sạch.

Trong đợt giãn cách vừa qua phía Công ty đã hỗ trợ Quận kịp thời, đã mở 10 điểm bán hàng lưu động phục vụ nhân dân khi các chợ trên địa bàn đều dừng hoạt động do công tác phòng chống dịch, ủng hộ rau sạch cho các đơn vị, cao điểm là 1 tuần UBND quận ký hợp đồng với Công ty nấu hơn 5.000 suất ăn mỗi ngày cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch khi thực hiện đợt xét nghiệm, tiêm thần tốc trên địa bàn. Đâycũng là hoạt động để tăng cường thực hiện có hiệu quả mô hình “Chi hội thay đổi hành vi trong an toàn thực phẩm” các phường đang triển khai.Tại hội nghị, chị Vũ Lan Sinh mong muốn tiếp tục được gắn bó, đồng hành cũng tổ chức Hội trong những thời gian tiếp theo.

Bên cạnh đó, để cụ thể hóa chương trình đồng hành cùng nữ doanh nghiệp và các hộ kinh doanh vượt qua đại dịch COVID - 19 , đồng chí Đinh Thị Phương Liên, Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình cho biết: trước mắt, Hội LHPN quận đề nghị các cơ sở Hội quan tâm thực hiện một số giải pháp sau: Hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp do nữ làm chủ  bằng cách tiêu thụ các sản phẩm chất lượng, uy tín và đảm bảo nhằm góp phần giúp doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi nguồn vốn. Tiếp tục duy trì mô hình hỗ trợ tiêu thụ thực phẩm sạch của nông dân gặp khó khăn, của các doanh nghiệp trong chuỗi thực phẩm sạch. Hỗ trợ kịp thời các hộ kinh doanh do nữ làm chủ chuyển đổi mục đích kinh doanh, khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Đẩy mạnh hoạt động của CLB nữ doanh nghiệp một cách thiết thực hiệu quả. Rà soát và giám sát việc thực hiện Nghị quyết 68/NQ - CP của Chính Phủ và NQ 15/NQ - HĐND của HĐND Thành phố  về hỗ trợ người lao động và người sử dung lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID, các gói hỗ trợ của các tổ chức đoàn thể.

Hội PN thực hiện chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịchHội PN thực hiện chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch

đặc biệt trong thời gian từ ngày 06/9/2021 đến ngày 21/9/2021Đặc biệt trong thời gian từ ngày 06/9/2021 đến ngày 21/9/2021

Các hoạt động cứu trợ, giải cứu nông sản cho bà con nông dân, hỗ trợ, tiêu thụ sản phẩmcho các doanh nghiệptrên khắp các quận, huyện, tỉnh trong cả nước đã được các cấp Hộithực hiện rất hiệu quả.Cùng với đó là các hoạt động cứu trợ, giải cứu nông sản cho bà con nông dân, hỗ trợ, tiêu thụ sản phẩmcho các doanh nghiệp trên khắp các quận, huyện, tỉnh trong cả nước đã được các cấp Hội thực hiện rất hiệu quả.


NhânNhân dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, chiều ngày 12/10, đại diện lãnh đạo Hội LHPN quận cùng Chủ nhiệm CLB doanh nhân nữ đã tới thăm và tặng quà tri ân, chúc mừng cho các nữ doanh nhân trên địa bàn quận Ba Đình ( ảnh HPN) 

Bài và ảnh:  Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.