“Vắc xin hạnh phúc” giúp trẻ em vượt qua đại dịch Covid -19

Chia sẻ

Ngày 16/10/2021, Trung ương Hội LHPN Việt Nam sẽ tổ chức Diễn đàn “Vắc xin hạnh phúc” Nâng cao sức khoẻ thể chất, tinh thần vượt qua đại dịch Covid-19 trên nền tảng Zoom online vào lúc 15-17h. Diễn đàn có sự tham dự của cán bộ Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các chuyên gia tâm lý và hơn 1000 học sinh THCS và THPT.

Hội LHPN Việt Nam sẽ tổ chức diễn đàn “Vắc xin hạnh phúc” với mong muốn giúp các em học sinh biến áp lực thành động lực. Tham dự diễn đàn các em học sinh sẽ có kiến thức về mối quan hệ gia đình, hiểu được phản ứng tâm lý của cha mẹ, điều này giúp các em có cách ứng phó phù hợp. Bên cạnh đó diễn đàn sẽ giúp các em nắm bắt được những nhu cầu, xu hướng phát triển của bản thân về sức khoẻ thể chất và tinh thần, tại đây các cha mẹ cũng học được cách lắng nghe những lo lắng, áp lực của con. Từ đó cha mẹ và con cái có được kỹ năng giải quyết những vấn đề trong cuộc sống gia đình. Có thái độ cởi mở, tôn trọng và xây dựng vòng tròn gia đình hạnh phúc.

“Vắc xin hạnh phúc” giúp trẻ em vượt qua đại dịch Covid -19 - ảnh 1

Diễn đàn có sự tham dự và phát biểu của Bà Trương Thị Thu Thuỷ - Uỷ viên đoàn chủ tịch, trưởng ban gia đình xã hội - Trung ương hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, PGS, Tiến sĩ Trần Thành Nam - Trưởng khoa các khoa học giáo dục, Đại học quốc gia Hà nội cùng các chuyên gia về tâm lý, sức khoẻ và hàng nghìn cha mẹ, các em học sinh. 

Thông qua hình thức trưc tuyến trên nền tảng zoom và tương tác trực tiếp với người tham dự, các chuyên gia sẽ lắng nghe tâm tư, suy nghĩ về khó khăn mùa Covid của các em học sinh, từ đó đồng hành và giải đáp những vướng mắc, từng bước tháo gỡ những khó khăn do dịch covid gây ra về sức khoẻ thể chất và tinh thần, kết nối trái tim giữa cha mẹ và con cái, trao đổi phương pháp làm cha mẹ nhằm tạo ra một sức khoẻ lành mạnh, một gia đình hạnh phúc. Điều này sẽ đem đến cho người tham dự cơ hội hiểu mình và hiểu gia đình mình hơn.

Các hoạt động diễn ra trong diễn đàn nhằm ngăn chặn những tác động tiêu cực về sức khoẻ thể chất và tinh thần đối với các em học sinh, tạo ra những kháng thể, những suy nghĩ tích cực để học sinh ứng dụng vào các hoạt động thực tiễn trong một bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.
Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.