Toạ đàm phòng chống bạo lực gia đình góp phần xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc

Chia sẻ

Hội LHPN phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân vừa tổ chức tổ chức thành công hội nghị tọa đàm: “Phòng chống bạo lực gia đình góp phần xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc”.

Tham dự hội nghị có đồng chí Vũ Thúy Quỳnh – Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân và các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành hội LHPN phường, cán bộ chi hội trưởng các Chi hội.

Các đại biểu tại buổi toạ đàmCác đại biểu tại buổi toạ đàm

Tại toạ đàm, bà Lê Thị Thuý Hằng, Chủ tịch Hội LHPN phường Thanh Xuân Trung cho biết, bạo lực gia đình đang là vấn nạn của xã hội, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người, nhất là đối với phụ nữ, trẻ em. Đây không chỉ là vấn đề riêng của quốc gia, dân tộc nào mà là của toàn nhân loại. Ở một nước đang phát triển như Việt Nam, vấn nạn này ngày càng trở lên phổ biến, xảy ra ở mọi tầng lớp xã hội, không phân biệt vùng miền, văn hóa, thu nhập, mức sống, tuổi tác, địa vị xã hội và có xu hướng gia tăng.

"Thực hiện chương trình công tác hội năm 2021, nhằm giúp cán bộ, hội viên phụ nữ được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như nắm và hiểu được những nội dung cơ bản của Luật phòng chống bạo lực gia đình, từ đó vận dụng vào công việc của mình một cách có hiệu quả, thiết thực" - chị Thuý Hằng cho biết.

Tại buổi tọa đàm các đại biểu thảo luận sôi nổi, tích cực, thẳng thắn nêu ra thực trạng và giải pháp phòng chống bạo lực gia đình hiện nay, đặc biệt nêu những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện công tác này tại cơ sở. 

Các đại biểu đã nêu ra thực trạng bạo lực gia đình có các loại: bạo lực thể chất, bạo lực tinh thần, bạo lực tình dục. Những loại hình này đang diễn ra phức tạp và có chiều hướng gia tăng gây bức xúc trong xã hội.

Tổng số đã có 8 ý kiến 8 tham luận nhằm góp phần làm tốt công tác phòng chống bạo lực gia đình, góp phần xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc, các ý kiến đã nêu ra các giải pháp cụ thể như sau: Tăng cường công tác tuyên truyền văn bản pháp luật tới cán bộ, hội viên và nhân dân, đặc biệt là nam giới, các thành viên trong gia đình về Luật phòng chống bạo lực gia đình, Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực gia đình, phòng chống tệ nạn xã hội, Luật hôn nhân và gia đình;

Tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, các ngành (công an, thương binh, phụ nữ) nhằm đảm bảo quyền lợi cho người bị bạo hành, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em; các ngành chức năng quan tâm giải quyết sớm các vụ bạo hành để đảm bảo quyền lợi cho người bị bạo hành; Người bị bạo hành (chủ yếu phụ nữ, trẻ em) cần chia sẻ, trình báo kịp thời các cơ quan chức năng để giải quyết.

Có thêm nhiều địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, công khai số điện thoại đường dây nóng để chị em được tiếp cận; Làm tốt công tác hòa giải, tuyên truyền thuyết phục tại cơ sở; Hội phụ nữ tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng nhằm thu hút hội viên tham gia: tổ chức các hội thi tìm hiểu pháp luật, tọa đàm chuyên đề có sự tham gia của nam giới, tổ chức phong trào văn hóa văn nghệ - TDTT, … Qua buổi tọa đàm, cán bộ, hội viên phụ nữ Phường tự nhận biết và có kiến thức áp dụng trong quá trình tham gia giải quyết các vụ việc bạo lực gia đình ở địa phương.

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.
Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

(PNTĐ) - Ngày 17/4/2024, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức tọa đàm “Kinh nghiệm và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện hiệu quả Chương trình, Đề án, Cuộc vận động mà Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra”. Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm có bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội.
Bàn giải pháp giúp nhiều phụ nữ tiếp cận đồng vốn

Bàn giải pháp giúp nhiều phụ nữ tiếp cận đồng vốn

(PNTĐ) - Ngày 16/4/2024, Hội LHPN Hà Nội và ngân hàng Agribank các chi nhánh Hà Nội đã phối hợp tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động về việc thực hiện chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn Quý I/2024, nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024.