"Phi công trẻ" lãnh án tử hình vì sát hại "người tình" hơn tuổi

Chia sẻ

TAND TP Hà Nội vừa đưa bị cáo Vũ Duy Hoàng (SN 1976, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Nạn nhân trong vụ án là chị Đ.T.T (SN 1972, trú tại huyện Ứng Hòa, hơn Hoàng 4 tuổi).

Bị cáo Hoàng chính là nghi phạm sát hại người tình tại một nhà nghỉ trên địa bàn TP Hà Nội rồi cướp tài sản - vụ án gây rúng động dư luận hồi cuối năm 2020.

Bị cáo Hoàng tại ToàBị cáo Hoàng tại Toà

Theo cáo trạng, Hoàng đã có vợ con ổn định. Song đến cuối năm 2017, Hoàng quen biết, sau đó nảy sinh tình cảm ngoài vợ ngoài chồng với chị Đ.T.T (hơn Hoàng 4 tuổi).

Đến tháng 5/2018, Hoàng ly hôn với vợ. Thành người đàn ông tự do, Hoàng nhanh chóng dọn về chung sống với bà T như vợ chồng.

Quá trình chung sống, cặp đôi gặp khó khăn về kinh tế vì không có việc làm ổn định. Để có tiền chi tiêu, Hoàng đến quận Hà Đông (Hà Nội) làm thợ xây.

Vừa làm được ít ngày, Hoàng nhận được điện thoại của chị T về việc cần 4 triệu đồng để mua xe máy. Hoàng nói mình chỉ có 1,6 triệu đồng và hẹn chị T ra Hà Đông lấy tiền.

Chiều 29/11/2020, chị T cùng con gái bắt xe bus ra Hà Đông gặp Hoàng. Sau khi cùng. nhau đi ăn tối, cả hai đến một nhà nghỉ trên địa bàn quận Hà Đông để "mây mưa". Tại đây, chị T tiếp tục xin Hoàng 4 triệu đồng để mua xe, song Hoàng không có đủ tiền mà chỉ có 1,6 triệu khiến cả hai lời qua tiếng lại.

Tại Toà, Hoàng khai rằng, chị T đã chửi và xúc phạm bị cáo nên Hoàng bỏ xuống quầy lễ tân mua 3 lon bia lên phòng uống một mình. Đến 2 giờ ngày 30/11/2020, Hoàng uống hết bia. Nhìn sang thấy người tình đang nằm ngủ trên giường, do bực tức về việc trước đó chị T chửi và xúc phạm mình nên Hoàng đã tát, đấm liên tiếp nhiều cái vào mặt chị.

Bị Hoàng đánh, chị T tỉnh dậy thì bị Hoàng lấy khăn bông bịt mũi, miệng và bóp cổ. Chỉ đến khi chị T nằm bất động, bị cáo mới dừng tay. Sau đó, bị cáo lấy điện thoại của nạn nhân rồi rời khỏi nhà nghỉ. Vụ việc sau đó được nhân viên nhà nghỉ phát hiện, báo công an.

Với hành vi nêu trên, bị cáo Hoàng bị HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên tử hình về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

AN TÚ

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.