Báo Phụ nữ Thủ đô thăm và làm việc với Hội LHPN quận Cầu Giấy về công tác phát hành

Chia sẻ

Tại buổi làm việc ngày 1/4/2021, Báo Phụ nữ Thủ đô và Hội LHPN quận Cầu Giấy đã cùng nhau trao đổi, hướng đến tăng tiếp cận hội viên phụ nữ đọc báo Phụ nữ Thủ đô. Đồng thời, buổi làm việc cũng đã gợi mở những nội dung mới mẻ, hấp dẫn độc giả nữ mà báo sẽ chú trọng hướng đến trong thời gian tới.

Các đồng chí Lê Quỳnh Trang (trong cùng, bên trái) và Lê Vân Anh (ngoài cùng, bên trái) làm việc với Hội LHPN quận Cầu GiấyTổng biên tập Báp Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang (trong cùng, bên trái) và Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy Nguyễn Kim Lê trao đổi về đẩy mạnh công tác phát hành báo PNTĐ vào các cấp hội phụ nữ Quận Cầu GIấy.

Đến với Hội LHPN quận Cầu Giấy, bà Lê Quỳnh Trang, Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô chúc mừng tân Chủ tịch Hội Nguyễn Kim Lê. Đồng chí vừa mới được tín nhiệm kiện toàn vào chức danh Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy. Hai bên đều mong muốn, với khởi đầu mới này,  Báo Phụ nữ Thủ đô và các cấp Hội LHPN quận Cầu Giấy sẽ ngày càng gắn bó, sẽ có thêm nhiều mô hình, công trình phần việc hay, điển hình giỏi của phụ nữ quận được biểu dương, tuyên truyền trên báo Hội.

Báo PNTĐ chúc mừng tân Chủ tịch Hội LHPN Cầu Giấy Nguyễn Kim LêBáo PNTĐ chúc mừng tân Chủ tịch Hội LHPN Cầu Giấy Nguyễn Kim Lê

Tiếp đó, đoàn công tác của báo Phụ nữ Thủ đô đã tham dự buổi giao ban thường kỳ hàng tháng của Hội LHPN Quận với Chủ tịch Hội Phụ nữ 8 phường trên địa bàn, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Kim Lê. Tại đây, các chị em, với sự thân tình, cởi mở dành cho báo Hội, đã bày tỏ những quan điểm về công tác phát hành báo, nội dung, hình thức của báo. Là địa bàn có số lượng phát hành báo Phụ nữ Thủ đô lớn, Hội LHPN quận Cầu Giấy luôn chủ động trong việc đưa báo từ nhà in về đến tận tay từng hội viên, chi, tổ. Do đó, trong những năm qua, báo Phụ nữ Thủ đô đã tạo dấu ấn đẹp trong lòng các thế hệ hội viên phụ nữ Cầu Giấy.

Đoàn làm việc với Chủ tịch Hội LHPN 8 phường của quận Cầu GiấyĐoàn làm việc với Chủ tịch Hội LHPN 8 phường của quận Cầu Giấy.

Tuy nhiên, trước sự chuyển mình mạnh mẽ của công nghệ số, các nền tảng báo chí trực tuyến phát triển như vũ bão, để tiếp tục phát triển số lượng báo Hội trong hệ thống hội phụ nữ đòi hỏi báo Phụ nữ Thủ đô ngày càng đổi mới về nội dung và hình thức, tăng cường tuyến tin bài về cơ sở để phản ánh, biểu dương kịp thời các hoạt động. Với hội viên phụ nữ, việc nắm bắt thông tin cũng cần phải nhanh nhạy, kịp thời, vì thế, đôi khi, cầm chiếc điện thoại thông minh để lướt mạng có thể thu thập được nhiều hơn là cầm tờ báo in truyền thống. Nhiệm vụ của báo Phụ nữ Thủ đô và các cấp hội là vừa tuyên truyền để cán bộ, hội viên duy trì thói quen, nền nếp đọc và làm theo báo Hội, mặt khác phát triển báo điện tử như một kênh thông tin tiếp cận bạn đọc kịp thời và nhạy bén hơn. 

TBT Lê Quỳnh Trang bày tỏ sự tri ân với các cấp Hội LHPN Cầu Giấy, khi đơn vị này nhiều năm qua luôn giữ số lượng phát hành báo caoTBT Lê Quỳnh Trang bày tỏ sự tri ân với các cấp Hội LHPN Cầu Giấy, khi đơn vị này nhiều năm qua luôn giữ số lượng phát hành báo cao.

Với vị thế là cơ quan ngôn luận của tổ chức Hội LHPN Hà Nội, mang trong mình những màu sắc riêng có của cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô, báo Phụ nữ Thủ đô vẫn có sức sống mạnh mẽ, và luôn được các cấp Hội vận động hội viên tích cực "đọc, học và làm theo báo Hội". "Quận Hội Cầu Giấy luôn nhận thức rất rõ điều đó, vì thế, dù một số cơ sở Hội tuy có giảm số lượng phát hành báo ở một vài thời điểm, nhưng nhìn chung, số báo đặt mua luôn được đánh giá khả quan. Nhân đây, thay lời chị em hội viên phụ nữ quận, tôi mong rằng thời gian tới, báo PNTĐ sẽ có nhiều bài viết hay, có chiều sâu hơn nữa nhưng vẫn dễ hiểu, gắn bó với đời sống tinh thần của chị em và hoạt động Hội, góp phần cùng các cấp Hội cơ sở lan tỏa vai trò và vị thế của phụ nữ Thủ đô trong thời kỳ mới" - Chủ tịch Hội LHPN Quận Nguyễn Kim Lê nhận xét.

Chủ tịch Hội LHPN phường Dịch Vọng Lê Thị Hà chia sẻ, mỗi khi cán bộ, hội viên phụ nữ phường được Chủ tịch Hội LHPN phường Dịch Vọng Lê Thị Hà chia sẻ, mỗi khi cán bộ, hội viên phụ nữ phường được "lên báo", các cô đều rất háo hức.

Cũng tại Hội nghị, một số Chủ tịch Hội LHPN cấp phường của Quận Hội Cầu Giấy bày tỏ mong muốn báo Phụ nữ Thủ đô, với thế mạnh tuyên truyền của mình, sẽ chung tay cùng tổ chức Hội có những sự hỗ trợ đến những hoàn cảnh phụ nữ khó khăn. Với vấn đề này, đồng chí TBT Lê Quỳnh Trang cho rằng, Quỹ Vì Phụ nữ và trẻ em hoạn nạn do báo tổ chức sẽ luôn lắng nghe, tiếp nhận những hoàn cảnh khó khăn do các cấp Hội đề xuất, góp phần đưa báo đến với hội viên, không chỉ với nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, mà còn sát cánh ở lĩnh vực nhân đạo, từ thiện.

"Báo Phụ nữ Thủ đô đang quyết tâm cho ra mắt tờ báo điện tử. Khi đó, việc thông tin, tuyên truyền cho các hoạt động Hội sẽ đảm bảo tính nhanh nhạy, thời sự, nhưng không quên có chiều sâu, đồng thời có thêm nhiều hoạt động giao lưu trực tuyến để chị em được chủ động chia sẻ, giải đáp nhiều vấn đề nóng. Chúng tôi mong rằng, các cấp Hội LHPN quận Cầu Giấy sẽ luôn đồng hành với báo Phụ nữ Thủ đô, trở thành những cánh tay nối dài của báo, để những việc làm hay của chị em được lan tỏa rộng khắp, từ tờ báo thân thương này!".

Bài và ảnh: QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.