Bất cập điểm tập kết rác thải nằm ngay cạnh trường mầm non

NGUYỄN CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Mặc dù đã lắp những tấm ván che trên cửa sổ để làm giảm bớt mùi hôi thối, nhưng cô và trò trường Mầm non Hồng Tiến (phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) hàng ngày vẫn đang phải chịu sự tra tấn, ô nhiễm không khí đến từ điểm tập kết rác thải nằm ngay sát phía bên ngoài nhà trường.

Bất cập điểm tập kết rác thải nằm ngay cạnh trường mầm non - ảnh 1
Điểm tập kết rác thải nằm ngay phía bên ngoài sát với trường Mầm non Hồng Tiến (Bồ Đề, Long Biên)

Qua phản ánh của nhiều phụ huynh có con em đang học tại trường Mầm non Hồng Tiến (Bồ Đề, Long Biên) cho biết, trong thời gian qua, phía khu vực vỉa hè nằm ngay sát bên ngoài nhà trường, đối diện vườn hoa Trung tâm Văn hóa -Thể thao phường Bồ Đề đang trở thành điểm tập kết rác thải sinh hoạt của người dân sống trên địa bàn. 

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô, được biết, điểm thu gom rác thải này do Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Gia Lâm (địa chỉ: Số 211 đường Ngọc Lâm, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội) chịu trách nhiệm quản lý và sử dụng. Tại nơi tập kết được phía công ty lắp đặt quây rào kín, kéo dài khoảng hơn một chục mét nằm “án ngữ” ngay trên vỉa hè, chiếm lấy không gian của người đi bộ. Với lượng rác thải sinh hoạt trong khu vực nhiều nên hàng ngày 2 lần các xe thu gom chở đầy rác thải từ các xóm được đưa về điểm này và chờ xe của Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Gia Lâm đến để thu gom và vận chuyển về nơi xử lý rác thải tập trung của thành phố. 

Không chỉ vậy, vào những ngày thời tiết nắng nóng hoặc mưa ướt, nơi đây bốc mùi nồng nặc, nước từ bên trong các túi nilon chứa đầy rác chảy hết ra phía lòng đường gây mất vệ sinh môi trường, ảnh hưởng đến người dân xung quanh và đặc biệt là các em nhỏ trong trường Mầm non Hồng Tiến (Bồ Đề, Long Biên).

Hơn thế nữa, vì đây là khu vực đông dân cư, nhiều người qua lại nên lưu lượng phương tiện đi qua đây rất đông. Do đó, mỗi khi xe ôtô đến thu gom vận chuyển rác lại gây ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là vào những khung giờ cao điểm khi người dân đến đưa đón con em tan học. 

Để tìm hiểu thêm thông tin về những ảnh hưởng mà điểm thu gom rác thải này gây ra, phóng viên đã có buổi làm việc và trao đổi với đại diện trường Mầm non Hồng Tiến (Bồ Đề, Long Biên). 

Bà Lưu Thị Ngọc Diệp - Hiệu trưởng nhà trường cho biết đã nắm được những thông tin phản ánh của nhiều phụ huynh học sinh trong trường về điểm tập kết rác thải trên. Đáng nói, điểm thu gom rác thải ấy lại nằm ngay sát với khu vực bếp ăn của nhà trường nên gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc sinh hoạt, ăn uống của cô và trò. Ngoài việc lắp những tấm ván che trên cửa sổ, nhà trường còn phải sử dụng quạt ở hành lang để làm giảm bớt mùi, nhưng vẫn không hiệu quả. 
“Trước những bất cập trên, phía nhà trường đã nhiều lần có ý kiến với lãnh đạo UBND phường Bồ Đề về việc xem xét, di dời điểm thu gom rác thải sang khu vực khác càng sớm, càng tốt để trả lại bầu không khí trong lành cho cán bộ công nhân viên và các em học sinh” - bà Lưu Thị Ngọc Diệp thông tin thêm. 

Không chỉ có cô và trò của trường Mầm non Hồng Tiến phải chịu đựng những ảnh hưởng mà điểm thu gom rác thải này gây ra, mà ngay cả những người dân thường xuyên ra vườn hoa Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường Bồ Đề tập thể dục cũng phải chịu chung nỗi bức xúc.

Trước thực trạng trên, thiết nghĩ lãnh đạo UBND phường Bồ Đề và UBND quận Long Biên, các phòng, ban liên quan cần sớm có giải pháp, chế tài phù hợp để giải quyết tình trạng này, cần bố trí nơi tập kết rác thải hợp lý, nhằm tạo cảnh quan đô thị trong lành, an toàn và không gây ảnh hưởng đến người dân trên địa bàn.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.