Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ

ANH HOA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hệ thống Giáo dục Billgates School (Công ty cổ phần Bảo Phát Việt Nam) là một trong những đơn vị đã bị Công an Quận Hoàng Mai lập biên bản vì không tuân thủ quy định về PCCC.

Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ - ảnh 1
Công ty Bảo Phát Việt Nam đã có hành vi đưa dự án công trình, công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC

Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ - ảnh 2Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ - ảnh 3Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ - ảnh 4Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ - ảnh 5Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ - ảnh 6Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ - ảnh 7Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ - ảnh 8Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ - ảnh 9Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ - ảnh 10

Hệ thống Giáo dục Billgates School bao gồm các trường: Trường Mầm non Thăng Long, Trường Tiểu học quốc tế Thăng Long, Trường THCS&THPT quốc tế Thăng Long (tên gọi trước khi thành lập trường là “Dự án Trường Phổ thông quốc tế Thăng Long”). Địa chỉ: Lô X1, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội.

Dự án do chủ đầu tư Công ty cổ phần Bảo Phát Việt Nam thực hiện gồm 4 khối nhà cao 6 tầng, có 900 học sinh, 130 cán bộ, giáo viên, nhân viên, hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2010 .

Gần đây, dư luận có ý kiến về việc trong trường có nhiều người lạ đến sinh sống, ảnh hưởng đến môi trường sư phạm. Đặc biệt, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tuy đã được nhà trường triển khai nhưng đến nay Dự án Trường Phổ thông quốc tế Thăng Long vẫn không được nghiệm thu PCCC theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, theo biên bản kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ ngày 24/11/2023, Công an Quận Hoàng Mai đã lập “Biên bản kiểm tra về PCCC và cứu nạn cứu hộ” tại Dự án này. Biên bản nêu rõ:

“Công ty Bảo Phát Việt Nam đã có hành vi đưa dự án công trình, công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC...

Yêu cầu Công ty cổ phần Bảo Phát Việt Nam, Hệ thống Giáo dục Billgates School, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Thăng Long, Trường Tiểu học quốc tế Thăng Long, Trường Trung học cơ sở quốc tế Thăng Long và Trường Trung học phổ thông quốc tế Thăng Long dừng ngay các hoạt động tại Dự án Trường Phổ thông quốc tế Thăng Long (bao gồm Liên cấp Trường Mầm non Thăng Long, Trường Tiểu học quốc tế Thăng Long, Trường Trung học cơ sở quốc tế Thăng Long và Trường Trung học phổ thông quốc tế Thăng Long); Có phương án bố trí dạy học tại địa điểm mới bảo đảm công tác PCCC… Cơ sở chỉ được phép đưa vào hoạt động khi đã chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về PCCC và các quy định khác của pháp luật có liên quan. Chủ đầu tư và lãnh đạo nhà trường phải hoàn toàn chịu trách nhiệm khi để xảy ra cháy, nổ và các sự cố tai nạn khác tại nhà trường”.

Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ - ảnh 11
Hàng nghìn học sinh, cán bộ, giáo viên Liên trường trong Hệ thống Giáo dục Billgates School vẫn ngày ngày học tập, làm việc và sinh hoạt trong một môi trường không đảm bảo an toàn về PCCC

Gần đây, trên địa bàn Thủ đô và cả nước đã có nhiều vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng do chủ đầu tư và người sử dụng không tuân thủ quy định về PCCC. Vậy mà, đến nay đã sắp kết thúc năm học, nhà trường tiếp tục triển khai tuyển sinh cho năm học mới nhưng hàng nghìn học sinh, cán bộ, giáo viên Liên trường trong Hệ thống Giáo dục Billgates School vẫn ngày ngày học tập, làm việc và sinh hoạt trong một môi trường không đảm bảo an toàn về PCCC.

Trước những hành động này, dư luận lấy làm khó hiểu: Vì sao chủ đầu tư cố tình không chấp hành quy định về PCCC, thờ ơ trong việc khắc phục các nguy cơ gây thiệt hại nghiêm trọng đến sức khoẻ, thậm chí là tính mạng của hàng nghìn học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên vậy mà Billgates School vẫn được Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Hoàng Mai và Sở Giáo dục - Đào tạo Thành phố cấp chỉ tiêu tuyển sinh???. 

Báo Phụ nữ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin về nội dung này.

 

Tin cùng chuyên mục

Người dân kêu cứu!

Người dân kêu cứu!

(PNTĐ) - Báo Phụ nữ Thủ đô nhận được đơn của vợ chồng bà Lê Thị Mỹ (72 tuổi) và ông Nguyễn Đức Tứ (80 tuổi) ở khu 6, thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức phản ánh về việc chính quyền thực hiện thu hồi đất của gia đình ông bà đang sinh sống 31 năm, lại còn phạt gần 1 tỷ đồng, gia đình có nguy cơ không còn nơi ở.
Huyện Hoài Đức (Hà Nội): Nhiều hệ lụy khi dự án chậm triển khaI

Huyện Hoài Đức (Hà Nội): Nhiều hệ lụy khi dự án chậm triển khaI

(PNTĐ) - Dự án Đường giao thông liên xã từ La Phù đến Đông La, huyện Hoài Đức đã được HĐND huyện phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 26/NQ- HĐND ngày 15/2/2022. Tuy nhiên đến nay, đã qua hơn 2 năm trôi qua, dự án vẫn nằm trên giấy, khiến những công trình liên quan bị dở dang, việc thực hiện quy hoạch trên địa bàn xã La Phù bị chậm tiến độ, giao thương luôn trong tình trạng ùn tắc…
Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các dự án dân sinh

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các dự án dân sinh

(PNTĐ) - Liên tiếp trên Báo Phụ nữ Thủ đô số 52 ra ngày 27/12/2023 và số 22 ra ngày 29/5/2024 đăng các bài viết: “Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) bán đất trái thẩm quyền: Chính quyền làm sai, dân chịu thiệt?” và “Xã An Phú (huyện Mỹ Đức, Hà Nội): Công trình cầu, đường dở dang ảnh hưởng đến đời sống người dân” ghi nhận phản ánh của phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô về việc nhiều công trình đường, cầu và nhà văn hoá chậm tiến độ đưa vào sử dụng, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân.
Khách hàng bức xúc vì mua “Nhà phố Thương mại” bỗng​ biến thành “ki-ốt”!?

Khách hàng bức xúc vì mua “Nhà phố Thương mại” bỗng​ biến thành “ki-ốt”!?

(PNTĐ) - Mạnh tay chi hàng chục tỷ đồng mua “Nhà phố Thương mại” tại Dự án VegaCity Nha Trang với mong muốn tạo lập một căn nhà ven biển vừa để ở, vừa có thể kết hợp kinh doanh. Vậy nhưng, giờ đây chị Trần Thị Nga (Hà Nội) lại ngỡ ngàng và bức xúc khi Chủ đầu tư “trưng ra” Giấy CNQSD đất ghi chú: “Công trình Dịch vụ thương mại không có chức năng khách sạn, căn hộ lưu trú, căn hộ ở”. Với ghi chú này, “nhà phố” bỗng dưng được biến hóa thành một dạng “ki-ốt” kinh doanh?
Gần 100 hộ dân 18 năm mỏi mòn chờ giao đất dịch vụ

Gần 100 hộ dân 18 năm mỏi mòn chờ giao đất dịch vụ

(PNTĐ) - Hơn 18 năm nay, 97 hộ dân ở phường Phú Thịnh bị thu hồi đất nông nghiệp trên 30%, trong đó có 14 hộ bị thu hồi 100% đất nông nghiệp để thực hiện dự án Khu nhà ở Phú Thịnh vẫn chưa được giao đất dịch vụ do bị “mắc kẹt” giữa các văn bản của tỉnh Hà Tây so với Nghị định của Chính phủ.