Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ

ANH HOA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hệ thống Giáo dục Billgates School (Công ty cổ phần Bảo Phát Việt Nam) là một trong những đơn vị đã bị Công an Quận Hoàng Mai lập biên bản vì không tuân thủ quy định về PCCC.

Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ - ảnh 1
Công ty Bảo Phát Việt Nam đã có hành vi đưa dự án công trình, công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC

Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ - ảnh 2Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ - ảnh 3Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ - ảnh 4Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ - ảnh 5Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ - ảnh 6Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ - ảnh 7Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ - ảnh 8Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ - ảnh 9Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ - ảnh 10

Hệ thống Giáo dục Billgates School bao gồm các trường: Trường Mầm non Thăng Long, Trường Tiểu học quốc tế Thăng Long, Trường THCS&THPT quốc tế Thăng Long (tên gọi trước khi thành lập trường là “Dự án Trường Phổ thông quốc tế Thăng Long”). Địa chỉ: Lô X1, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội.

Dự án do chủ đầu tư Công ty cổ phần Bảo Phát Việt Nam thực hiện gồm 4 khối nhà cao 6 tầng, có 900 học sinh, 130 cán bộ, giáo viên, nhân viên, hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2010 .

Gần đây, dư luận có ý kiến về việc trong trường có nhiều người lạ đến sinh sống, ảnh hưởng đến môi trường sư phạm. Đặc biệt, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tuy đã được nhà trường triển khai nhưng đến nay Dự án Trường Phổ thông quốc tế Thăng Long vẫn không được nghiệm thu PCCC theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, theo biên bản kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ ngày 24/11/2023, Công an Quận Hoàng Mai đã lập “Biên bản kiểm tra về PCCC và cứu nạn cứu hộ” tại Dự án này. Biên bản nêu rõ:

“Công ty Bảo Phát Việt Nam đã có hành vi đưa dự án công trình, công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC...

Yêu cầu Công ty cổ phần Bảo Phát Việt Nam, Hệ thống Giáo dục Billgates School, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Thăng Long, Trường Tiểu học quốc tế Thăng Long, Trường Trung học cơ sở quốc tế Thăng Long và Trường Trung học phổ thông quốc tế Thăng Long dừng ngay các hoạt động tại Dự án Trường Phổ thông quốc tế Thăng Long (bao gồm Liên cấp Trường Mầm non Thăng Long, Trường Tiểu học quốc tế Thăng Long, Trường Trung học cơ sở quốc tế Thăng Long và Trường Trung học phổ thông quốc tế Thăng Long); Có phương án bố trí dạy học tại địa điểm mới bảo đảm công tác PCCC… Cơ sở chỉ được phép đưa vào hoạt động khi đã chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về PCCC và các quy định khác của pháp luật có liên quan. Chủ đầu tư và lãnh đạo nhà trường phải hoàn toàn chịu trách nhiệm khi để xảy ra cháy, nổ và các sự cố tai nạn khác tại nhà trường”.

Billgates School không đảm bảo ​an toàn phòng chống cháy nổ - ảnh 11
Hàng nghìn học sinh, cán bộ, giáo viên Liên trường trong Hệ thống Giáo dục Billgates School vẫn ngày ngày học tập, làm việc và sinh hoạt trong một môi trường không đảm bảo an toàn về PCCC

Gần đây, trên địa bàn Thủ đô và cả nước đã có nhiều vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng do chủ đầu tư và người sử dụng không tuân thủ quy định về PCCC. Vậy mà, đến nay đã sắp kết thúc năm học, nhà trường tiếp tục triển khai tuyển sinh cho năm học mới nhưng hàng nghìn học sinh, cán bộ, giáo viên Liên trường trong Hệ thống Giáo dục Billgates School vẫn ngày ngày học tập, làm việc và sinh hoạt trong một môi trường không đảm bảo an toàn về PCCC.

Trước những hành động này, dư luận lấy làm khó hiểu: Vì sao chủ đầu tư cố tình không chấp hành quy định về PCCC, thờ ơ trong việc khắc phục các nguy cơ gây thiệt hại nghiêm trọng đến sức khoẻ, thậm chí là tính mạng của hàng nghìn học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên vậy mà Billgates School vẫn được Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Hoàng Mai và Sở Giáo dục - Đào tạo Thành phố cấp chỉ tiêu tuyển sinh???. 

Báo Phụ nữ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin về nội dung này.

 

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.
Bao giờ mới được “tháo gông” dự án treo?

Bao giờ mới được “tháo gông” dự án treo?

(PNTĐ) - 16 năm nay, hàng nghìn hộ dân ở xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất vẫn phải chịu đựng nhiều nỗi khổ, mắc kẹt trong chính mảnh đất ở, thửa ruộng của mình vì nằm trong quy hoạch Dự án Khu đô thị Tiến Xuân do Công ty TNHH MTV Sudico làm chủ đầu tư...