Có hay không California Fitness & Yoga “treo đầu dê bán thịt chó”?

Chia sẻ

PNTĐ-Phản ánh đến báo Phụ nữ Thủ đô, hàng trăm hội viên của Trung tâm California Fitness & Yoga (trung tâm) bức xúc cho rằng trung tâm có những hành vi gian dối trong kinh doanh...

 
Phản ánh đến báo Phụ nữ Thủ đô, hàng trăm hội viên của Trung tâm California Fitness & Yoga (trung tâm) bức xúc cho rằng trung tâm có những hành vi gian dối trong kinh doanh, loạn giá dịch vụ, dịch vụ ngày càng xuống cấp chẳng khác gì “treo đầu dê, bán thịt chó” .
 
 
Có hay không California Fitness & Yoga “treo đầu dê bán thịt chó”? - ảnh 1
Cơ sở vật chất bẩn, xuống cấp tại trung tâm

Cụ thể, anh Nguyễn Anh Hoàng - 2B Ngô Văn Sở cho biết, năm 2012, anh Hoàng mua thẻ Diamond có tổng trị giá là 81.700.000 đồng, thời gian sử dụng là 5 năm. Đến năm 2014, anh Hoàng được nhân viên tư vấn nên đã đóng thêm 78 triệu để nâng hạng lên thẻ Centuryon charter (là thẻ cao cấp nhất trong hệ thống phòng tập của trung tâm) với thời hạn sử dụng trọn đời, đảm bảo cho hội viên rất nhiều quyền lợi.
 
Cụ thể: Hội viên được phục vụ khăn, nước tại tủ trong phòng thay đồ. Tuy nhiên, càng ngày, dịch vụ càng có chiều hướng đi xuống, thậm chí bị cắt bỏ, không tuân thủ các điều khoản trong hợp đồng đã ký như việc các hội viên phải tự xếp hàng lấy khăn, nước từ quầy dịch vụ vào phòng thay đồ và mang khăn ra trả. 
 
Ngày 3/6/2019, anh Hoàng cùng rất nhiều hội viên khác đã phản đối việc làm này của trung tâm thì lập tức bị trung tâm giữ thẻ, không lập biên bản vụ việc. Quá bức xúc, anh Hoàng đã quay clip để làm bằng chứng về việc này. Ngày 5/6, trung tâm đã gửi văn bản cảnh cáo đến hội viên Nguyễn Anh Hoàng với lí do vi phạm nội quy quay phim, chụp ảnh khi chưa được sự chấp thuận.
 
Ngày 13/6, khi hội viên này gửi công văn phúc đáp thì chỉ 2h sau đó, phía trung tâm gửi tiếp văn bản hủy hợp đồng với hội viên Nguyễn Anh Hoàng, không hoàn trả lại bất kỳ khoản phí nào đồng thời cấm hội viên này tiếp tục sử dụng dịch vụ tại các hệ thống của trung tâm.
 
Trước những phản hồi của Trung tâm, các hội viên cho rằng Trung tâm đang vi phạm hợp đồng bởi theo điều 20 của hợp đồng đã ký có nội dung: “Bất kỳ sửa đổi hoặc bổ sung nào đối với hợp đồng này đều phải được lập thành văn bản và được ký bởi hội viên và người đại diện theo ủy thác của California Fitness & Yoga”.
 
Trường hợp thứ 2 là ông Bùi Trọng Đạt (Nguyễn Lương Bằng - Hà Nội), đã chi một khoản tiền rất lớn là 500 triệu để mua thẻ tập ở hạn mức Centuryon charter cho mình và các thành viên trong gia đình.
 
Trước khi khách ký hợp đồng, nhân viên thỏa thuận với các hội viên được gửi ô tô không hạn chế số lần trong ngày, không hạn chế thời gian cho mỗi lần gửi xe, không tăng giá niêm yết khi gia hạn hợp đồng, có huấn luyện viên riêng và bắt đầu ca dạy lúc 6h sáng nhưng khi bán xong gói dịch vụ cho khách, trung tâm lại không thực hiện nghiêm túc các điều khoản trên. Cụ thể, trung tâm hạn chế thời gian gửi ô tô, đặc biệt là “ăn bớt” thời gian tập của ông Đạt không dưới 7 lần.
 
Trong khi đó, mỗi buổi tập kéo dài 60 phút với mức chi phí đắt đỏ là 680.000 đồng/ 60 phút nhưng trong quá trình dạy, huấn luyện viên thường xuyên đến muộn, làm việc riêng, ăn bớt thời gian tập của hội viên. Cụ thể, 28/6/2019, huấn luyện viên ăn bớt 18 phút của hội viên.
 
Ngày 31/7/2019, “ăn bớt” là 17 phút. Ông Đạt đem các thắc mắc này báo lễ tân, quản lý thì chỉ nhận được sự đùn đẩy trách nhiệm. Như vậy, với mức chi phí đắt đỏ, nếu làm phép tính nhân với tổng số thời gian mà huấn luyện viên “ăn bớt” thì số tiền hội viên bị “mất oan” tính đến thời điểm này cũng suýt soát 100 triệu đồng.
 
 Ngoài ra, các hội viên còn phản ánh việc nhân viên trung tâm bán thẻ hội viên đủ các loại giá, cùng một thời điểm nhưng lại có nhiều giá khác nhau khi bán cho khách làm ảnh hưởng đến quyền lợi của hội viên cũ. Các lớp học luôn trong tình trạng quá tải, cơ sở vật chất ngày một xuống cấp trầm trọng, nhiều hư hỏng không được sửa chữa, bổ sung kịp thời; tự ý thay sữa tắm, kem dưỡng da từ hãng Yves Roches sang loại sữa tắm đóng can, không nhãn mác gây dị ứng cho các hội viên.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
 
Hà My 

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.